Hawak ko ang baril ko at isang camping bag.
Kung kailangan ko siyang man-manan ay gagawin ko.
Kailangan ko lang malaman kung ano ang kahinaan nya.
Malapit lang ako sa bangin na nakaharang sa mansion nila.
XRC anong kahinaan mo?
Gamit ang binoculars ay tumingin ako sa kinatatayu-an ni XRC pero nang i-zoom ko pa yun ay bigla syang tumingin sa direksyon ko at ngumisi.
Bigla akong napabalikwas at tinago sa likod ko ang binoculars.
Did he saw me?
Patay ako! Para bang alam na alam nya ang lahat.
Kaya ba umatras sila?
Pwes ako hindi! Ngisi lang yun!!
I shrugged what I'm thinking at kinuha ulit ang binoculars pero nang tignan ko sya ay wala na sya.
Ano ba yan!!
Imposible namang makita nya ako dahil nasa liblib akong lugar.
Natatabunan din ako ng mga damo at maraming talahib.
Tinayo ko nalang ang tent ko at humiga sa loob nun.
Imposible naman na makita nyako!!
Sumikip ang dibdib ko, paano kung nakita nya talaga ako? Edi talo nako sa umpisa palang?
Ginawa kong unan ang dalawa kong kamay habang nakatingin sa taas ng tent ko.
Masilaw.
Tumagilid ako at may narinig na naglalakad kaya agad kong kinuha ang katabi kong baril.
Naaninag ko ang anino ng isang lalaki na nakatayo sa labas ng tent at akmang bubuksan na sana ang zipper ng tent pero inunahan ko sya at tinutukan ng baril.
Nakita ko ang lalaking kanina ko pa minaman-manan. XRC.
"Woah, Chill. Little Feisty" natatawa nyang sabe habang nakataas ang kamay na parang sumusuko na.
"XRC." Malumanay na tawag ko sa kanya
Inosente ang mukha nya pero may pahid na pagka-demonyo sa mga mata nya.
Sa isang iglap ay nakayakap na siya sakin mula sa likod habang hawak nya ang baril na nakatutok sa ulo ko.
Isang angal ko pa ay basag ang bungo ko.
"Kala ko stalker, killer pala. Sa pogi kong ngisi kanina hindi kaba natinag?" Bakas ang lungkot sa boses nya pero alam ko na nagpapanggap lang sya.
Nice Try Mr. Mafia.
"Anong ginagawa mo dito?!" Sigaw ko
Teritoryo nya toh at dapat na siya ang nagtatanong sakin nun pero wala na akong masabe kaya ko yun nasabe.
"I-rape sana kita eh. Kaso nahalata mo hayys" kumawala sya ng malalim na hininga at tinapon sa malayo ang baril na ginamit ko sa kanya
"Well, you can't do it. Mr. Mafia" nakangisi kong saad
Lumakbay ang kamay nya sa balakang ko habang ang isang kamay nya naman ay hawak ang dalawa kong kamay na nakaposas sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Monarch (ON-GOING)
RomanceSi Xylith Rashianna Javier ay isang babae na leader ng isa sa mga sikat na spy group. Target nila ang mga sindikato at lalo na ang mga Mafia ngunit isa sa kanila ay naiiba. Si Xeano Rhafael Cerafica ay isa sa mga target nila. Bente na mga profession...