Author: Linh_xingg
Pairing: All/Light Yagami
Disclaimer: Death note mà là của mình thì cả thế giới đều sẽ trở thành người iu của Light Nyagami<3
Note: Light tự chôn sống bản thân trong nấm mồ tình ái này;)
--------------
Mẹ kiếp, hắn sẽ chết như vậy sao?Light dùng cánh tay lành lặn ôm lấy bên vai bị bắn, chậm chạp chạy, hắn không biết mình đang chạy đi đâu, mà hắn cũng không quan tâm lắm, chỉ là có gì đấy hối thúc hắn tiếp tục bước đi, kể cả khi từng thớ cơ đang gào thét theo từng giây trôi qua. Rồi khi chạy dọc phần rào chắn lúc ánh hoàng hôn dần xâm chiếm mọi ngóc ngách, hắn bắt gặp chính bản thân mình năm 17 tuổi, đang về nhà thật thong dong, ánh mắt cậu chán nản liếc nhìn xung quanh, nhìn cái thế giới đang dần thối nát này mà chẳng hề để tâm đến cuốn sách mở trên tay. Cả hai người cứ vậy lướt qua nhau, không nán lại dù chỉ một giây, cũng dễ hiểu, hắn giờ có chuyện cấp bách hơn việc ngắm bản thân trong quá khứ, còn cậu vốn chả phải loại người sẽ rót chút quan tâm cho người lạ.
Light trốn vào một nhà kho gần đó, leo lên được phân nửa cầu thang thì kiệt sức ngã xuống, thở hổn hển, máu giờ đã thấm phần lớn nơi tay áo và ngực, nhuộm cái áo sơ mi trắng thành màu đỏ thẫm, nó khiến Light liên tưởng đến đôi mắt Shinigami của Misa, nhưng màu máu tươi hơn, và mùi cũng nồng hơn nữa. Vị sắt rỉ dần loang trong miệng hắn khi Light chậm chạp lấy lại nhịp thở, nhưng hắn cũng không lê lết thêm được nữa, hắn nằm đó, đưa mắt nhìn lên trần nhà, sau đó liếc qua ô cửa sổ hẹp phía trên nhà kho, hắn thấy Ryuk, gã tử thần ngồi trên đỉnh tháp truyền hình gần nơi này, cầm quyển sổ màu đen, à, là Death note, Light mất vài giây để nhận ra, chức năng suy nghĩ của hắn cũng dần biến mất rồi. Light thấy Ryuk hí hoáy ghi gì đấy vào quyển Death note mà gã chưa từng dùng trước đây. Bỗng, Ryuk ngưng lại, ngẩng mặt nhìn xuyên qua ô cửa kính cao kia, mắt gã nhìn thẳng vào Light.
34..
35..
36..
Ryuk viết tên Light vào Death note của bản thân đúng như thỏa thuận trước đó, gã cũng tiếc lắm chứ, nhưng cuộc vui nào cũng phải có lúc tàn, Light đã mang đến một bàn trình diễn tuyệt vời để gã có thể giải trí lâu như vậy, xuyên suốt những năm tháng tồn tại mà gã đã đi quá, Light là con người thú vị nhất, và gã khá chắc tương lai khó mà có nhân loại nào bắt kịp được hắn.
Light là con người yêu thích của gã!
37... Gã đã nghĩ vậy khi nhìn vào những trang Death note chi chít cái tên
38... Gã biết là vậy khi thấy hắn không hề hoảng sợ mà đối chất với một Shinigami, Light coi Shinigami cũng như một giống loài chưa được tìm ra, trong khi chính hắn lại là chúa, mỉa mai làm sao
39... Gã càng chắc chắn hơn khi nhận được tin Rem đã chết, tan thành cát bụi. Một Shinigami gần như bất tử lại ngã xuống trước cậu thiếu niên năm ấy chưa đầy 20.
Nên gã từ chối đặt Light cạnh những cái tên tầm thường khác, gã dành riêng cho hắn một trang Death note như lời chào tạm biệt, cái tên "Light Yagami" cứ vậy mà độc nhất chiếm hết một phần kí ức của gã tử thần.
Dù cho có chết với cùng nguyên nhân như bọn tội phạm, Light Yagami vẫn đặc biệt hơn tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllLight]: LOVE NOTE
FanfictionCâu chuyện về cách mà vị thần của thế giới mới có harem.