4

590 52 1
                                    

Một ngày nọ...

"Dậy muốn quá, hôm nay cậu không đi làm hả?"

Kaveh vừa chuẩn bị bữa sáng vừa quay lại nhìn Alhaitham trong bộ dạng vừa thức dậy nửa tỉnh nửa mê kia.

"Không, hôm nay em được nghỉ..."

Cậu chậm rãi đi về phía ghế ngồi đợi đồ ăn, đôi mắt lúc nhắm lúc mở như thể sắp ngủ gật đến nơi khiến cho Kaveh phì cười, sao mà lại đáng yêu thế cơ chứ. Được vài ba phút sau, Kaveh mang hai đĩa bánh mì bơ trứng ốp la và một ít thịt hun khói đặt lên bàn rồi búng vào chán Alhaitham một cái.

"Dậy đi, món cậu thích được tôi phục vụ tận nơi đến rồi nè. Nhìn cậu cứ như một đứa trẻ to xác ấy"

Alhaitham mặt ngái ngủ với lấy chiếc bánh mì bơ trứng chậm rãi cắn một miếng, nhai nhai vài cái rồi lại nhìn chằm chằm vào chiếc bánh vừa ăn mà không nói một lời nào.

"Kaveh, quả bơ này anh mua ở làng Vimara đúng không?"

"Ừ đúng rồi. Mấy loại hoa quả mấy hôm trước cậu mua ở đó khá ngon và tươi nên tôi lặn lội ra làng Vimara để mua tiếp"

"Sao thế? Lần này không ngon hả?" Kaveh thắc mắc, lo sợ mình lỡ mua phải những quả bơ không tươi hay bị hỏng liền lấy miếng bánh của mình ăn vài miếng.

"Không"

"Vậy thì làm sao?"

"Em thích đồ ăn vợ em nấu"

Câu nói vừa rồi làm Kaveh choáng ngợp, bất động tại chỗ nhìn Alhaitham ăn tiếp miếng bánh "vợ" làm vô cùng ngon lành. Vừa mới sáng sớm ra mà tên nhóc này lại nói mấy lời lạ lẫm "vợ" cái gì mà "vợ"??? Đã vậy lại nói với một khuôn mặt thẳng thừng không cảm xúc. Nếu có nói thì gọi anh đây là "chồng" mới đúng chứ!

Alhaitham để ý Kaveh làm vẻ mặt hoang mang nhìn mình thì nhắc anh.

"Ăn nhanh đi rồi chuẩn bị quần áo. Lát nữa em với anh sẽ đến làng Vimara một chuyến để mua đồ ăn, tủ lạnh sắp trống trơn rồi"

Nói rồi Alhaitham bê chiếc đĩa đã hết sạch đồ ăn để vào bồn rửa rồi quay lưng đi và âm thầm dấu đi nụ cười nhẹ của mình.

"À lát nữa anh rửa bát đĩa cho sạch nha"

"Thằng nhóc này...bị làm sao không biết"

Bức Họa Đôi Ta [Haikaveh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ