Author Pov:
Habang kumakain sila ay hindi nila alam na paparating na ang mga tauhan ni johan kung kayat naabutan sila ng mga ito.
Kanya kanyang kuha ng baril at pagpapaputok sina zion. Si vque naman ay prinotektahan si jallai dahil sa loob ng bahay ni vque ay nakapasok na ang mga kalaban.
''Fuck eros back up they are here shit''sabi ni clyde sa earpiece niya.
Kanya kanya silang takbo papalabas ng bahay.
''Nion klion samahan mo si jallai make him safe ilayo mo siya dito lumabas kayo sa secret door ko may mga sasakyan don pumili ka nalang''Sabi ni vque habang nakikipalitan ng putok ng baril sa mga tauhan ni johan.
''Wow dami cars''Sabi naman ni nion.
''Okay got it tara na jallai''sabi ni klion at hinatak na si jallai papaalis.
''Fuck you klion sabi ko samahan mo wag mong hawakan tatanggalin ko yang kamay mo pagkatapos ko namin dito''Inis naman sabi ni vque.Binitawan naman ni klion si jallai at pinasunod nalang niya ito sakanya ayaw niyang mawalan ng kamay. Kaagad naman silang nakalabas ng bahay at kinuha ang isang kotse ni vque at umalis.
Sa kabilang banda patuloy na nakikipaglaban sila vque at kanina pa siya nadadaplisan dahil hindi sila handa sa pagdating ng mga tauhan ni johan.
Naubos na ang bala ni vque at ang iba pa niyang kasama ang mga baril nilang hinanda ay nasa sala at nasa dining room sila ngayon..
''Fuck ang tagal nila mauubusan na ako ng bala tangna naman oh ayoko pang iwan ang asawa ko''Naiinis na sabi ni nion.''Naririndi na ako sa aswa thing na yan gusto ko na kayong sapakin kanina pa''Naiinis namang sabi ni tristan
''Eh bitter lang kayo ay clyde ang tagal nila dino''inis na sabi ni nion kay clyde.
''Tangna pwede wag niyo akong ipressure mashado kayo para na sila at sorry vque masisira ang bahay mo pagawa ka nalang ng bago''Sabi naman ni clyde
''Fuck you kaka renovate lang ng bahay ko sira nanaman hayop talaga sabi ko na may balat kayo sa pwet''sabi naman ni vque.
''Ulol ikaw yon dinadamay mo pa kami hoy clyde paki sabi sakanila baka gusto nilang bilisan mamamatay na tayo di ko na sila ililibre''Denzi
''Tangna sila nililibre tayo hindi wala napaka fake friend mo talaga denzi''Nion.
''Muka mo fake friend''DenziHabang nag babangayan sila ay may biglang dumating na excavator at sinira ang gilid ng bahay ni vque kung nasaan ang mga tauhan ni johan ang ending lahat ng tauhan ni johan ay natabunan ng mga bato sila vque naman ay gulat at hindi makapaniwala sa dinala nila eros at dino.
''Shit excavator ba yan?gago ang mga puta''Denzi
''Fuck ang bahay ko sirang sira na''Vque
''Sabi ko naman sayo pagawa ka nalang bago''clyde.Bumaba naman sila dino at eros sa excavator at bigla silang sinugod nila vque at pinag sasapak.
''Tangna ang bagal niyo muntik na kaming mamatay dito hayop kayo''Gigil na sabi ni nion.
''Sinira niyo bahay ko diba pwedeng simpleng dating lang ganap niyo bakit may pa excavator kayong mga animal kayo''galit na sabi ni vque.
''Man pinagmamadali niyo kami tas ganyan matatanggap namin buti nga dumating kami kundi wala na kayo sa earth grabe ah wala man lang thank you''Eros
''Thank you your face''Inis na sabi ni tristan.Sa kabilang banda naman ay bumibyahe sila klion.
''Saan ba tayo pupunta?''tanong ni jallai kay klion.
''Sa dojo ligtas ka ron tago naman ang lugar don at hindi sila basta basta silang makakapasok''klion.
''Diba school na yon ngayon?''Tanong ni jallai.
''Sa kabila school na pero yung mismong dojo hindi ayaw ni earl dahil nga mashadong importante ang dojo na yon sakanya at maraming memories''Klion''Fuck sinusundan nila tayo ililigaw ko muna sila kumapit ka dyam jallai''sabi naman naman ni klion at sinunod naman ito ni jallai.
Mabilis na pinatakbo ni klion ang kotse sa mga shortcut para malito ang mga taong sumusunod sakanila at nag tagumpay siya.
Ng maligaw niya ay dumiretso na sila sa dojo ni earl.''Hey man, bakit inis na inis ka riyan?''tanong ni tristan kay vque.
''Hindi ko ma contact si klion hindi ko alam kung ligtas ba si jallai o hindi''naiiritang sabi ni vque.
''Don't worry bro si klion yon hindi niya pababayaan ang bebe mo''Denzi.
''Oo ang bebe mo''Tristan
''Bebe mo''Nion
Sinamaan lang sila ng tingin ni vque.
''Mga gago ''sabi nalang ni vque at napatingin nalang siya sa phone niya ng tumunog yon.
''Earl?''Vque
[Gusto ko lang ipaalam sayo na okay na okay si jallai don't worry about him nasa dojo ko siya ligtas siya rito naiwan daw ni klion phone niya dyan sa bahay mo kaya hindi ka niya matawagan gusto mo bang kausapin si jallai?-Earl]
''Yeah, thanks" Vque
[Hello?vque Don't worry, I'm safe here-sabi naman ni jallai sa kabilang linya]
''That's good then dyan ka muna dahil may gagawin pa kami tatawagan ko kayo kapag pwede na kayong bumalik ulit dito''Vque
[Yes thank you so much vque marami na akong utang sayo-jallai]
''Don't worry about that gagawin ko lahat para sayo so see you later baby tatapusin ko lang to at liligawan talaga kita''Vque.
[Che!-sabi ni jallai]Natawa nalamang si vque ng biglang binabaan siya ng tawag ni jallai marami pa talaga siyang dapat gawin para mapasagot si jallai.
''Okay, boys hindi pwedeng hindi tayo babawi''Azi
''Malamang muntik na ako mamatay kanina so talagang gaganti tayo''Denzi.
''So be ready by tomorrow susugod tayo mismo sa base sisirain natin ang lahat''Clyde
''Anong tomorrow para sabihin ko sainyo 2:00 am wala pa akong tulog na animal kayo pwedeng rest muna nago sugo?''reklamo namang sabi ni nion
''Oo nga inaantok na ako baka naman''denziNapabuntong hininga naman si vque gaano man niya kagustong sugurin ang johan na yon inaantok na rin siya at naramdaman na niya ang pagod.
''Then tulog muna tayo dito wala na tayong time umuwi pa sa mga bahay natin''Azi
''Saan tayo matutulog dito eh sinira ng mga pangit na to!"Denzi
''Don't worry, may underground room ako may mga kwarto don kaya tara na i want to rest too ngayon ko lang naramdaman ang pagod''Vque.
''Oh ano pa hinihintau niyo tara na!''nion.
Lahat sila ay pumunta sa ilalim ng bahay ni vque at don silang lahat ng pahinga.A/N:Wow may pa secret room ang lolo vque niyo..
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE HUSBAND:VQUE FALFERO {Series 4}
RandomJallai is a traveler vloger who loves eating and shows his lifestyle in his daily... Vque is a hacker. Love's hacking other's account and reading their information.. He is the one being called when someone gone missing.. But for his beloved, he can...