Ngayon, he's asking me if he could court me pero hindi ko alam ang isasagot.
December-24-2022
_____________________Clyden's POV
hindi ko namalayan ang oras, sa sobrang pag iisip kung anong isasagot kay kyle nakatulog na pala ako. hanggang sa pag gising ko ay gulong gulo pa rin ako, bagaman hindi pa kami nag kikita sa personal, dito pa rin naka salalay ang hinaharap ng puso ko. gusto ko siyang sagutin ngunit ako'y natatakot na masaktan,
bahala na ngaOn Chat
"clyden, i understand. masyadong mabilis yung tanong ko, okay lang kung hindi naiiintindihan naman kita and besides hindi pa tayo nag kikita in person so i really understand clyden" huling chat saakin ni kyle bago ako matulog.
"Kyle pumapayag na ako pero natatakot ako sa mga mangyayari" sabi ko.
lumipas ang ilang oras ay hindi pa rin nag rereply si kyle. siguro ay tulog pa rin siya hanggang ngayon. nakatulog rin ata siya sa pag hihintay saakin.
habang nag hihintay, kinuha ko muna ang karton ng tsokolate sa ibabaw ng lamesa sa tabi ko. At habang kumakain lumipas ang ilang minuto ay nag reply na sawakas si kyle."is this for real? thank you clyden, nangangako akong hinding hindi kita sasaktan kapag ako'y sinagot mo. Nangangako ako na iingatan kita, at kahit malayo ka, balang ayaw ay pupuntahan kita" ramdam kong seryoso sya sa mga sinasabi nya, lalo nat tagalog na tagalog ito. parang ngayon ko lang ata siya napansin mag tagalog sa ka conyohan niya palagi.
"you don't have to promise kyle, just do it. at isa pa may tiwala rin ako sa'yo" ani ko. hindi ko alam bakit sa kagaya niyang tao ay napaka bilis ko maniwala. parang wala akong pakielam sa mga nangyayari.
lumipas ang umaga at buong araw kaming nag uusap. wala siyang ibang binanggit kundi ang mga pangarap niya at mga gagawin sakaling maging kami hanggang huli. wala rin siyang ibang binanggit kundi ang ina niyang namayapa na. ramdam ko ang sakit at lungkot niya. hindi man sumakabilang buhay ang aking ama, ramdam ko parin ang sakit nang umalis at lisanin niya kami nung akoy limang taon palang. hanggang ngayon puno pa rin ako nang sama ng loob dahil sa ginawa niya. dahil sa kaniya wala nang ibang minahal si mama. at hanggang ngayon ramdam ko parin ang pag mamahal ni mama sa kaniya sa kabila ng mga ginawa niya. Well hindi ko rin masisisi si mama. Love is Love
Nakatulala ako sa orasan ngayon at alas nueve na nang gabi. kakatapos ko lang kumain at hinihintay si kyle matapos kumain para makapag usap ulit kami. gustong gusto ko siyang nakakausap. i love him already, i want to have a family with him, i want to be on his side no matter what. Like I can't live without him. If i would die with him, i will.
ngayon, nakatulala pa rin ako sa harap ng orasan, mga tunog nitong tik tak tik tak tik tak ay pa bang musika sa aking tenga. hindi nag tagal ay nag chat na saakin si kyle. Hindi ko alam pero tuwing nag rereply sya ay lagi akong nakakaramdam ng goosebumps. Siguro ay dahil ito sa nararamdaman at sabik ko na makausap siya
"im done eating clyden, i hope to eat you soon" bitch? may pagka siraulo rin pala 'tong lalakeng 'to. well kung sya rin naman why naut , ehe.
"siraulo" sabi ko
"btw clyden, are you busy ba tomorrow? well i know oo busy ka since Christmas and you'll spend your whole day tomorrow with you pamilya, i just want to ask you to go labas and go on a date?" conyo mo grabe tapos wrong timing ka pa kyle, bat naiines ako ah. i want to have a date with him, well may pera ko galing sa allowance. kaso nga lang darating mga kamag anak namin for reunion, I don't want to disappoint them for not going. so next time nalang siguro kyle, sana?
"oo eh, busy ako. may reunion kasi kami bukas and yes pupunta family namin sa bahay. i think next time nalang? and go spend your whole day with your family kyle it's Christmas" sabi ko, since christmas din naman why don't he spend his whole day with his family? para naman walang pamilya 'tong tao na 'to, kung makayaya sa mismong araw ng pasko.
"oum, i understand" aniya. sana hindi sensitive sinabi ko, don't tell me na may problema sya sa pamilya nya?
dumaan ang isang oras ay nag uusap parin kami ni kyle, sabi niya ay sabay naming hintayin ang pasko kahit malayo kami sa isat isa. and yes syempre susundin ko nalang sya since wala rin naman akong gagawin and wala rin akong kasabay sumalubong sa pasko besides tulog na rin naman sila mama and kuya eh, so why not.
"naiirita ako, ewan ko ba pero feel ko hindi na pantay skin tone ko" wala na akong matopic eh so nag inarte nalang ako sa kanya, parang pabebe ba?
"i miss your tan skin, your sweet smile, so good to me to right" sabi niya, pinag sasabi nito?
"ha?" sabi ko, d ko kasi siya ma gets so nag ha nalang ako.
"ay you're not fan ni taylor swift?, song niya 'yan back to december. Favourite song ko rin kasi andaming nag happen sa december ko, and
you're here din eh" sabi niya, fan kaya ako, pinag sasabi mo?
and then na realize ko lang na lyrics ng back to december yun nung kinanta ko na. napaka lutang ko grabe.Dalawang oras nalang at mag papasko na. inubos namin ni kyle ang isang oras nang magkausap tungkol sa mga kanta ni taylor swift. Swiftie rin pala siya. hanggang mag drop down ako ng kanta para hulaan niya ang title.
lumipas ang ilang minuto ay hindi pa rin siya nag rereply kahit online naman siya. sinubukan ko parin hintayin ang reply niya at sana hindi pa siya tulog. lumipas ang tatlong pung minuto at bigla siyang nag offline. ano kayang nangyari sa kaniya? kanina online pa ah at hindi nag rereply. ngayon offline na. minsanan rin ay ganiyan siya. may kausap ba siyang iba? nahihiya naman akong natungin siya baka bigla niyang sabihin pinag hihinalaan ko siya, and besides wala rin namang kami para mag selos or something. hindi ko pa naman siya sinasagot.
well i guess ako nalang mag hihintay mag isa ng pasko.pinalipas ko ang 12nn at agad akong natulog dahil wala rin naman na akong gagawin at tulog na si kyle para kausapin siya. kaya napa sabi nalang ako ng
"Sana maging masaya ang pasko ko, if not i would go back to this december and change everything"
___________________________________
Authornakalimutan ko i publish kagabi😭 sorry nakatulog kasi ako. but still thank you sa mga nag babasa kahit onti lang hahah. na momotivate pa rin ako gumawa ng story. Thank youuu babes♥️😍
YOU ARE READING
Back To December (BxB)On Going
Romance•OnGoing• Clyden Hashiero who met one ideal guy (tall,white,rich and so on...) named Kyle Wine Stevenson at litmatch until they fall inlove, they had a long distance relationship and at the same time toxic relationship and broke up lots of times unt...