CHAPTER:28-MISSION COMPLETE

299 9 2
                                    

Jallai Pov:

Pag kagising ko ng umaga ay maganda kaagad ang bungad sakin ng umaga dahil sa paglabas ko ay maganda ang langit at malakas ang simoy ng hangin ibig sabihin maganda ang araw ngayon at may swerte na mangyayari. At sana ang swerteng ito ay tungkol kila vque na ayos lang sila at mag tatagumpay sa plano nila.

Author Pov:

Nasa kampo na ng kalaban sina vque at naka abang natimbrehan nilang may gaganaping palitan ng producto galing Indonesia kaya saktong sakto at kasama dito si johan dahil ito ang pinaka malaki niyang transaction.
''Bro diba drugs ang transaction nila bakit ang nakikita ko mga baril?''Tanong ni eros.
''Edi both pwede naman yun at pwede ba wag kang maingay''Denzi.
''Be ready sa oras na inabot na yung pera dun tayo lalabas''Clyde''
''Copy that boss''sabay sabay nilang sagot kay clyde.

Nasa kabilang building naman si tristan na nakamasid sa mga kinikilos nila johan.
''Standby  guys magpapalitan na sila oh shoot ngayon na pala mag bibigay na ako ng warning dun na kayo pumasok''sabi ni tristan habang nakatingin sa scope.
Nang magpapalitan na sila johan ay binaril ni tristan ang mismong ang bag na may nilalaman ng pera.

Pag kabbaril ni tristan ay siya namang paglabas nila vque at nakipag palitan na ng putok ng baril si johan naman ay hindi malaman ang gagawin kaya nakipag paglaban na rin ito namatay na halos lahat ng tauhan niya at ang mga taong kapalitan niya ay nagsitakas ang iba ay nabaril na.
''yohooooo kill!''Masayang sigaw ni denzi.
''Magtago kana Wills mashado ka nang maraming kasalanang ginawa!''sigaw naman ni Vque
''Wahahaha mga duwag ang mga tauhan mo tumatakbo na sila kung ako sayo lalabas na ako''natatawang sabi ni nion
Halos lahat ng tauhan ni johan ay naubos na at wala nang natira natatanging si johan na nalang na nanginginig na nakatago sa poste.
''Pag hindi kapa lumabas pasasabugin nalang namin tong buong building mamili ka may pagkakataon kapang mabuhay''sabi naman ni azi.
Unti unti namang lumabas si johan habang nakataas ang dalawang kamay nito tinutukan naman siya ng baril nila nion.
''Wala akong atraso sainyo bakit niyo ba to ginagawa''Nanginginig na sabi ni johan.
''Sa dami ng pinatay mo nanginginig ka ngayon?hahha nakakataw itsura mo Mr. Wills wala kang atraso samin pero sa mga taong pinatay mo meron lalo na dito sa kaibigan namin may atraso ka dito''Seryosong sabi ni clyde

Naglakad naman papalapit si vque.
''Mashado ka nang makasalanan Johan Wills or should I say Julio Wills sa dami ng pinatay mo hindi kami naawa sayo naalala mo ba yung pinasunog mong building dahil ayaw nilang ipagbili sayo ang company nila halos lahat ng tao don namatay maraming pamilyang nag luksa maraming anak ang nangulila sa magulang nila at pati na rin yung mall na pinasabog mo maraming tao ang namatay kaya ngayon sabihin mo samin dapat ba kaming maawa sa isang katulad mong kampon ni satanas?''Galit na sabi ni vque.
''Wala akong alam sa sinasabi mo hindi ako gumawa non wala akong kasalanan''Pagtatanggi nito.
''Talaga ba? Eh pano naman yung pagpatay mo sa kapatid mo dahil nalaman mong sakanya mapupunta lahat ng mana?akala mo ba walang nakakaalam non hindi mo sure well medyo kakawaan ka namin konti lang kaya denzi, eros at draken kayo na ang bahala''Seryosong sabi ni vque at tinalikuran na si johan.

Pagkatalikod ni vque ay pinulot ni johan ang baril at akmang ipuputok yon ng may tumama na bala sa dibdib niya.
''Tanga, mabubuhay kapa sana nag paka tanga ka lang''sabi naman ni eros.
''Tsk bobo ng''Draken
''Hay nako another accomplished mission nanaman tayo wohoo I'm happy dahil nabigyan na natin ng hustisya ang mga taong namatay kampon ni satanas talaga''Denzi.
''Kaya nga hindi dapat binubuhay eh''sabi ni tristan na kadarating lang.

Nilapitan naman siya ni vque.
''Thanks, bro, you saved my life there''sabi ni vque
''Anong thanks di yon libre, mag bar naman tayo miss ko na kasi yon''Sabi naman ni tristan.
''Nako hindi na muna ako sasama kailangan ko ng umuwi namimiss ko na ang asawa ko ilang araw na akong hindi umuuwi baka sabik na sabik na sakin yon''sabi naman ni nion.
Napa ew naman sila denzi.
''Me too kayo na ang bahala dito aalis na kaming tatlo oh ikaw vque sasabay kaba?''Tanong ni clyde.
''Yeah kailangan ko ng makita si jallai I want to hug him at ibalita sakanya to''sabi naman ni vque.

''Sige mga bro ingat kayo kami na bahala dito basta vque don't forget yung libre ha''Sabi naman ni tristan.
''Yeah, but don't forget the papers na pinapaayos ko adios''sabi naman ni vque at tuluyan ng umalis ang apat para puntahan ang mga taong naghihintay sakanila.
''Di talaga ako gagaya sakanila''Eros
''So true ka dyan bro''Draken
''Alam niyo baka kayo talaga para sa isat isa''sabi naman ni denzi sakanila.
''Tarando ka kadiri ka naman denzi''Nandidiring sabi ni draken.
''Tsk tigilan niyo na yan padating na mga tauhan natin kadiri mga usapan niyo dyan na nga kayo''Sabi ni tristan at iniwan na sila don.

Pagka uwi ni clyde sa bahay nila ay sumalubong sakanya ang asawa niyang masamang nakatingin sakanya.
''Shit patay!''sabi ni clyde habang nakatingin sa asawa niya.

Pagkauwi naman ni zion ay sumalubong sakanya ang mga anak niya at ang asawa niyang nakangiting nakatingin sakanya.
''Welcome back hon tara kumain ka muna i know napagod ka sa trabaho mo kids kunin niyo sila hailey at hailon nandito na si daddy niyo''Sabi naman ni yaolo.
Nakangiti lang si zion dahil swerte siya dahil naiintindihan ni yaolo ang trabaho niya kaya lalo niya itong minamahal ng sobra sa araw araw.

Si nion naman ay sinesermonan ni farlo dahil puro siya galos at may mga daplis ng baril  naririndi man siya sa sermon nito ay mahal na mahal niya pa rin ito kahit anong mangyari pati na rin ang anak nila na nakatingin lang sakanya habang sinesermonan siya.

Sa kabilang banda naman ay masayang nag dridrive si vque papuntang dojo ng biglang tumawag sakanya si earl.
''Hello earl papunta na ako sa dojo''Nakangiting sabi ni vque ngunit unti unti yong nawala ng sabihin ni earl .
[Vque nasa hospital kami sinugod namin si jallai pumunta kana rito kailangan ka niya-umiiyak na sabi ni earl at pinatay na niya ang tawag]
Mabilis namang lumiko si vque at pumunta sa hospital.

A/N:The types of husband HAHAHA kawawa po si clyde at nion ginusto niyo yan eh..

MY POSSESSIVE HUSBAND:VQUE FALFERO {Series 4}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon