Chapter 4. Angels smile

46 0 0
                                    


[ Lea Pov ]

Mabigat ang pakiramdam ko pagising ko ngaung umaga. Nakatulugan ko na naman pala ang pag iyak. Nagiging hobby ko na talaga to. Tumingin ako sa side table at nakita ko na it's already 10 o' clock in the morning at wala man lang nag mala sakit na  gumising sakin para ayain akong kumain ng  agahan.  Hayy Lea kawawa ka naman lagi na lang ganito ang araw mo. Napagpasyahan ko na bumangon na at mag handa para pumasok buti na lng at tanghali pasok ko ngaun. Dumiretso ako ng banyo para mag gayak na at makakain na ng almusal.

[ Dinning Area ]

Pagkatapos kung maligo agad along bumaba at nagpunta sa dinning. Sobrang tahimik ang bahay siguro at wala si mom and dad dahil kung hindi kanina pa sila nagtalakan tungkol sa pag uwi ko Ng late. Hay buti  na lang at ligtas ako ngaun pero alam for sure mamaya ang bwelta nito saakin.  Kaya enjoy ko na ln muna ang mga oras na ito.

" Ma'am to na po pagkain niyo. "   Bitbit Ang malaking na may lamang pretong itlog, bacon, hotdog and friedrice at gatas. Nakaramdam tuloy ako ng matinding gutom dahil mga paborito ko Ang nakahanda.

" Eva, Is Mom and Dad are already leaft?"

Tanong ko sa katulong namin na busy sa paghahanda ng pagkain ko.

" Kanina pa po ma'am. "   Sagot nito sakin.

" Ahm okay.  And Leslie ?" 

Dagdag na tanong ko dito. Ito Lang kasi ang katulong na mabait sa akin at nagpapakita ng respito Kaya sa kanya ako nagtatanong at nag uutos pag may kailangan ako.

" Hindi pa po siya bumaba mula po kanina pinatawag siya ng Dad at Mom niyo."

" Ah ganun ba.  Okay thanks for the foods. You can go back to your work Eva."  Nginitian ko it bago ako bumaling sa pagkain ko. At nakita ko din naman na ngumiti ito pabalik bago lumisan.

" Hmm.. siguro napagod sa pinagagawa niya kagabi hay nako Leslie kailan ka kaya magbabago. Sana Lang hindi ka magsisi sa huli . " Sa isip- isip ko. At nagpatuloy sa pagkain.

[ School ]

Bakla!” tawag ko kay Edwen. Nakita ko kaagad sya sa gate ng school. Tinext ko kasi sila na ang pasok ko ngayon ay  tanghali din  kaya nagpaantay ako. Para sabay sabay na kami kasi iisang building lang naman ang tutunguhin namin.

Uy bakla! Namiss kitaaa!!!” Nagbeso pa kami. Si Edwen, isa sa mga bestfriends ko, kahit na bakla sya, mahal na mahal ng barkada ‘yan. As in. Ang bait kasi Ng baklang to eh.

Oh nasaan sila? Bakit sulo ka?” Tanong ko sa kanya. Naglalakad kami habang magkalink ang kamay namin, papunta sa  court. Sa likod kasi nun ang  building namin. At every day kami nakakakita ng mga  isinumpang katawan ni adan tsk! Pero 'tong kasama ko parang laging na nalo sa luto. Kaya heto na itong kasama ko para ng kiti- kiti sa tabi ko dahil makikita na naman daw nito ang mga papa niya. Like eeww! Papa talaga kader2x lng talaga.   Bwaha! :D

Hello Leabebs!” – MARY.

Eyababy namiss ka namin ”– JULI A.. Si Julia lang tanging tumatawag ng Eya sa akin. Ewan ko ba dito at ayaw niya ng Lea mas bagay daw kasi yung Eya.

How's your day our good princess ?” silang tatlo.

Pina bless mo na ba yaong witchy twins mo ha?” – WEN - for Edwen. Sila Mary,at Julia,  na biglang nagsulputan sa likod namin ni bakla out of nowhere. Sila ang mga bestfriends ko, all girls, syempre girl din si bakla ‘no! Haha! Kaya nga gusto niya Wen ang  tawag namin sa kanya para babaeng babae daw. Loko talaga tong isang to.

The Dark secret of my SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon