Chương II

46 4 0
                                    

Dọc khắp hai bên hành lang của học viện đều là những bức hoạ đẹp mắt, nơi học viện cho các sinh viên đột nhiên lại giống như trở thành bảo tàng triển lãm tranh.

Mấy đứa trẻ chạy trước đứa nào cũng phải trầm trồ trước những bức hoạ ở đây, tuy không có giá trị cao như bức tranh ' Đêm đầy sao ' của Vincent van Gogh hay như bức hoạ ' Mona Lisa ' của Leonardo da Vinci nhưng mỗi bức đều mang một nét đẹp riêng của nó, không hề đụng hàng với ai.

" Tiền bối Harumi ! "

Một cô bé tóc nâu chạy thật nhanh đến trước mặt Harumi, hai tay chống xuống đầu gối thở hồng hộc vì đuối sức.

" Hanako, không phải là em đang dẫn khách đi tham quan sao? "

" Họ đều nói là muốn đi tìm gì đó lót bụng rồi ạ, mà các vị này là... "

Nói đến đây, con bé Hanako kia hơi nghiêng người để nhìn rõ hơn những vị khách kia.

" Ngài là thám tử ngủ gật Mori Kogoro phải không ạ !? "

Con bé kích động lôi từ trong túi áo ra một quyển sổ nhỏ cùng chiếc bút cài trên tùi áo trước ngực, nhanh chân bước đến gần thần tượng của mình để nhìn rõ hơn.

" A-À đúng rồi, tôi là Mori Kogoro "

" Tiền bối Harumi thật may mắn ! Lại có thể được đưa thám tử lừng danh đi tham quan ! "

Harumi Aiko : " ... "

Chị mày nhục đến giờ vẫn chưa hết đâu nhé.

Mặc kệ con bé hậu bối kia đang ríu rút tung hô và xin chữ kí thần tượng thì Harumi Aiko lại tiếp tục giới thiệu cho mọi người về những bức tranh.

Tuy vậy không được bao lâu thì cả hành lang đột nhiên mất điện, không gian rơi vào bóng tối khiến cho vài vị khách không khỏi hoang mang. Harumi định lên tiếng trấn an mọi người thì đột nhiên...

" Aaa ! "

Tiếng hét thất thanh kéo dài cả khu hành lang và đúng lúc ấy thì có điện trở lại, bản năng của thám tử khiến Conan và thám tử Mori chạy đến nơi phát ra tiếng hét ấy ngay lập tức.

" Có chuyện gì vậy ?! "

Bác Mori lập tức hỏi người cô gái mới hét lên khi vừa chạy đến.

" C-Có người chết ! "

Nhận thấy sự việc trên, mọi người khắp khu hành lang trở nên hoảng loạn và bắt đầu chen chúc nhau muốn rời khỏi đây nhưng lối ra đã sớm bị Harumi chặn lại.

" Này cô làm gì vậy ?! Mau tránh đường cho tôi ! "

" Ở đây có người chết đấy cô không thấy sao !? "

" Chính vì có người chết nên tôi càng không thể để cho mọi người rời khỏi đây "

" Hả ? "

" Vì hung thủ có thể là một trong số các vị nên tôi sẽ không để bất cứ ai ra khỏi đây "

| ... |

" Theo như bên pháp y thì nạn nhân là cô Fuwamiko đã chết từ 5 phút trước tức là lúc 15h35 "

Trung uý Takagi tay cầm quyển sổ đọc thông tin cho thanh tra Megure.

[ Đn Detective Conan ] Những câu chuyện nhỏ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ