***
Miyano Shiho phải cố gắng làm nốt báo cáo để gửi đi nên đã thức tới hơn hai giờ sáng. Thế nhưng hai người anh ra ngoài theo dõi tội phạm vẫn chưa về nhà. Cô không biết rõ về vụ án lần này mà hai người đang tham gia cho lắm, chỉ biết là đường dây tội phạm khá lớn khiến cả FBI và bộ công an Nhật phải để tâm.
Thỉnh thoảng Miyano Shiho vẫn lo sợ một ngày nào đó tổ chức bỗng dưng xuất hiện trước cửa ngôi nhà ấm áp này, một lần nữa cướp đi tất cả của cô và lại ném cô vào tầng hầm tăm tối. Miyano Shiho giấu việc cô vẫn còn mơ thấy ác mộng dù mọi thứ đã kết thúc từ hai năm trước. Sợi dây trói buộc Miyano Shiho với quá khứ đã được chính tay cô cắt bỏ. Miyano Shiho đã được tự do. Akai Shuichi và Furuya Rei luôn bên cạnh đồng hành cùng cô trên hành trình chữa lành tuổi thơ nhưng cái bóng mà nó để lại vẫn quá lớn. Sự ám ảnh và cô độc ngày bé đối với cô chính là quả bom nổ chậm không cách nào tháo bỏ. Akai Shuichi đã trấn an Miyano Shiho rất nhiều rằng tổ chức thực sự đã sụp đổ và vụ án lần này không hề ảnh hưởng đến cô thì cô mới phần nào không bất an nữa.
Gấp lại máy tính, Miyano Shiho đứng dậy vươn vai chuẩn bị đi ngủ thì bỗng thấy một vật thể lạ vụt qua góc tủ sách. Cô đứng ngẫn một lúc mới nghiêm mặt xoay người đi thẳng ra bếp.
Dưới gara, Akai Shuichi và Furuya Rei mỗi người lái một xe đang đậu vào chỗ. Furuya Rei vừa chạy theo đuổi bắt được một kẻ tình nghi nên người anh dính đầy bụi và mồ hôi. Akai Shuichi thì vừa bắn hạ được kẻ theo dõi nhân chứng nên vẫn đem theo bao đựng súng trở về. Hai người có phần mệt mỏi nhưng gặp nhau là cũng coi như được sạc pin một chút.
Furuya Rei ngửa đầu nhìn ô cửa sổ còn sáng đèn ở phòng nghiên cứu của Miyano Shiho. "Em ấy vẫn còn thức sao?"
Akai Shuichi cũng nhìn theo. "Hình như em ấy nói có báo cáo phải làm gấp."
"Vào thôi, còn phải bắt con bé đi ngủ nữa. Quá khuya rồi."
Furuya Rei lắc lắc đầu không hài lòng, đi sau Akai Shuichi vào nhà. Hai người bước vào nhà cùng lúc với tiếng động lớn ở phòng nghiên cứu vọng ra nghe một cái rầm. Trong chớp mắt đặc vụ FBI cùng cảnh sát bảo an trực thuộc NPA cùng nhau bật chế độ chiến đấu, một hai đồng loạt xông thẳng tới phòng nghiên cứu trong nhà.
"Shiho!"
Akai Shuichi đã kịp giãn cơ.
Furuya Rei bẻ khớp tay kêu răng rắc.
Miyano Shiho, người đang cầm chai xịt côn trùng trên tay, hết nhìn giá sách bị đổ lại nhìn sang hai ông anh đang trong mode đồ sát bất cứ ai khả nghi đứng trong tầm ngắm.
"Hai anh... có trò mới hả?" Miyano Shiho gắng lắm mới hỏi được một câu.
Nhìn Miyano Shiho an toàn trong bộ quần áo ngủ và ngoại trừ giá sách bị đổ ra không có kẻ nào khả nghi, hai ông anh quý giá mới có thể thở phào nhẹ nhõm.
Furuya Rei nới lỏng cà vạt. "Bọn anh tưởng em xảy ra chuyện. Sao thế? Tiếng động vừa rồi là giá sách đổ à?"
Miyano Shiho gật đầu. "Có con gián trong này. Em tính dùng bình xịt côn trùng thì lỡ va vào giá sách."
"Gián? Cứ để cho bọn anh. Em về phòng ngủ đi." Akai Shuichi đặt bao đựng súng xuống đất.
Furuya Rei với lấy quyển tạp chí đặt cạnh đó. "Ừ. Nghe lời Shuichi đi, để đó cho hai anh."
Miyano Shiho nhìn một người đất cát lấm lem trên mặt đang bừng bừng khí thế tiến tới, lại nhìn sang người kia đang nghiêm túc lắp súng vào thì cạn hết cả lời.
"Từ từ đã."
"Anh Rei đi tắm trước đi, người toàn cát."
"Còn anh Shuichi, mau cất súng. Anh định bắt gián hay phá nhà thế?"
Phải mất cả chục phút Miyano Shiho mới thuyết phục được Furuya Rei mau đi tắm và ném cho Akai Shuichi bình xịt côn trùng sau khi cố gắng cất cái bao đựng súng của anh đi. Con gián tử trận dưới tay của Akai Shuichi vào lúc hai rưỡi sáng và Furuya Rei cũng đã tắm xong. Miyano Shiho đã buồn ngủ tới hai mắt nhắm chặt, chỉ biết chúc ngủ ngon hai anh và ôm Haro đi ngủ.
Khoảnh khắc Haro chui vào lòng Miyano Shiho ngủ kỹ cô đã thầm bật cười. Nụ cười còn vương trên khóe môi cô tới tận khi cô chìm vào giấc ngủ sâu. Ở căn nhà này, dưới vòng tay của Akai Shuichi và Furuya Rei, tới con gián còn chẳng thể làm phiền Miyano Shiho nữa là các mối bận tâm dai dẳng khác.
Miyano Shiho đã tự do,
và đang rất hạnh phúc.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[dc | dark batch] daily life of dark batch trio
Fanfictioncuộc sống thường nhật của ba anh em nhà dark batch tớ viết lại dựa trên fanart của あまみ屋 vì art của bả cưng xỉuuuu nếu có couple thì sẽ là akam nhé. link fanart raw: https://www.pixiv.net/users/812330