Chapter 8:

323 22 3
                                    

Hella/Killianna POV:

Mag katabi kami ng upuan ni Xiao para madali nya akung ma protiktahan.

Sila Sarah at Lyn ay pinalipat ko nalang ng upoan, nag tatampo nga ang dalawa ngayun sa akin.

“Xiao?” bulong ko.

“Bakit po master?” bulong nya rin.

Nag sisimula narin kasi ang class namin pero hito kaming dalawa nag bubulongan.

“Pakopya.”

“Sige po.”

Kinuha nya ang papel ko at isinulat nya ang mga sagut doon. Oh, diba. May bodyguard na ako may tutor pa.

Ang hirap kasi ng mga tanung at hindi kurin alam ang mga tanung kaya si Xiao nalang ang pinasagut ko.

Nang inanunsyo na ng teacher na mag pasa na ng papel si Xiao narin ang nag bigay ng papel ko sa teacher.

Una nag taka pa ang teacher kung bakit sya ang nag hatid ng papel pero nawala rin yun ng nginitian sya ni Xiao. Wow. Iba talaga ang karesma ni Xiao.

Napapangiti nalang ako.

“Wow! Gwapo talaga ng Xiao ko.”

Puri ko ng makarating na sya sa pwesto ko.

“Ako pa!” pag mamalaki pa nito.

Sana hindi ko nalang sya pinori dahil lumabas na ang pag kamahanginin nya.

“Tara nalang nga sa cafeteria.” sabay hatak ko sa braso nya.

“Dahan dahan naman master. Baka matanggalan na ako ng braso nyan?”

Binaliwala kulang ang riklamo nya dahil na gugutom na ako eh.

---------------

=CAFETERIA=

Nasa amin lahat nakatutuk ang mga mata nila pag pasuk namin sa cafeteria ni Xiao.

Pero hindi namin yun pinansin dahil na gugutom na nga ako.

Si Xiao nalang ang nag order ng sakin habang ako ito hinihintay sya sa table ko.

*After 10 minutes!!!*

“Ito na po master.”

Sabay lapag nito ng pagkain sa harap ko at upo na.

Nilangtakan kuna agad ang pagkain ko. Gutom na gutom na talaga ako.

Tahimik lang kami kumakain ng biglang nag sitilian nanaman ang mga tao dito. Alam ko na sila nanaman ang dahilan.

“Master?”

“Uhm?”

Nasa pag kain lang ang atinsyun ko.

“Sinong type mo sa kanilang pito?”

“Si kuya.”

Si kuya lang talaga ang love ko, no.

“Ah, yung step-kuya mo bah?”

“Oo. Sya nga? Bakit?”

Nakatingin na ako ngayun sa kanya.

“Tiba anak sya na step-mom mo?”

“Ah mukang hindi mo ako na intindihan. Ang ibig kung sabihin sya lang ang love na love ko na kuya hindi yung jojowain ko tang"k.”

Napatangu tangu nalang sya.

“Ang ibig kuring sabihin kung sino sakanilang pito ang gusto mung maging jowa?”

“Wala sa kanilang pito dahil wala akung balak na gustuhin silang pito dahil meron na akung Vinz na gwapo.”

Miss ko narin si Vinz tagal ko na syang hindi nakikita eh.

Natapus narin kaming dalawa sa pagkain.

Sakabilang table tahimik lang ang lima sa pagkain.

Pero pansin kulang nasa table namin ang tingin ni Evan.

'Problema nya?'

*Kring*

Tumayo na kami ni Xiao at lumabas na ng cafeteria.

'Hayst, musta na kaya si Vinz at ang grupo ko?'

Tumayo na kami ni Xiao at lumabas na ng cafeteria.

“Mukhang type ka ni cold Evan?”

Mukang hindi nya alam na dating obsessed ang dating Killianna sa apoy nayun.

“Paano mo naman nasabi?”

Sabay bukas ko ng pinto.

Mukang kami nalang dalawa ang wala sa class room.

Nag sisimula nakasi ang teacher namin.

Diri diritso lang kami ni Xiao.

“Class dismiss, say you tomorrow!” paalam ng teacher namin.

“Xiao dito ka muna may pupuntahan lang ako saglit.” tumango lang sya sakin.

---------------

=SA LIKOD NG SCHOOL=

Dito ako ngayun sa likod ng school upang kausapin ko si Vinz dahil matagal ko narin sya hindi nakikita at nakakausap.

“Vinz?” sigaw ko sa hangin.

“Lady Hell?”

“ANAK NANG--vinz naman wag kang basta bastang sumasalita sa tinga ko kung may sakit ako sa puso siguro tigok na ako ngayun. Nakakagulat ka!” parang bata kung sabi.

“Pasinsya na po Lady Hell, excited lang po kasi ako na makita ang napakaganda mong mukha. At saka matagal narin po nahindi nyo ako tinatawag. Miss na miss na kita eh.”

Parang biglang umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko sa sinabi nya.

“May sakit po ba kayo lady hell, bakit ang pula ng mukha nyo?” natataranta nitong tanong.

“Ahh! Ehh! Wala lang to at saka wag kang mag alala dahil wala akung sakit . Tinawag lang kita dahil namiss din kita at—”

Hindi ko natapus ang sasabihin ko ng bigla nya akung niyakap.

7TH PRINCE'S OBSESSIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon