7
Trong vòng vài năm, hoàng tử bạch mã trong tâm trí các cô nàng đã trở thành kiểu người dịu dàng lịch thiệp. Tấm áp phích ở trên tường cũng được thay mới, bên trong cửa hàng băng đĩa phát ca khúc chủ đề "Tuyết Chi Luyến" cả ngày, lan truyền ra khắp phố lớn ngõ nhỏ.
Số 13 đường San Hô Đỏ, khu chung cư màu xanh nhạt có phần bạc màu, một số chỗ còn lộ ra cả mảng tường màu xám bạc. Thôi Nhiên Thuân đeo chiếc ba lô nhẹ nhàng leo lên tầng hai, còn có thể loáng thoáng nghe thấy giai điệu và lời bài hát quen thuộc truyền ra từ hộ gia đình nào đó. Nhưng thanh âm của người con trai dịu dàng cho dù có hay đến đâu thì cũng đã nghe đến nỗi tai chai sần cả lên, Thôi Nhiên Thuân không nhịn nổi mà cau mày.
Vào giây phút tra chìa vào trong ổ khóa, Thôi Nhiên Thuân đột nhiên nhớ lại cảnh nhận ra anh em của hắn và Khương Thái Hiện khi đứng trước cánh cửa này. Hắn ngây ra tại chỗ mấy giây, người ở đằng sau đi theo nói "Ở đây cũng có người nghe 'Tuyết Chi Luyến' đấy", Thôi Nhiên Thuân vừa vặn chìa khóa một lần nữa, "cạch" một tiếng cửa liền mở ra.
Kể từ sau khi thi đỗ vào đại học, hắn và Khương Thái Hiện từ chung sống dưới cùng một mái nhà mỗi ngày trở thành một năm chỉ gặp mặt đúng hai lần. Năm thứ ba này hắn có được một người bạn trai ổn định trong đại học, bằng tuổi với hắn, nhưng lại trông có vẻ giống như học sinh cấp ba. Vào lần đầu tiên gặp nhau, bạn trai hắn nhìn thấy Khương Thái Hiện đeo cặp sách vừa mới tan học đã nói đùa rằng, em trai anh đáng yêu thế, thích con trai hay là con gái? Thôi Nhiên Thuân trả lời thay cho cậu, đừng có đùa giỡn với em ấy, Thái Hiện thích con gái.
Khương Thái Hiện nghe Thôi Nhiên Thuân nói, nhưng không hề phản bác, cũng chẳng hề đính chính.
Tối hôm ấy bọn họ nấu cơm ăn ở nhà. Một nồi canh hải sản, bánh trứng, còn có vài món rau khác. Một người mở mấy lon bia, nói rằng lần này chỉ có thể ở đây không quá năm ngày, bởi năm sau phải tốt nghiệp, vì vậy muốn tranh thủ kì nghỉ hè này đến hết những nơi chưa từng đi qua một lần, tốt nghiệp thì sẽ chăm chỉ làm việc. Trong khi nói, người con trai tựa đầu lên vai Thôi Nhiên Thuân, khuôn mặt hơi ửng đỏ ngà ngà say, sau đó hôn lên mặt Thôi Nhiên Thuân một cái ngay trước mắt Khương Thái Hiện, hai cánh tay thân mật vòng lấy cổ hắn.
Thôi Nhiên Thuân mỉm cười bất đắc dĩ, rồi nhìn Khương Thái Hiện.
"Em đi ngủ trước đi vậy."
Khương Thái Hiện không biết Thôi Nhiên Thuân đang nói với mình, hay là đang nói với bạn trai của hắn. Nhưng cậu đã đứng lên trước, nói: "Em đi làm bài tập."
"Năm cuối rồi, bài tập chắc là nhiều lắm."
"Nói cũng phải."
Cánh cửa đóng lại, ngăn cách âm thanh cuộc trò chuyện của bọn họ ở bên ngoài. Khương Thái Hiện ngồi trước bàn học, sống lưng dựng thẳng tắp như thường lệ, bút mực viết ra một hàng công thức nắn nót ở trên trang giấy, khi Thôi Nhiên Thuân vào là đã qua mười hai giờ.
"Vẫn chưa ngủ à?"
"Anh cũng biết mà, năm cuối rồi."
"Cộc" một tiếng, một ly nước ấm được đặt xuống bên cạnh tay Khương Thái Hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YeonTyun] Cá Nóc Biết Hát
FanfictionTác giả: Đuôi Mèo Người dịch: lục • Couple: YeonTyun Warning: Anh em ruột, SE Nguồn: https://weibo.com/6865292414/4512274309827483 • 「Điều mà Thôi Nhiên Thuân hiểu là, người mẹ mà hắn luôn luôn nghĩ rằng đã trải qua những ngày bình yên ở trong thành...