Bên kia chiến tuyến

284 45 15
                                    

Công lí là một sự trao đổi. Khi có một thứ gì đó bị lấy đi, thì phải có thứ khác bù vào. Công lí là bình đẳng. Nó đánh giá tất cả mọi thứ theo một thang đo tiêu chuẩn chung. Công lí là công bằng. Khi bạn tước đi mạng sống của ai đó, bạn mất quyền được sống.

Công lí cũng là sự cho đi đầy bấp bênh. Một bên cho đi quá nhiều, trong khi kẻ khác vẫn cứ đòi hỏi. Công lí là thiên vị. Một cái cớ để người ta lấy bao che cho điều ác. Công lí là sự bất công. Khi bạn tước đi mạng sống của ai đó, bạn vẫn sống.

Công lí méo mó, lắm hình lắm dạng. Công lí thay đổi chính mình để khớp với kẻ dùng nó. Công lí phục vụ con người. Công lí là L.

L là công lí.

Nhưng L không phục vụ cho ai cả.

L phá án cho vui. Lấy lại tiền cho vui. Tống giam kẻ thủ ác cũng là cho vui. Thú vui bệnh hoạn trước những thử thách được trao bằng máu và nước mắt nạn nhân. Đó là một điều trái đạo đức. Nhưng là một điều trái đạo đức tốt đẹp, giống như cầu vồng kép sau trận bão lớn. Một niềm vui đổi lấy sự thật. Một mạng người đổi lấy công lí. Biết sao được, vì công lí vốn là một sự trao đổi. Và thứ L phục vụ là ham muốn trẻ con của chính bản thân anh.

Kira cũng tự coi mình là công lí.

L tự hỏi hắn phục vụ cho cái gì?

---------------

Ba mươi ngày sau khi lần đầu xác nhận Kira xuất hiện, L chính thức nhập cuộc.

Những ngày tiếp đó là chuỗi thì giờ không ăn không ngủ, thậm trí là không đồ ngọt của L, cùng mớ giấy tờ in đủ mọi loại thông tin về Kira, xu hướng chọn nạn nhân, nạn nhân, cách giết nạn nhân (tất cả điều là đau tim) và cách thức hắn thực hiện vụ giết người, bất ngờ thay, phần đó để trống.

Kira phải là một tổ chức có quy mô hoạt động trên toàn thế giới một cách chuyện nghiệp, tuồn được một lượng lớn amphetamine và methamphetamine vào nhà tù an ninh, hoặc hắn phải có sức mạnh của một vị thần. Hay một lựa chọn dễ dàng hơn, là bản báo cáo thông tin về thời gian tội phạm chết của FBI là do một thằng ngu viết.

Bọn họ, tội phạm, nạn nhân, kẻ xui xẻo nào đó từ mọi nhà tù đang tồn tại, một số đang bị truy nã và xác được tìm thấy ở nhiều nơi ngẫu nhiên, nếu được sắp xếp theo thời gian chết thì không ai chết cùng lúc cả. Kẻ này chết sau kẻ kia vài ba giây, rồi một hai phút, liên tục, đều đều, bị ngắt quãng, đâu đấy khoảng bảy đến tám tiếng, rồi lại liên tục, đều đều suốt sáu ngày. Sau đó là gần hai tư tiếng tội phạm liên tục chết, không có lấy một khoảng trống. Thật ra thi thoảng cũng có vài khoảng trống, nhưng L ngờ rằng đó là do những cái xác của lũ bị truy nã chưa được tìm thấy.

Tổ chức giết tội phạm Kira liệu có chính sách cho nhân viên trên toàn thế giới nghỉ chung vào cùng một thời gian để sau đấy bóc lột sức lao động không? Liệu các vị thần có thấy mệt nhoài khi phải giết người liên tục để ngơi tay tám tiếng trong hai tư giờ suốt sáu ngày, tiếp đó là giải thoát cơn khát máu sôi sục giận giữ vào ngày thứ bảy?

[AllLight]: LOVE NOTENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ