Ở một ngày trời hạ oi bức, Kim Mingyu lòng phơi phới chẳng quan tâm là mấy giờ mà cứ nằm thấp thỏm trên giường. À hôm nay là sinh nhật mèo yêu của người ta đó nha, nhưng mà người ta đây lại chẳng biết làm gì cho mèo cả.
Ở với nhau bao nhiêu năm, từ lúc niên thiếu tới lúc trưởng thành, đã làm đủ mọi trò vào ngày sinh nhật, nay Mingyu hoàn toàn không biết nên làm gì cả. Nghĩ lại một hồi, cậu đành ngẫm lại từng thứ mà Wonwoo thích.
Nunu của cậu thích mèo nè, nhưng mà một mình Lạc là đủ lắm rồi, thêm con nữa không biết Mingyu xếp thứ mấy trong lòng anh mất.
Nunu cũng thích chơi game nè, nhưng mà chơi nhiều hỏng mắt, mấy cái đĩa game hay mấy cái ý định nạp game cho anh cũng đành bỏ hết.
Hừm sao mà khó vậy ta, Nunu thích đọc sách nhưng mà Mingyu lại không biết về sách nhiều. À! Vậy thì Mingyu sẽ viết thư cho Nunu đọc.
Và thế là bảy lá thư đã được để ngay ngắn dưới chỗ nằm của Wonwoo, để đúng mười hai giờ đêm khi anh lên giường có thể thấy được.
Bức thư thứ nhất là bức thư Mingyu viết cho Wonwoo thời đi học, cũng là thư tỏ tình của cậu Ming
-Anh ơi, anh có một cái kẹo, em có hai cái. Em hon anh mot cai ♡
-Anh Wonwoo iu em nhé ♡
Yes or Yes ♡
Kim Mingyu - Em không biết đâu anh phải đồng ý đấy ♡
Bức thư thứ hai gắn hình Wonwoo cùng nhóm bạn, Jihoon, Soonyoung, Junhui và nhóm bạn của Mingyu, Seokmin và Minghao, Mingyu đã viết; "Cả thời học sinh em theo đuổi anh, coi như đã dành cả thanh xuân để trao tặng anh. Cảm ơn anh Jihoon, anh Soonyoung và anh Junhui thật nhiều vì đã tác hợp cho em không biết bao nhiêu lần (Có thể anh không biết những lần mình tình cờ gặp nhau là do em nhờ ông Soonyoung hẹn anh rồi bùng, đừng giận em mà). Rồi đến lúc yêu nhau em lại phải nhờ Seokmin với Minghao làm anh ghen khi thấy anh với anh Jihoon gần nhau, lúc đó em nhục muốn chết vì anh chẳng ghen tí nào. Nhưng mà khi anh chấp nhận lời tỏ tình đó, cảm ơn anh vì đã trao lại thanh xuân của mình cho em."
Bức thư thứ ba gắn hình Wonwoo chụp với Seungcheol cùng vài dòng nhắn rằng; "Ngày mà anh và anh Cheol làm quen với nhau, em cảm thấy chúng mình như đã thành một gia đình. Nhìn anh Cheol vui vẻ chơi game với anh, nhìn anh lo lắng anh Cheol không có bạn mà giới thiệu ảnh cho anh Soo và anh Han khiến em cảm thấy thật hạnh phúc. Cảm ơn anh vì đã lo cho gia đình của em, cảm ơn anh vì đã trở thành gia đình của em."
Bức thư thứ tư gắn hình Wonwoo và Jisoo cùng Jeonghan; "Nhìn thấy anh cùng anh Han và anh Soo khiến em lại nhớ tới cái hôm đó khi mình cãi nhau, anh bỏ đi khỏi nhà. Lúc ấy, em tưởng như mình mất tất cả, nhà vẫn có giường, có bếp, có bàn có ghế nhưng lại cảm giác trống vắng như chẳng có gì cả. Rồi chẳng hiểu sao anh lại gặp anh Soo với anh Han, rồi chẳng hiểu sao hai ảnh khuyên anh chia tay em (tới giờ em vẫn còn giận hai ảnh). Nhưng cảm ơn anh vì đã không làm vậy, cảm ơn anh vì đã luôn bao dung với đứa trẻ trong em"
Bức thư thứ năm có hình Wonwoo khi dọn về chỗ ở mới, có cả em Seungkwan, Hansol và Chan; "Hình này thì làm em nhớ tới ngày đầu tiên mình về ở chung, em phải thuyết phục anh mãi anh mới đồng ý. Anh bảo mình ở chung sẽ chán nhau, sẽ nhìn thấy tính xấu của nhau rồi chia tay. Bây giờ em gửi tới anh của quá khứ, anh nhầm rồi mình vẫn còn yêu nhau quá chừng nè lêu lêu. Cảm ơn anh vì đã luôn nuông chiều em, cảm ơn anh vì đã mở lòng cho em hiểu tất cả về anh"
Bức thư thứ sáu thì lại là hình Wonwoo và con Lạc; "Hồi đầu anh muốn nuôi mèo, em cũng thấy thích vì nghĩ như kiểu tụi mình sẽ cùng chăm lo em mèo như đứa con chung. Ai mờ ngờ con Lạc thích mỗi anh chăm, em lại thành người phải ghen tị với nó, cũng tại anh mới là người nhặt Lạc về nên nó coi anh như người hùng. Em hỏi anh sao không mua mà lại đi nhặt về như thế nhỡ đâu lại mang bệnh, anh chỉ bảo nó khổ thân như thế, mình mang nó về coi như làm phước, phước đó hi vọng cho chúng mình được hạnh phúc bên nhau làm tim em lại rung động. Cảm ơn anh vì đã tốt bụng như vậy, cảm ơn anh vì luôn nghĩ tới chúng mình"
Bức thư cuối cùng số bảy; "Em không biết viết tình ca, chỉ có thể viết về tình ta. Đi cùng anh từ bé tới lớn, bạn bè em cũng là bạn bè anh, gia đình em cũng là gia đình anh, để rồi bây giờ chỉ còn là bạn bè chúng mình, gia đình chúng mình. Wonwoo của em ơi, cảm ơn anh vì tất cả mọi thứ, mọi người đều yêu thương anh, xin hãy hạnh phúc khi nghĩ tới những yêu thương đó nhé. Em yêu em anh"
Và Wonwoo mắt đỏ lè khi đọc xong tất cả, nhìn sang đã thấy không chỉ mình anh đang khóc, Ming cún mắt cũng rưng rưng đang cầm con Lạc để che mặt lại. Wonwoo bất giác bật cười, ừ, mọi người yêu thương mình như vậy thì mình cũng phải sống thật hạnh phúc chứ. Nghĩ vậy, anh tạm gạt đi giọt nước mắt xúc động, quay sang ôm em người yêu của mình, để cả hai cùng trao nhau yêu thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
.Meanie. Healing place
FanfictionVề câu chuyện tình yêu của bạn Ming Cún và người yêu bạn ý - Bạn Mèo Nunu