Lâm Sư Tử uể oải đẩy cánh cửa nặng trĩu. Cô phải thi lại môn triết học một lần nữa vì không đủ điểm, điều này khiến Sư Tử buồn bực cả ngày. Phòng của Sư Tử nằm ở cuối dãy hành lang, phòng của chị cô thì nằm ở đầu hành lang, tức là trước khi tới phòng cô thì phải đi qua phòng Lâm Cự Giải.
Chợt Sư Tử sững người lại trước căn phòng của Cự Giải. Những tin đồn gần đây về người chị của cô lại xuất hiện trong đầu. Nào là Cự Giải đã từng có thai, Cự Giải là tình cũ của một đại gia có tiếng, điều ấy được nói ra từ miệng của các cựu sinh viên . Sư Tử muốn chứng minh tin đồn ấy.
Cô gõ cửa phòng. Không có ai lên tiếng. Lúc này cô mới mở cửa bước vào. Sư Tử cần tìm bằng chứng trước khi Cự Giải trở về.
Nhưng cô tìm mãi, tìm mọi chỗ chẳng thấy bất kì thứ gì. Hi vọng cuối cùng là ở ngăn kéo trong tủ quần áo. Sử Tử mở nó ra nhưng vẫn không thấy có gì khả nghi. Trong lúc chuẩn bị hết nghi ngờ bất chợt cô thấy một ngăn kéo bí mật nằm bên góc trong cùng của tủ quần áo. Sư Tử kéo mở nó ra, một tập tài liệu rơi xuống, nó đã bám bụi, có vẻ là ở đây khá lâu rồi.
Sư Tử vội mở ra xem. Bên trong có tờ giấy khám thai và tập hồ sơ bệnh án. Thời gian trùng với ngày Cự Giải nói với gia đình là cô đi học tập và làm việc ở Úc 3 tháng vào gần 2 năm trước. Trong giấy ghi Lâm Cự Giải bị tai nạn giao thông dẫn đến xảy thai. Sư Tử mắt chữ a mồm chữ o, không tin vào những gì mình tận mắt chứng kiến. Đằng sau tập hồ sơ có một tấm ảnh đã ngả màu. Sư Tử lật ra xem. Tập hồ sơ trên tay cô rơi xuống đất . Đứa con đã mất trong bụng của Lâm Cự Giải là của Phó Thiên Yết. Trong suốt thời gian vừa qua, Cự Giải không hề nói
chuyện này cho bất kì ai trong gia đình, kể cả việc cô từng hẹn hò với Phó Thiên Yết. Đã có 1 thời gian sau khi cô trở về sau lần nói dối, Sư Tử thấy chị gái có những biểu hiện bất thường nhưng cô cũng chẳng nghĩ nhiều, chắc do chị ấy mệt mỏi sau chuyến bay nên mới vậy. Cự Giải quả thật rất giỏi che giấu cảm xúc. Sư Tử bỗng cảm thấy lo lắng cho cô bạn thân, cô quyết định sẽ tìm hiểu rõ ràng chuyện này.- Kim Ngưu, tớ đây.
- Sao vậy Lâm tiểu thư, tớ đang làm nốt bản thiết kế váy dạ hội.
- Tớ nói cái này, cậu phải tin tớ. - Sư Tử nói với vẻ rất nghiêm trọng.
- Hả, cậu nói đi, tớ đang nghe đây. - Kim Ngưu nghe vậy cũng dừng bút.
Sư Tử thả mình xuống chiếc ghế tựa trong phòng thở dài :
- Chồng mới cưới của cậu là tình cũ của Lâm Cự Giải.
Kim Ngưu dửng dưng trả lời :
- Thì sao? Tớ có quan tâm đâu.
- Không, vấn đề không phải ở đấy. Tớ cũng mới biết tin này, nhưng chị ta suýt chút nữa thì sinh con cho chồng cậu.
Kim Ngưu lặng thinh một lúc lâu.
- Này, cậu còn ở đó không? Trả lời tớ đi Kim Ngưu.
- Tớ đây, tớ biết rồi. Tối nay tớ và cậu đi cafe nhé. - Kim Ngưu thở dài.
- Được rồi, hẹn cậu tối nay.
Mối quan hệ giữa Sư Tử và Cự Giải từ trước đến nay không được tốt. Nhà họ Lâm hồi đó bị hiếm muộn khó có con, vì vậy họ đã nhận nuôi Cự Giải năm cô mới 1 tuổi. 3 năm sau Lâm Sư Tử bất ngờ chào đời trong sự hạnh phúc của cả dòng họ. Cự Giải rất yêu quý em gái, cái gì cũng dành cho em nhưng Sư Tử từ lâu đã căm ghét cô. Trong mắt cô, Lâm Cự Giải lúc nào cũng là sự ưu tiên của ông bà Lâm.
Cự Giải lúc này đang ở tiệm bánh của mình. Đây là tiệm bánh mà cô dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để mở ra. Ngoài tiệm bánh này, Cự Giải còn mở một tiệm váy cưới gần trung tâm thành phố.
- Nhã Kỳ, em vào bếp làm thêm mẻ bánh sừng bò nữa nhé, sau đó bê đĩa bánh mì ra đây giúp chị.
- Dạ vâng.
Chiếc chuông ở cửa reo lên, cánh cửa được đẩy vào.
- Quý khách dùng gì ạ? - Cự Giải không ngẩng lên nhìn, tay đang đóng những chiếc bánh vào túi ni lông.
- Cho anh bánh tiramisu chanh leo nhé. - Một giọng nói quen thuộc vang lên.
Cự Giải vui mừng ngẩng đầu lên :
- A, tiền bối Song Ngư, hôm nay anh không phải đi làm sao?
- Đang là giờ nghỉ trưa đối với dân văn phòng mà đồ ngốc. - Anh véo chóp mũi của cô. - Có em là đang làm việc ngoài giờ thôi.
Cự Giải lúc này mới nhìn vào đồng hồ :
- Ôi, sáng nay quán em đông khách quá. Anh muốn uống trà hoa cúc không? Hôm nay em mời anh trà nhé.
- Haha được rồi, anh ngồi kia đợi em. - Nói xong Song Ngư rảo bước đến bên chiếc bàn gần đó và chăm chú nhìn cô.
Cự Giải rất xinh, một vẻ đẹp thuần khiết khiến ai nhìn cũng phải say đắm. Cô và Tiêu Song Ngư đều học khoa kinh tế, anh là tiền bối mà cô rất hâm mộ. Anh vừa giỏi, vừa đẹp trai, vừa hoàn hảo nữa. Tiếc là năm đó cô và Phó Thiên Yết yêu nhau, nếu không có khi Cự Giải thích Tiêu Song Ngư cũng nên.
Một lúc sau cô bê khay đồ đặt lên bàn :
- Của anh đây.
- Cảm ơn em. Em ngồi xuống đây nghỉ ngơi một tí đi. - Anh hất cằm về phía ghế trống đối diện.
- Vậy anh chờ em chút, em vào thông báo cho nhân viên nghỉ trưa đã nha. - Cô cười hì hì sau đó chạy một mạch vào bếp.
Hình ảnh này thu trọn vào tầm mắt của một người đàn ông. Anh ta đứng phía bên kia đường, dựa người vào chiếc xe sang và lặng lẽ hút thuốc, ánh mắt hướng về phía tiệm bánh. Đến khi điếu thuốc tàn thiêu nóng đầu ngón tay thì anh ta mới vứt nó xuống đất, dùng chân dập tắt nó và bước sang đường.
CÚ TWITS BẤT NGỜ ĐÂY =)))) YÊN TÂM RỒI NHÂN VẬT NÀO CŨNG SẼ ĐƯỢC LÊN SÀN NHÁ ^^