4.2, Bí mật

130 13 4
                                    

Cánh cửa một lần nữa được đẩy ra. Lúc này Cự Giải cũng vừa mới bước từ trong bếp ra. Cô giật mình sợ hãi nhìn người đàn ông vừa mời bước vào :

- A...anh. Anh dùng gì ạ?

Song Ngư đang dùng điện thoại. Nghe được tiếng của cô liền ngẩng lên. Đập vào mắt anh là bóng lưng cao to của một người đàn ông.

- Phó tổng, chào anh. Anh cũng hay tới đây mua bánh sao? - Song Ngư ngay lập tức nhận ra người đó.

Thiên Yết thấy có người gọi mình liền lập tức quay ra. Anh ta nở nụ cười gượng gạo :

- Chào cậu Tiêu Song Ngư. Rất vui vì gặp cậu ở đây. Cậu có vẻ khá thân thiết với cô chủ ở đây nhỉ? - Đáy mắt anh ta loé lên 1 tia khó chịu.

- Vâng, tôi và em ấy là bạn từ hồi đại học.

- Vậy cậu không phiền nếu cô ấy ra ngoài nói chuyện với tôi 1 lúc được không?

- Được chứ, việc riêng của 2 người mà. - Song Ngư nhún vai.

- Cảm ơn cậu, tiện cho tôi gửi lời hỏi thăm ông bà Tiêu. - Nụ cười của anh ta vẫn được giữ trên môi từ nãy đến giờ.

- Ra ngoài nhé. - Thiên Yết quay sang nhìn Cự Giải và nháy mắt với cô.

Nói xong anh quay người rời đi, ngạo nghễ mở cửa xe rồi ngồi vào. Song Ngư cũng chẳng quan tâm, anh tiếp tục xem tài liệu thư kí gửi cho.

Cự Giải tháo tạp dề và nói :

- Tiền bối, anh đợi em một chút, em quay lại ngay.

- Được thôi, nhanh lên nhé. - Song Ngư bật cười.

Cự Giải sau khi ra ngoài liền gỡ bỏ bộ mặt vui vẻ, thay vào đó là sự lo lắng bồn chồn. Cô rảo bước tới bên chiếc xe của anh rồi gõ cửa kính. Anh ta không có động tĩnh. Cự Giải hiểu ý liền mở cửa ghế lái phụ và ngồi vào trong.

- Có chuyện gì? Tôi đang bận, làm ơn nói nhanh lên.

- Bận cười đùa với thằng nhóc Tiêu Song Ngư đó sao? Nói thật nó chẳng bằng một nửa của anh đâu. - Thiên Yết tỏ vẻ chê bai.

- Anh không có quyền nói anh ấy như vậy. Anh đã có gia đình rồi, làm ơn đừng làm phiền tôi nữa.

- Làm phiền? Gia đình. Mẹ kiếp Lâm Cự Giải, tôi làm tất cả chỉ để trả thù cho em và con của chúng ta , vậy mà em dám nói phiền sao?

- Anh đừng như vậy nữa Phó Thiên Yết, mọi chuyện đã qua lâu rồi. Anh lấy bằng chứng ở đâu để chứng minh vợ anh chính là người đã gây ra tai nạn năm đó chứ?

- Anh có trích xuất camera gần chỗ em bị tai nạn, chiếc xe đó chính là quà Trần Đông Quân tặng cho cô ta năm cô ta tròn 18 tuổi.

- Anh đã tốn rất nhiều công sức đưa gia đình cô ta vào tròng, đợi một thời gian nữa khi anh đầy đủ bằng chứng, anh sẽ ngả bài với cô ta, khi đó chúng ta sẽ quay trở lại như xưa, anh sẽ công khai em với báo chí, hãy tin anh đi Cự Giải. - Thiên Yết nắm lấy tay cô với thái độ chân thành.

Nếu sự kiên nhẫn của anh với Trần Kim Ngưu là để chờ thời cơ thích hợp trả thù thì với Cự Giải lại là sự yêu thương và chân thành từ đáy lòng.

Lâm Cự Giải im lặng. Cô đang đấu tranh tư tưởng giữa hai vật thể tồn tại trong tiềm thức của mình. Một thứ khuyên cô nên kết hợp cùng anh ta và trả thù cho đứa con đã mất, một thứ khuyên cô nên bỏ qua và không liên quan gì đến cuộc sống của Phó Thiên Yết nữa.

Phải mất một thời gian để cô quên đi chuyện cũ, vậy mà gần đây hắn cứ xuất hiện bên cạnh cô rồi lải nhải khiến cô đau đầu không thôi. Thiên Yết trong suy nghĩ của cô chính là một tên rắc rối.

Cô vẫn không lên tiếng. Thiên Yết thuận thế ôm cô vào trong lòng. Cự Giải giật mình muốn đẩy ra nhưng anh ta ôm rất chật khiến cô chẳng thể nhúc nhích được.

- Bỏ tôi ra đi đồ vô liêm sỉ. - Cự Giải gằn giọng.

- Ô, mèo nhỏ đang tức giận với anh à? Em đáng yêu thật đấy . - Anh ta bật cười.

Bà mày không nói lại tưởng bà mày dễ dãi, cợt nhả quen thân rồi. Cự Giải cô lúc này vẫn đang đấu tranh tư tưởng. Mọi thứ đang yên lành đột nhiên anh ta xuất hiện và làm xáo trộn cuộc sống yên bình của cô.

- Bỏ tôi ra đi Phó Thiên Yết. - Cự Giải hạ giọng xuống tone trầm nhất.

Đối với anh thì nó lại vô cùng dịu dàng và mê hoặc. Cũng đúng thôi, Phó tổng là người khó đoán và dị hợm mà. Lực của cánh tay anh lúc này được buông lỏng. Cự Giải nhân cơ hội đó thoát ra và tát bốp vào má của anh ta.

Thiên Yết bị sock. Anh ta ôm lấy một bên mặt và quay lại nhìn cô.

- Đừng khiến người khác phải đau khổ nữa Thiên Yết, tích đức cho con cháu sau này của anh đi. Anh biết đấy, tại sao đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm gặp Kim Ngưu và nói cho con bé toàn bộ sự thật không? Là do tôi không muốn Sư Tử thêm căm ghét tôi, con bé và vợ anh là bạn rất thân, anh cũng biết đấy . - Cự Giải mở cửa xe. - Và còn nữa, đừng làm phiền tôi nữa Phó Thiên Yết.

Thiên Yết cố kìm nén sự tức giận :

- Anh làm tất cả chỉ vì anh yêu em, vậy mà em lại đối xử với anh như vậy. Rồi em sẽ phải hối hận Lâm Cự Giải.

Cự Giải đóng mạnh cửa xe, Thiên Yết cũng lập tức phóng xe rời đi.

12cs - vỡ tanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ