~...Harry này, bánh hôm nay rất thơm. Lại còn là vị dâu, rất ngọt ngào...~
Summary: Harry bị ám ảnh tâm lý khi còn ở nhà dì dượng. Snape và Harry đều nhận ra tình cảm của mình nhưng lại bị chiến tranh vùi lấp.
Warning: Lệch nguyên tác, Harry hi sinh ở trận chiến cuối cùng.
-------------------------------------------------------
Một tờ giấy trắng có một chấm đen, đối với một đứa trẻ con thì nó cũng chỉ là một tờ giấy bình thường. Còn đối với người lớn đó là sai sót, là sự không hoàn hảo. Giống việc trong đàn cừu có một con cừu đen. Con vật tội nghiệp ấy, theo một lẽ tất nhiên, xấu xí nổi bật. Nó nổi bật với bộ lông đen ngòm, nổi bật nhờ cái vẻ xấu xí phát khiếp của mình. Dẫu thế đối với kẻ chăn cừu, nó, cũng chỉ là một con cừu bình thường như bao con cừu khác, bất kể nó có lông màu gì. Tuy thế, đối với lũ cừu trắng, con cừu đen là một mảnh ghép thừa thãi. Nó không giống bất cứ con cừu nào và không một con cừu nào giống nó. Nó lạc giữa một bầy cừu trắng, dư thừa và lạc lõng. Nó hệt như vết mực nhơ nhuốc bám trên tờ giấy trắng phau. Và nếu coi Harry Jame Potter tương đương với một con cừu đen, thì bè lũ nhà Dusley là đàn cừu trắng trịnh trượng, hợm hĩnh. Chúng sẵn sàng quẳng vào người cậu những ánh mắt chán ghét sắc lạnh hoặc những cái nguýt dài khinh bỉ hoặc độc ác hơn là những cái bạt tai đau thấu trời. Chúng còn chẳng thèm che giấu sự kinh tởm trào lên từ đáy mắt.
-----------
Căn phòng dưới gầm cầu thang bé nhỏ, bụi bặm, sặc mùi ẩm mốc. Trí nhớ của cậu bé Harry chỉ quanh quẩn những ngày bị đánh những trận nhừ tử, bữa đói, bữa có thức ăn nhưng chẳng đủ nhét bụng... Ngày bước chân ra khỏi căn nhà đó là này cậu đươc một người khổng lồ dắt đi. Nhưng địa ngục này đóng, địa ngục khác mở ra. Ngay ngày đầu tiên học, cậu bị giáo sư Snape mắng chửi không ra hồn người, từng lời nhục mạ khắc sâu vào tâm trí cậu.
Quẩn quanh là những trò bắt nạt của quý tử nhà Malfoy. Đầu tiên là lời chọc ghẹo nhiều dần thành hành động quá đáng hơn. May thay còn có cô nàng mọt sách Hermione cùng với cậu bạn Ron. Còn hai vầng sáng kéo cậu khỏi sự tăm tối.
------------
Đối diện với đống bầy nhầy từ trò đùa quái ác của Draco, Harry tái mặt. Giáo sư Snape mặt đen sì từ từ phất áo choàng lại gần. Môi mỏng buông ra muôn vàn từ khó nghe.
"Cậu Potter đây là bị lũ quỷ lùn nhồi cỏ lác vào đầu hay sao mà không nhớ lời tôi dạy. Hay cậu nghĩ cậu đây đã quá tài giỏi nên lời của ông thầy già nua này là vô giá trị và chẳng nghe rồi nhét vào bộ não của cậu. Chắc hẳn cậu Potter đây nên xem lại bản thân mình có bao phần thông minh để tự làm theo ý mình. Trừ 50 điểm nhà Griffindor vì sự tự cao của cậu Potter."
Mắt Harry đã không chịu nổi mà rưng rưng, sau bao đêm vật vã trong cơn ác mộng, tròng mắt cậu đã nổi tia máu, quầng mắt đã đen lại. Thêm vào đó cậu chẳng ăn được bao nhiêu, buổi sáng chỉ húp chút súp bí đỏ, trưa chỉ ăn vài lát bánh mì mỏng, tối nhịn hẳn. Đầu cậu ngay lúc này đang đảo điên, quay vòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Ánh sáng của đời tôi, tâm hồn của tôi [Tổng hợp đoản]
FanficNgày bắt đầu: 30/05/2023-Ngày kết thúc: ../../.... Tác giả: Helena (@asunamimito123) Văn án: ... Em ơi, em là ánh sáng đời tôi, tội lỗi của tôi, tâm hồn tôi, khát khao cháy bỏng của tôi, là đam mê, là mãnh liệt, là rực cháy của tôi. Hỡi em, xin...