Summary: Vì sai lầm mà lỡ nhau cả đời. Gương vỡ không thể lành lại được nữa. Nếu còn kiếp sau xin nguyện bù đắp.
Warning: Có thể có crackship, xin vui lòng không ném đá tác giả. Cp: Snarry, Darry.
Tình tiết hậu chiến tranh phù thủy. Snape không hi sinh. Lứa phù sinh của Harry ở lại học thêm hai năm.
***************************************
Cả trường đều biết Harry Potter là người yêu của xà vương Snape nhưng bọn họ tuyệt nhiên không biết một điều, một điều mà Harry sẽ giấu kín mãi mãi.
Giáo sư Snape chưa hề mảy may để tâm đến em dù chỉ là một chút dù em là người yêu của gã. Bữa đó em cắt dược liệu vô tình bị con dao cắt vào tay, do đang dùng lực mạnh để cắt thế nên con dao cũng cắt vào tay em một nhát rất sâu. Máu chảy đầm đìa, đỏ cả một vùng, em vẫn duy trì biểu cảm vô vị. Vốn dĩ em đã chịu những trận đòn roi còn đau hơn thế này nhiều lần, thứ này chỉ có tên công tử bột Malfoy mới khóc thét lên rồi đòi mách bố. Đánh mắt sang nhìn gã, vị giáo sư vẫn kiên trì lạnh lùng không một chút biểu hiện quan tâm bộc lộ. Em thất vọng, nhỏ tiếng xin phép rồi lê bước xuống phòng y tế. Một lần khác em cảm thấy chán nản, lăn lộn trên ghế, em nhỏ giọng than vãn.
"Aaa, em chán quá..."
Gã cười khẩy một tiếng, rồi cất lời.
"Thứ như mi không làm được gì cho đời chả thấy chán."
Mắt em dại đi, lời gã nói đâm sâu vào tim em, nó nhói lên một cái. Harry cười gượng gạo rồi chào tạm biệt Snape, khép nhẹ cửa rồi ra về. Em đã tính sẽ về phòng, nhưng rồi chợt đổi ý, Harry rẽ vào phòng thiên văn. Ngắm nhìn những vì sao sáng trên trời, em cười, mà em cũng chả biết em cười vì gì. Dạ dày em cồn cào, có lẽ do cả ngày nay chưa nhét gì vào. Snape chứng kiến tất cả những gã tuyệt nhiên bỏ qua, coi như đó là chuyện thường ngày.
Một lần khác em ngất đi ngay giữa lớp học của giáo sư Snape, gã cũng chẳng mảy may gì là có ý định đưa em đi phòng y tế, gã phẩy tay giao việc cho Ron và Hermione. Ngay cả khi gã được giáo huấn về việc em suy dinh dưỡng nặng đến thế nào gã cũng chỉ quẳng cho Harry vài lọ dược dinh dưỡng rồi cũng thôi.
Mắt em cụp xuống, màu xanh tươi sáng giờ đã ảm đạm đi nhiều.
--------
Cả trường đều biết Harry Potter là người yêu của xà vương Snape nhưng bọn họ tuyệt nhiên không biết một điều, một điều mà Harry sẽ giấu kín mãi mãi.
Giáo sư Snape chưa từng yêu em, chưa từng thật sự yêu em. Thứ Snape yêu chỉ là đôi mắt xanh trong veo của người thiếu nữ là mẹ em. Gã chỉ chú ý đến đôi mắt xanh kia còn em ra sao gã sẽ mặc kệ. Một lần say, gã ôm lấy mặt em, nhìn sâu vào mắt em.
"Lily."
Em điếng người, gần như mọi cơ quan dừng hoạt động, em hiểu ra tất cả. Nhưng em vẫn cố chấp, nghĩ rằng chỉ cần em cố thêm chút gã sẽ yêu em thực lòng. Nhưng rồi em càng tiến tới, gã càng đẩy em đi xa hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Ánh sáng của đời tôi, tâm hồn của tôi [Tổng hợp đoản]
FanfictionNgày bắt đầu: 30/05/2023-Ngày kết thúc: ../../.... Tác giả: Helena (@asunamimito123) Văn án: ... Em ơi, em là ánh sáng đời tôi, tội lỗi của tôi, tâm hồn tôi, khát khao cháy bỏng của tôi, là đam mê, là mãnh liệt, là rực cháy của tôi. Hỡi em, xin...