Chương 3

318 4 0
                                    

💭💭💭💭💭

Bên này Ngu Ý vẫn chưa tỉnh ngủ thì có cuộc gọi video Wechat, âm thanh vang lên không ngừng khiến cô lập tức tỉnh giấc. Cô cầm điện thoại di động lên, lặng lẽ đưa mắt nhìn, là Ôn Anh.

Cô cúp máy, gõ tin nhắn gửi qua: "Sao vậy?"

Nửa phút sau cô ấy trả lời lại: "Mẹ kế muốn cấm túc mình, bà ấy cảm thấy mình phá hủy quan hệ hai nhà chúng ta."

Ngu Ý: "..."

Ôn Anh đáng thương lại gõ một dòng chữ: "Bảo bối, khi nào cậu trở về? Cậu không trở về thì ngay cả cửa mình cũng không được bước ra đấy."

Ngu Ý vứt điện thoại di động sang một bên, nhẹ nhàng trở mình. Cô thay quần áo, rửa mặt đi ra, dự định đến Đại học C chạy bộ một lát, nhưng mới vừa ra khỏi cửa đã đụng phải một con chó lớn nhào vào lòng mình.

Con chó A Tĩnh nuôi này vừa mập vừa hoạt bát, cô xoa đầu nó, vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy A Tĩnh.

Hôm qua cô ấy chơi đến rạng sáng mới trở về, lúc tỉnh dậy vào sáng hôm nay, mắt vẫn còn thâm đen. Sau khi nhìn Ngu Ý, A Tĩnh uể oải chào rồi hỏi: "Đi ăn sáng à?"

Ngu Ý nói: "Em chạy bộ buổi sáng."

"Sống có quy củ thật đấy." A Tĩnh nói: "Dây xích ở đó kìa, em dẫn Đại Hoàng đi cùng đi."

Con chó này tên Đại Hoàng.

Tính tình của Đại Hoàng khá tốt, A Tĩnh thường nói cho nó một cái đùi thịt hun khói, nó sẽ lập tức đi theo ngay.

Ngu Ý dắt Đại Hoàng chạy ba cây số, lúc trở về Đại Hoàng không muốn di chuyển nữa nên cô phải ôm nó. Ngu Ý dắt nó đi mua một phần ăn sáng rồi trở về, A Tĩnh đang ngồi xiêu vẹo trên ghế salon gọi điện thoại.

Đại Hoàng ngoắc đuôi đi tìm A Tĩnh, còn Ngu Ý thì trở về phòng tắm.

Trong khoảng thời gian ngắn cô không về nhà này, chính cô cũng không biết mình đã ở bên ngoài bao lâu. Sau khi thẻ ngân hàng bị đóng băng, hiện tại Ngu Ý không dư dả bao nhiêu tiền. Tuy đàn anh khóa trên đó có nói cô hãy đến chỗ anh ấy tránh một chút, nhưng tính cách của cô cũng không thích làm phiền người khác.

Cô định gom tiền mua một chiếc laptop. Ngày rời khỏi nhà, cô vẫn đeo đồ trang sức, túi xách đã bán với giá thấp. Dây chuyền và đồng hồ đeo tay đều là thứ bình thường cô rất thích, không đến thời điểm khó khăn nhất thì cô sẽ không bán đổi tiền.

Buổi sáng thong thả, A Tĩnh thảnh thơi nhốt mèo và chó ở nhà, lái xe đi đến cửa hàng hoa của mình.

Ngu Ý ở trong tiệm của A Tĩnh chỉ hỗ trợ buổi tối khoảng hai ba tiếng, cô còn muốn trả tiền thuê nhà, mua quần áo, giày. Hơn nữa còn phải ăn cơm, chỉ dựa vào một kế sinh nhai này đương nhiên không đủ. Hai ngày nay Ngu Ý đi ra ngoài để tìm công việc.

Không đến một tiếng, đột nhiên A Tĩnh gọi điện thoại cho Ngu Ý: "Trong tiệm quá bận rộn, em có thời gian không? Đến giúp chị với."

Ngu Ý lấy điện thoại di động, tìm kiếm thông báo tuyển dụng hơn nửa ngày, phần lớn cũng không quá đáng tin. Vì không còn chuyện gì khác nên cô đi đến cửa tiệm hỗ trợ A Tĩnh.

Muôn Vàn Mềm MạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ