Chapter 5. Annoying Jerk

1 0 0
                                    


[ LEA POV ]

After ng encounter namin nang baliw na lalaking iyon... Im doing my best to avoid him every time na magkakasalubong kami sa daan. Like his invisible in my precious eyes.... Haha ang sama ko na well hindi ko naman kasi siya kilala noh. Pagpilitan ba naman niya sarili niya syota niya ako tengene niya po. Oppss! Bad words sarree...

Narito pala ako ngayon sa library dahil sa research project namin sa chem... Hayyss hassle talaga mga research na yan nakaka haggard ng beauty tsk! At saklap pa ako ung naatasan sa mga formula achuchu kaya ito ako ngayon hindi makasabay sa mga kaibigan ko maglunch....

"Ang lalim naman yata nang iniisip mo love..."

"Ay palakang buntis!!! " gulat na sigaw sa taong bigla nalang bumulong sa tenga ko.

" Hey Easy love.Haha..."

"Abat' gago kaba ha? " gigil na sigaw ko dito.

" I'm not doing anything here." pa inosente ang gago. Sarap sapakin sa mukha niya poge ay este panget pwe. Lakas pa nang loob na tawagin akong love? Lablabin ko mukha nita panget siya..

" Could you please leave me alone. " may diin na sabi ko dito. Konte nalang mabbato ko na ang hawak kong libro sa mukha niya. Sakto pa mo ang pwesto nito sa harapan ko.

"Silence please." bawal ng librarian sakin. Bwesit talaga tong lalaki na ito. Dahil sa kanya mapapaalis pa ako dito sa library nang wala sa oras. Nako talaga may masasapak ako.

"Hey!? " agaw pansin nito saakin. Inirapan ko lang ito at nagpatuloy ako sa pagbabasa ng libro.

" Can we lunch together? " mahinahon na sabi niya.

" Nope.and please leave.."

" Aren't you aware your presence are disturbing me? " tutok parin ang mga mata ko sa libro.

" Oh sorry not to sorry babe. I wont leave til you agree to have a lunch with me." na may pilyong ngiti sa labi. Habang kunwari ay nagbabasa din kuno ang hodlum na ito.

" Ok fine. Whatever! " sabay irap ko dito. " And please stop calling me names i have my name you understand? " hindi ko siya tinitignan habang nagsasalita ako naiinis kasi ako sa panget nato.

" Yes!!! " sabay suntok sa hangin ang engot . Akala mo sinagot ng syota eh. Eww kakilabot naman tong naisip ko. Inirapan ko nga ulit.

" Pwede bang matigil at manahinik ka! " madiing bulong ko dito.

" Why babe? " malambing nito bulong.

" Can't you see? Everyone is looking us.. Kakahiya ka. Stop calling me babe, love etc.. Kilabutan ka nga! " madiin na ang bawat bangit na salita ko sa kanya napahigpit pa ang hawak ko sa librong binasabasa ko. Sobrang inis ko sa panget na ito. Bulag ba siya o ano siya lang pinantitinginan ng mga studyante dito sa loob at nagbubulungbulungan pa bwesit talaga.

" Sorry about that I'm just happy..." sabay kindat nito sakin. Parang massuka na ako sa tukmol na ito.

" And I won't follow you because you're my babe, mylove, sweetheart, darling, baby, honeypie, sugarpie, sweet---____ [ Bogshh ] Ouch!!! " Nagsinghapan ang nasa paligid namin hindi na ako nakapagpigil na bato ko siya ng libro sa mukha dahil napuno na ako sa katarantaduhan ng gugong. At sapol lang naman ang ilong niya haha buti nga sa kanya.

" Goshh!! "

" OMG! "

" Hala siya... "

Reaksyon nang lahat nang nakakita nang ginawa ko. Nako baka guidance pa ako nito. Itong panget na ito talaga ang may kasalanan.

" Ms. Santana and you Mr. get out!!! " sigaw ni Ms. Librarian sa aming dalawa.

" Shit! Ang sakit." dinig kong bulong niya habang sapo- sapo ang ilong na natamaan ko. Serve him right. Nakadama ako ng konsensya pero hindi ko na ito pinansin. Tuloy tuloy lang ang lakad ko palabas.

" Annoying jerk! " Sigaw ko ng makalabas na kami at binilisan ang lakad ko baka mahabol pa ako.






****Olala.. nagka-oras na magsulat😅


@by_yellowgirl14331

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Dark secret of my SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon