Bên kia chiến tuyến II

105 24 1
                                    

Mello không khỏe hơn Matt là bao, nếu mà muốn thì cậu vẫn có đánh ngang cơ thằng bạn tóc vàng được. Nhưng Mello có sự táo bạo mà Matt không có. Dù là khi đấu thật hay vật nhau chơi chơi, Mello đều có thể dễ dàng vung một cú hết lực vào mặt cậu, trong khi ở tình huống tương tự, Matt sẽ chùn bước.

Cái nết bạo lực của Mello đối với bọn trẻ ở Wammy không mang ý gì xấu, nó chỉ là sự vô tư hơi quá trớn trộn với nét hiếu thắng chảy sẵn trong máu nó. Một khi đã chơi thì phải chơi hết mình, kiểu kiểu vậy. Matt biết rõ chứ, mà ai tiếp xúc với Mello đều hiểu được điều ấy. Nhưng nó không ngăn người ta chạy mất dạng mỗi khi nghe tiếng Mello ý ới đòi chơi chung. Cũng chẳng trách họ được, tốt hay không tốt thì đấm vẫn đau mà.

Matt là số ít, vô cùng ít, mà có mỗi cậu thì có, vẫn dám chơi chung với Mello sau chuỗi sát thương chuẩn thằng bạn ném vào mình và còn dám ý kiến với Mello về vấn đề này.

"Я сдаюсь."

"Hả?"

"Я сдаюсь." Mello lặp lại khi vươn tay ra giúp Matt ngồi dậy "Khi nào thấy tớ quá trớn thì cứ nói vậy là được!"

Я сдаюсь nghĩa là "tôi bỏ cuộc", "tôi từ bỏ" hay "xin chịu thua" trong tiếng Nga. Nói chung là để át được cái bản tính bạo lực thì phải nâng cái tôi thèm muốn chiến thắng của nó lên. Mello đơn giản chỉ muốn người ta công nhận phần thắng của nó, làm được điều đơn giản ấy thì chẳng cần Я сдаюсь Mello cũng ngưng thôi.

Matt hồi đó đâu có biết tiếng Nga, nên chẳng hiểu Я сдаюсь là gì, cậu chỉ biết đó là chìa khóa cứu sống răng sữa của bao nhiêu đứa trẻ nhà Wammy. Matt nói cho tất cả mọi người, bao gồm cả người lớn, cậu cứ lớ ngớ cố phát âm lại cho giống, chắc cũng được vài phần.

Sau vụ đấy, đã có một khoảng thời gian Я сдаюсь trở thành cụm từ được nói nhiều nhất ở Wammy, ai ai cũng dùng nó.

Trừ Matt, dù chính cậu cũng chả nhớ tại sao. 

"Я сдаюсь!" Chắc do hồi đó cậu bị ngu, hoặc do sĩ. "Mello, Я сдаюсь!" Hoặc do cậu không phát âm chuẩn được nên không muốn nói. "Я сдаюсь!" Nhưng nghe kìa, giờ thì cậu phát âm nó ngon ơ rồi. "Я сдаюсь! Я сдаюсь! MELLO, Я сдаюсь!"

Matt vừa hét vừa chạy tới chỗ nó, thằng bé tóc đỏ luống cuống giữ tay Mello lại. "Cậu không nghe tớ nói à? Я сдаюсь!" Nó gầm lên tức tối, vùng ra khỏi tay Matt, dúi liên tục vài cú nữa xuống dưới. "Cậu ta thua rồi, Mells! Bỏ cậu ta ra!"

Thằng bé tóc vàng còn chẳng liếc nhìn người bạn thân.

"DỪNG LẠI ĐI MELLO!" Matt hét lên, rồi vòng tay qua ngực vật ngược nó ra sau. "Cậu định giết Near à!?"

Mello ngưng lại, có vẻ đã lấy lại được chút lí trí, nó nhìn xuống người nằm dưới mình khinh bỉ, toan đứng dậy. Đấy là đến khi người dưới nó đáp lại bằng một cục đờm đầy máu thẳng vào mặt tóc vàng hoe, cười toe toét như chế giễu Mello.

"Sao, sợ hả? Đồ thỏ đế." Cái bóng trắng nhuốm màu máu khò khè, rồi thở hắt ra khi Mello lần nữa ngồi thụp xuống phần bụng, tiếp tục vung nắm đấm.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AllLight]: LOVE NOTENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ