7//Mafia Grand Ball Preparation// 1.2

5 1 0
                                    

Pagkatapos namin kumain ni Xean ay dumiretso kami sa isang clothing shop.

I'm not sure if what's going on now pero para bang hinahanda nya ako para sa ingrandeng bola >.< bola!!

I mean ball.

As usual ay nakalingkis padin ako sa braso ni Xean para bang jowa nya talaga.

Ibinalin ko ang tingin ko sa paligid at halatang halata na mamahalin ang mga damit dito.

Base sa design ay cost about thousands ito, meron ding designs of real diamonds.

"Mamili kana" utos nya sakin

I like purple so I'm gonna buy a purple one.

Sorry Mr. Mafia but I'm gonna seduced you in coming sunday night.

I directly go to purple dresses section at ang naka-hagip sa mga mata ko ay isang purple off-shoulder gown with slit sa right side nito.

Thè Design is very beautiful at halatang pagbaba mo palang sa staircase ay bonggang-bongga na talaga nakatingin sayo lahat.

"Can i have this?" Tanong ko sa direksyon ni Xean

"You can have whatever you want" asik nya

Whatever? Huh?

"Then can i buy this store?" Nakangising tanong ko

"I said, Whatever.." he said with authority

Di ko nalang sya pinansin dahil nga nagbibiro lang naman ako kanina.

Pumasok ako sa dressing room at sinukat ang purple dress na napili ko.

It's nice! Great job for the designer.

I turned around and look at myself at the human shaped mirror in front of me.

It's elegant.

Pero bago ako lumabas ng dressing room ay hinubad ko yun at sinuot ang damit na sinuot ko bago ako pumunta dito.

"What's the matter baby? Hindi ba kasya?" Mariin na tanong ni Xeano

"Kasya naman siya pero nah! I just want to surprise you" then i winked at him.

Easy to gave in huh?

Well madali lang pala ang paibigin sya.

Based on his moves right now.

Kinikilig sya pero meron din side sakin na ngumiti.

No! I'm not inlove I'm just happy.

Agad naman kaming umuwi pagkatapos bilhin ang dress na napili ko.

I can't wait for the grand ball!

Bumalik ako sa kwarto ko at bigla nalang humiga.

Nakakapagod ang araw nato!!

I sometimes hate myself for forgetting what is my plan.

It's almost 1 week living with him but until now i didn't do what I'm supposed to do as if I'm somewhat distracted on something

"excited? and ready?" Tanong nya habang nakapamulsa sa harap ng pinto.

"Your favorite character that starts with letter R is Raya right?" Pagbabago ko sa topic.

We don't have certain topic kase hindi kami gaanong ganun ka close.

"Answer my question, Ayana!" He said in curiosity

"Both."

"That's not a proper answer, Little Feisty" he said in serious tone

"And what if I'm not?"

"Then I'm gonna re-scheduled it until your you're finally ready" sambit nya kaya napa-bangon ako.

"Tss. You can't do that Mr. Mafia it's special ocassion for a human like you"

"Kine-kwestyon mo ba ang kaya kung gawin? Ayana?" Takang tanong nya

I rolled my eyes as if I'm agreeing with what he's saying.

"You don't know me little feisty so don't judge the book by it's cover" banta nito

As if naman maniniwala ako. Yes he can do anything but running away from police and me?

Tumalikod na sya indikasyon na aalis na siya kaya umayos ako ng upo at binuksan ang laptop ko.

I tried to turned off the lazers covering the entire room of the room beside me.

It took me hours to turned it off para bang kontrolado ito na hinaharang ang bawat sysem ng lazer.

I tried to open the door but i failed.

Kung noong isang araw ay bukas pa yun pwes ngayon ay hindi na.

I tried to open the door with the password named "raya" but i failed to open it.

"why?" i whispered silently habang naka-kunot ang noo.

what the password could be?

The password isn't as simple as the other codes kase pangalan ang nakalagay at hindi ang numero kaya mahirap sya ma hack and i want to figure out with my self so i didn't use any hacking apps to open this goddamn tricky door.

Bumalik ako sa kwarto ko na bigo na naman sa pang-apat na try pero nakaramdam ang ng gutom at agad akong bumaba galing sa kwarto.

Pero hindi pa ako nakakababa ng biglang may narinig akong nag-uusap sa kwarto ni Xean kaya nilapat ko ang tenga ko para marinig ang pag-uusap nila.

"She's a spy Xean! ayaw mo maniwala! tangina! pag-nahuli ka niyan patay ka talaga sa papa mo nagpapasok ka ng spy dito sa villa" a voice spoke.

I know they're talking about me,wala naman kasing iba na spy dito.

Pero baka meron ngang iba.

"i know tol. I know!" responde ng boses na kung hindi ako nagkakamali ay kay Xean yun

so he know? all this time?

"ugh~ Xean malapit na ako~" boses ng babae

talaga? gago talaga tong mafia nato eh! sex addict amputa!

But this time napa-iling nalang ako habang naka-taas ang sulok ng labi.

Hindi nako natutuwa sa ginagawa niya, nakakaramdam nako ng galit at poot meron din halo na sakit. Para bang ilang beses tinusok ng karayom ang puso ko.

Unang araw ko palang dito ay alam kong hindi magiging maganda yung mga susunod na araw at hanggang ngayon alam ko yun.

Tumalikod ako at magbabadya nang umakyat pero nanghihina ang mga tuhod ko at napa-upo ako habang sapo-sapo ang mukha ko.

Tanginamo! Xean! hindi nako natutuwa sayo! Bakit parang pinaglalaruan moko!

Nang tanggalin ko ang kamay ko sa mukha ko ay nakaramdam ako ng basa sa doon.

Umiiyak bako? 

Pero bakit? Posible bang?-gusto kita? Mr. Mafia??

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Mafia's Monarch (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon