Khate's POV
paano nga ba to?
Paano?
Paano?
Paano?
Paano?
Paano!?
"Huy! Babae bakit kaba nakatulala dyan?" Sabay tapik sa may balikat ko
"A-ah wala. Bakit ka pala nandito?" Habang nakataas ang isa kung kilay.
"Math subject na ngayon, male-late na tayo bilis" sabay hila nya saakin.
BTW ako nga pala si Khate Ramirez at siya nga pala ang bff ko si Kyla Rodrigez. halos pareho kami ng mga gusto.Agad kaming tumakbo at salamat hindi naman na late sa subject na math at maya maya dumating na yung prof. Namin.. walang masyadong ginawa kasi nag quiz lang kami and then nag ring na yung bell means break time na so pumunta na kami sa cafeteria.. burger and softdrink lang yung binili ko pero si Kyla halos hindi na nga mabilang eh? Sa rami ba naman..
Halos 30 mins. Kami sa cafeteria ang tagal matapos kumain ni kyla. Takaw eh?
Tapos pumunta na kami sa next subject namin dahil science na.
"We have a class project for our science exhibit. By pair, make it gorgeous. Ok?" Sabi ni prof. X (short for Alex)
"Yes, Sir" sabay namin lahatIn short partner kami ni Kyla.
Palagi na lang.. :-()"Besh, partner tayo pls.?" Sabi ni kyla habang naka-puppy eyes.
So cute, ay! Panget pala.."Always naman eh" sabi ko sa kanya habang ganito ang mukaha ko :-/
"Thankies" sabay hug. "Kailan ba ang deadline?"
" 3 days from now!" Sabay bilang nya sa kamay nya. "Ano? Ang aga naman. Sige bukas gawa na tayo""Gora!!"
********
Time Check 5: 30
Ang tagal makapili ng mga kailangang gamit ni Kyla...
Kaya ngayon lang kami nagsimula..Habang gumagawa ng project walang umimik sa amin. Para naman madali lng kami matapos.. after a 2 hours ay natapos rin kami.
"Kyla ikaw na magdala nito bukas ha? Kasi marami akong dadalhin na libro bukas."
"Ok" tipid nyang sagot
******
Kinabukasan
*****Papunta na ako sa school
Ng bigla na lamang akongAray!! Natapilok ako.. ang malas naman oh!!
Ang sakit buti na lang hindi napano!Kaya nagpatuloy na lamang ako sa paglalakad..
Nandito na ako sa room namin.
Katabi ko si Kyla...Halos 40 mins. Na kami naghihintay dito peto hindi parin dumarating si prof. X
Maya maya biglang dumating yung class president namin.. na parang hingal na hingal.."Hindi makakapasok si prof. X dahil may meeting sila. Kung mag papasa kayo ng project just put at prof. X table at faculty."
So pupinta kami sa faculty.. naglalakad na kami ni kayla ngayon..
Habang naglalakad ng jojoke pa si kyla na sobrang corny..Hindi namin namalayan ng biglang...
Bogsh!!
Nahulog yung project namin. Paano may bumanggang gwapong lalaki. Bwesit!! Buti hindi nasira..
-----
Follow me @itsmee_desiree
IG and twitter ^_^