— Ngày đông lãnh lẽo —
Na Jaemin nằm vắt vẻo trên sofa lướt mạng xã hội hết một buổi chiều, cơ bắp ê ẩm hết cả. Cậu vùng dậy dứt khoát vặn lườn, tiếng giãn cơ răng rắc phát ra rõ to.
"Ực. Suýt trẹo lườn."
Cậu khệ nệ vác được đôi chân mình đặt xuống thảm lông mềm mại. Toan đứng dậy đi pha cho mình tách trà nóng. Mùa này mà nhâm nhi ly trà ấm cùng hai ba quả táo đỏ là chuẩn bài.
"Tu tu ru tu ru~"
Thói quen khó bỏ của cậu, mỗi khi hưng phấn sẽ tự mình ngân nga mấy câu hát hết sức vô tri. Nhưng lại đáng yêu vô cùng.
*
Ly trà hoa cúc mới pha còn nghi ngút khói. Dù sao vẫn chưa thể uống ngay, trong lúc đợi trà nguội bớt thì tranh thủ chạy đi chuẩn bị phòng tắm, kịp lấy một bộ đồ mới và chén xong cả bữa tối. Bữa tối gồm bát ngũ cốc socola, nửa non cái bánh sừng bò và một viên mashmallow nướng xém.
Vừa vặn đến lúc ly trà còn vương hơi ấm nhàn nhạt, Jaemin tu một hơi hết nửa cốc rồi xách đồ đi tắm.
Rất lâu rồi Jaemin mới sinh hoạt thiếu quy củ thế này. Nói thật là cậu cũng hơi nhớ phong cách sống ăn ngủ tự do kiểu gen z này đó. Song, cậu mãi vẫn yêu thích lối sống của gen y mà anh người yêu thường ngày uốn nắn cho cậu hơn.
"Duy nhất hôm nay thôi! Không thể để công sức Lee Jeno kiên trì rèn luyện cho em đổ sông đổ bể!"
Tuyên thệ xong, Jaemin tốc hành kỳ cọ, tốc hành tắm tráng, tốc hành sấy tóc khô.
Rồi cậu lại lăn về ổ. Kéo thêm cốp chăn dày từ phòng ngủ ra phòng khách, cuộn tròn thành một cục trên sofa.
*
Na Jaemin thành viên mới làng Xì Trum.
"Tí thì quên!"
Cậu rời ổ chăn, lạch bạch chạy một vòng quanh nhà.
"Jeno bảo ban đêm phải bật lọc không khí."
Jaemin bật máy lọc không khí.
"Anh bảo bật cả phun hơi nước cấp ẩm."
Bật phun hơi nước.
"Jeno bảo không cần đợi anh về."
Ngoan ngoãn đợi Jeno về.
*
Jaemin trùm hụp chăn ngang mũi xem phim rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay, khác xa với kế hoạch "thao thức chờ anh". Ngủ hăng say đến mức người yêu cậu về nhà, bế cậu vào phòng cậu cũng không thèm tỉnh giấc.
"Jaemin."
"Jaemin ơi."
"... Ngủ say quá nhỉ. Hôn vài cái."