Ngoại truyện: Cầu hôn

461 43 1
                                    

Hôm nay, là ngày Nakahara Chuuya cầu hôn Dazai Osamu, đã 4 năm con cá thu ăn nhờ ở đậu nhà hắn rồi, cũng nên cưới về nhà, sửa họ thành Nakahara Osamu.

Chuuya có chút khẩn trương, vẫn mặc đồ thường ngày, nhẫn cũng chuẩn bị rồi, đặt bao cả một tầng nhà ăn để cầu hôn, hắn không thích cầu hôn công khai lắm vì sợ Dazai ngại, đúng, chắc chắn là thế. Mua một bó hoa hồng, rượu vang đỏ, chỗ ngồi có cửa sổ lớn tại một nhà hàng 5 sao. Anh nhắn tin gửi cho Dazai.

"Tối nay 8h nhà hàng Venice tầng 4"

Chưa đến vài giây đã thấy nhắn lại

"Gì thế? Cuối cùng Chuuya nổi thú tính muốn dụ dỗ tôi đến nơi công cộng làm trò đồi bại à?"

"Đồi bại cái con mẹ mày ấy! Nhớ đến đúng giờ!"

"Không đến đâu, tôi đi mời mỹ nữ nhảy sông đây"

Bình tĩnh nào tôi ơi, xúc động là ma quỷ. Chuuya chắc chắn mình dành sự kiên nhẫn của cả đời này cho Dazai hết rồi, à không, qua tối nay thì là Nakahara Osamu.

-8h tối-
Chuuya đã ngồi ở chỗ hẹn từ 7h45, trên bàn là hoa hồng, nghệ sĩ hợp tấu đang đợi người còn lại đến để diễn tấu, anh có chút thấp thỏm mà đôi lúc lấy ra xem nhẫn rồi lại cất kĩ vào túi áo.

"Còn 15 phút nữa"

-8h15-
Chuuya đã uống hết ba cốc nước đá trong thời gian đợi Dazai rồi. Đệt, muộn 15 phút rồi, thằng này định cho mình leo cây thật đấy à? Chuuya gọi điện thoại cho Dazai nhưng lại thuê bao. Thôi, đợi thêm xíu nữa, chắc Dazai sắp đến rồi.

-8h30-
Chuuya rốt cuộc chờ được Dazai sau khi uống hết 5 cốc nước đá và gọi hết 30 cuộc điện thoại. Dazai đi từ thang máy ra, cả người mang theo mùi tanh của dòng sông quen thuộc nào đấy, cả người ướt dầm dề, áo trong bám lấy thân hình thon gầy, cao 1m81 của anh.

"Chuu~yah~ chào buổi tối~"

"..."

Hôm nay là ngày quan trọng, xúc động là ma quỷ, xúc động là ma quỷ, xúc động là ma quỷ, chuyện quan trọng nhắc lại ba lần.

"Đi thay đồ đi"(biến khỏi mắt tao ngay trước khi tao không kìm được mà đấm mày trong ngày cầu hôn)

"Được rồi, Chuuya chờ xíu~"

Dazai nháy mắt, đáng yêu, gợi đòn. Hôm nay lại là một ngày Chuuya không đấm Dazai vào ICU, đã 4 năm thì Dazai đã không còn là khách quen, khách VIP được giảm giá mỗi khi tiến vào ICU nữa rồi.

-8h45-
Chuuya ra hiệu, một bài nhạc du dương, nhẹ nhàng, hai người ngồi với nhau, tầm nhìn đủ để nhìn đến toàn cảnh Yokohama về đêm, hoa hồng, nhạc, xa hoa, nhân viên nhanh chóng phục vụ đồ ăn.

"Tôi nói này Chuuya"

"Gì?"

"Mấy ngày không gặp, không ngờ cậu lại quyết định ám sát tôi bằng thể loại hẹn hò cổ lỗ sĩ sến súa thế này"

"...."

"Bớt xem ngôn tình với phim tình tay ba lúc 8h đi Chuuya, hoặc trừ khi cậu muốn bao nuôi tôi, với lại, để bó hoa to thế này lát lấy chỗ đâu để thức ăn?"

[ChuuDaz] Người nhát ganNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ