Earl Pov:
Umiinom ako ng tea rito sa sala namin habang nanonood ng balita tanghali narin kasi.
Habang kalmado akong umiinom ng tsaa ay biglang binanggit ang pangalan ni jallai sa tv kasabay ng video ng pagsabok ng isang eroplano. Nabagsak ko ang baso na hawak ko at tulalang nakatingin sa tv bigla namang pumasok si klion at tinanong kung anong nangyari.
''S-si jallai wala na sumabog ang eroplanong sinakyan nila samahan moko sa airport bilisan mo''Natataranta kong sabi at nag mamadali akong lumabas ng dojo hindi pa ako nakapag palit ng damit. Shit no not jallai.Geldon Pov:
I have a nice day today cause I'm having lunch with my bae and I'm on my way to the restaurant. Nag dri-drive na ako papunta don ng biglang tumunog ang phone ko and donzi is calling.
[Babe, don't go straight to the restaurant, go to the airport-he said while he sobbing]
"Babe, what's wrong? Why are you crying?''
[Jallai is gone come here quick!-he said]
After he said that, he ended the call.Pagkatapos non ay lumiko ako at bumalik dito kasi ang papuntang airport nag madali na akong pumunta don.
Third Person Pov:
Lahat sila ay pumunta sa airport at lumapit sa mga staff doon at nag tanong kung may balita naba tungkol sa sumabog na private plane.
''Sorry po mga sir pero ang sabi samin ng mga pulis na nah imbestiga don sa pinag bagsan ng sumabog na private plan ay wala na raw po ang mga nakasakay may mga ibedensya rin pong nagsilabas na nag papatunay na si Jallai Wills,Julian Wills at ang piloto ang nakitang sunog na bangkay na nakasakay sa private plane at compirmado pong sakanila po iyong plane na yon''palinag ng staff sakanila.Napa upo nalang sa sahig si earl dahil sa nalaman na ang matalik niyang kaibigan ay namatay hindi dahil sa cancer kundi sa airplane crashed.
''No! Hindi to totoo buhay pa siya alam ko buhay pa siya sabi niya mag papagaling siya sabi niya hindi siya susuko kaya hindi pwedenh wala na siya''umiiyak na sabi ni earl.
Inalalayan naman siya ni klion.
''I know it's hard for you, but that's the truth earl''mahinahong sabi ni klion kay earl.''Hindi man lang ako nakahingi ng sorry sakanya hindi man kami nagka usap ng maayos''umiiyak na sabi naman ni donzi.
Niyakap lamang siya no geldon at pinapatahan.
''Ang bangkay po nila ay nasa morgue ngayon agad po iyong pinadala doon nasa ********* hospital po'' sabi ng staff at iniwan na sila nito.Kaagad naman silang umalis sa airport at pumunta sa hospital na pinagdalhan ng katawan nila. Pagkarating nila doon ay umiiyak ang ina nila jullian at si vque na ina alalayan ang mommy nila julian.
''Tita''tawag ni earl sa mom nila jallai at niyakap ito.
''Wala na ang mga anak ko earl hindi ko kaya ng wala sila''umiiyak na sabi nito.Maya maya ay dumating ang ama nila jallai at akmang lalapit ito sa asawa niya ay sinampal siya nito na nakapag patigil sakanilang lahat.
''YOU! THIS IS ALL YOUR FAULT YOUR FUCKING BASTARD!''Sigaw nito sa tatay nila jallai.
''Kung hindi mo lang sana pinipilit ang mga anak ko sa mga masasama mong gawain buhay pa sana sila tama talaga ang decision ko na iwan ka at hindi kana mahalin dahil isa kang halimaw at walang kwenta sana ikaw nalang yung namatay hindi ang mga anak ko napaka demonyo mo talaga!" Galit na sabi nito habang dinuduro niya ang tatay nila jallai.Pinipigilan naman siya nila vque at earl.
''Tita kumalma po kayo nasa hospital po tayo''pag papakalma ni earl dito.
At kumalma naman siya ngunit may sinabi pa ito bago umupo.
''Umalis ka dito hindi ka kailangan ng mga anak ko ang walang kwentang amang kagaya mo''sabi nito at saka lang ito umupo.''It's their fault Yena kung pumayag lang sila sa plano ko hindi sila mag babalak umalis ng bansa at buhay pa sana sila so they deserve it''Huling sabi nito at umalis.
Nag tatagis bagang naman si vque dahil sa sinabi ng ama nila jallai, totoo ngang wala itong pakialam sa mga anak niya at sarili lang niya ang iniisip niya napaka walang kwenta nga nitong tao at walang puso.
Gustong gusto niya itong sugurin ngunit pinigilan siya ni geldon.
''Don't hindi mo kilala ang binabangga mo vque hindi lang siya basta bastang tao mashadong mataas ang posisyon niya sa underground ikapapahamak mo ang gagawin mo'' babala ni geldon kay vque.Someone Pov:
Fuck this can't be hindi siya pwedeng mawala babalikan ko pa siya babawi pa ako sakanya mamahalin ko pa siya bakit naman ganto kung kailan umalis ako ng pilipinas para business trip ko bigla nalang siyang nawala na fuck.
'Hey man, may gustong kumausap sayo''sabi ng kaibigan ko
I signal him that let that visitor in..When someone goes into my office, I get shocked why he's here?..
''You? But how?''I asked in a shock.
''Yeah, it's me, and I need your help, so can you lend us help?''He asked.
''Of course, but can you explain to me first what's happening?''I said in confusion.
'Oh yeah, about that, I'll explain later, but for now, let's go he needs you''he said, and I followed him.Author Pov:
''Master, what will do? Ngayong wala na ang mga anak mo anong plano mo?''tanong ng isa sa mga tauhan.
''I don't care if they died or what, after all, they are not my son's '' He said.
''What? Your not son's? How?''Someone asked.
''Simple, they look like my brother that just died a year ago that I kill, so I don't care for now our transactions are close we need to find someone to cover them up kailangan natin ng bagong ipapalit sakanila na susundin lahat ng plano ko kaya humanap kayo wag kayong mag alala babayaran ko kayo ng malaki if hindi magiging palpak ang irerecommend niyo''Seryosong sabi nito.''Masusunod Master!''sabay sabay nilang sabi at kanya kanya na silang alis.
''Sa wakas wala na ang mga batang yon tsk kung hindi lang sila namatay edi sana magagamit ko lahat ng investment ko sakanila kaso ang bilis nilang mamatay so they deserve it.''Nakangiting sabi nito.A/N:Ohhh hindi pala nila tatay yon..
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE HUSBAND:VQUE FALFERO {Series 4}
RandomJallai is a traveler vloger who loves eating and shows his lifestyle in his daily... Vque is a hacker. Love's hacking other's account and reading their information.. He is the one being called when someone gone missing.. But for his beloved, he can...