Bạn mới mà cũ

540 52 14
                                    

Hắn có hoảng loạn không? Có, cái đấy là chắc chắn. Nhưng hắn cũng nhanh chóng bình tĩnh lại để suy xét tình hình. Nếu đúng như cách Ryuk vừa miêu tả về chức năng của quyển sổ này, thì rõ ràng chỉ có những kẻ bị ghi tên mới bị ảnh hưởng đến đầu óc. Nên về mặt lí thuyết, điều này chẳng có gì là hại cho hắn cả, thậm trí đây còn có khả năng sẽ trở thành một lợi thế to lớn mà hắn có thể dùng để chống lại L, và sau này là Near. Cứ nhìn Misa kiếp trước vì si mê hắn nên toàn tâm toàn ý cho hắn lợi dụng là biết, Light hiểu rõ liều thuốc mang tên tình yêu luôn là chất độc mài mòi tâm trí bất kì loại thiên tài nào.

"Thế thì thay vì là Death note, tôi chỉ có quyển sổ này thôi hả?"

"Cái này thì ta không nói chắc được, nhưng mà Light này, cậu không định ghi thêm cái tên nào nữa à?" Ryuk thắc mắc "Ý ta là, được yêu quý cũng ổn mà."

"Ông theo tôi sáu năm rồi mà vẫn chẳng thông minh hơn tẹo nào. Ông nghĩ tôi cần cuốn sổ này để khiến người khác thích tôi không?" Nghe hắn nói vậy, Ryuk liền nghiêng cái đầu bé xíu của mình đầy khó hiểu.

"Nói này đừng buồn, chứ ngày xưa ta thấy nhiều người ghét cậu lắm. Ai mà ưa nổi cậu thì chỉ có lũ con gái thôi, mà bọn đấy thì toàn là vì cái mặt của cậu."

"Ít nhất tôi còn có cái mặt, còn ông thì sao? Để L thấy mặt ông khéo còn khiến tên khốn đấy lên cơn đau tim nhanh hơn Death note."

"Đừng có làm như trên đời này có mỗi cậu đẹp trai, hồi còn sống ta cũng đẹp lắm đấy."

"Wow, bất ngờ quá cơ." Hắn đảo mắt chế giễu "Cứ tự nhiên tiếp tục vui vẻ với ảo tưởng của ông đi, tôi không có đánh giá đâu. Dù gì tôi cũng từng gặp mấy tên dị hơn này nhiều." Light lẩm bẩm, rồi hắn bắt đầu bơ Ryuk. Hắn mặc kệ con ruồi xanh phiền phức với những tiếng vo ve kia, tiến đến tủ quần áo. Light không muốn vì Ryuk mà lại đến muộn "ngày đầu tiên đi học" đặc biệt này. Gã tử thần thấy thái độ của Light như vậy thì đương nhiên là rất khó chịu, gã bay đến gần Light, lảng vảng quanh tầm mắt của hắn.

"Ta hồi còn sống khéo còn đẹp trai hơn cậu, Light-o mà thấy khéo lóa mắt luôn." Hắn nhăn mặt, phẩy tay đuổi Ryuk ra chỗ khác.

"Ồ, vậy thì tôi rất muốn được thấy đấy." Light mặc xong bộ đồng phục của trường cấp ba, vươn tay lên kệ với lấy quyển sách trước khi tiếp tục. Giọng hắn mỉa mai, như đang kể một câu chuyện cười. "Nhưng mà tiếc ghê, vì tôi dù có muốn thì ông cũng chả làm được."

"Ta-"

Bụp... 

Thấy Ryuk hồi lâu không đáp, một phần là do cả tiếng động đáng ngờ kia, hắn bỗng có dự cảm không lành nên đành giả vờ ngoảnh mặt lại nhìn đồng hồ, tiện liếc gã một cái.

"Ông làm s- CÁI QUÁI GÌ?" Tay Light lệch khỏi quyển sách, trượt sang kệ bên cạnh vớ lấy cái vợt tennis, chĩa thẳng vào người đối diện. Sau đó hắn thận trọng lùi lại vài bước trước khi cảm thấy lưng mình chạm bức tường. Gã đàn ông vừa xuất hiện kia cũng có vẻ ngơ ngác, gã vươn tay về phía Light kèm vài tiếng "ậm, ờm" không rõ nghĩa.

"Đứng yên đó đã, trả lời câu hỏi của tôi trước." Người đó dừng lại theo lệnh hắn. "Anh là ai? Tại sao lại ở trong phòng tôi? Anh vào phòng tôi kiểu gì?"

[AllLight]: LOVE NOTENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ