[Pagsakop ng mga hapon sa pilipinas.]
Nangisay akong nakatitig sa limang mga kababaihan, nakahiga at puno ng mga sarili nilang dugo.
I killed them. I have to kill them for my own sake.
Nakatitig ako sa kawalan pagtapos kong gawin iyon. Mga babae dito, pinuntirya ko.
Nag salita ang iilang mga hapon sa kaniyang lengwahe, may hinahabol Sila. Agad na umalis ako roon at napunta sa isang patag, walang ni Anong bahay na nakatayo.
Tanging patag na lupa at mga kahoy sa paligid.
"500 years... I'm still alive."
Natira ako sa aking lahi, at walang natira sa iilang sa aking lahi. Ako lang, tanging ako lang.
Nabuhay pa ako sa iba't ibang pangalan, na buhay ako sa iba't ibang katauhan. Sa Bansa ng Roma, doon ako nangaling, Isa ako sa pinaka matandang immortal na nabuhay.
Bampira..
Umiinom ng dugo..
Dugo ng mga tao..
Pero Wala ni Isa sa kanila ang nagustuhan ko.. until I met this girl.
Sa panahon ng hapones habang sakop ang pilipinas. Pilit na ipinaglalaban ng pilipinas ang kanilang karapatan.
Nakilala ko si Isabela, ang naamoy kong dugo, ay sa kaniya.
"Bibili ka?" Saad nito sa malungkot na boses.
Suot ang makalumang kasuotan ng mga pilipina, medyo morena, may makapal na pilik mata at kilay, malalim na mga mata, at maliit na hugis ng mga mata.
Ngumiti ako.
Si Isabela ang unang Buhay ni Maria Rosana, at ang pangatlong Buhay.. ay kasalukuyan Kong.. pinag mamasdan.
...
"Mang aagaw ka talaga! Hindi ka naman maganda eh." Tinulak ako ng babae, I didn't even know her.
For fuck sake, Anong problema nila?
"Maganda ka? Saan Banda?"
"Sinabi ko bang maganda ako? Tanga!" Tumaas ang kilay at labi ko kaya nang abutin niya ang buhok ko isang lalaki ang lumitaw sa aming likod.
Nakasalamin, suot ang polo button shirt, gwapo at matangkad.
Siya ba ang nobyo? Hindi naman Pala ka gwapuhan.
"Crazy bitch!" Umalis ito at nakatingin sakin ang lalaki bago sumunod sa girlfriend niya.
Nag iisa ako, walang kaibigan. May kaya ang pamilya ko, Isa akong heredera pero hindi ako Masaya.. parang may kulang.
"Is your dress ready?" Asked Mom.
"Yes po." I said. Habang kumakain.
"You're beautiful daughter, Bahay kayo ng anak ng kumare ko."
"Did I told you na ayokong ipares mo ako sa kahit na sino Mom? I just hate it." Inis na Sabi ko at umalis roon.
Walang Masaya sa Buhay ko, kulang ako, hindi ko alam kung ano.
Isang mabigat na bagay, umiindayog iyon saking ibabaw. Panaginip ko lang ba pero may humahalik sa aking leeg, sinisipsip, ninanamnam, nilalamas niya ang dibdib ko.
Biglang bumaba ang lalaki sa dibdib ko, alam ko.. ang mainit niyang mga labi ay sinubo ang aking utong.
[Cut]
[This part of the book will uploaded in VIP group]
Nanaginip na naman ba ako?
"Are you okay?" Si Mommy.
"Bat namamaga ang braso mo? Are you not taking care of your selfi?" Inis na saad nito.
Bakit pakiramdam ko ay malas ako sa huli kong buhay. Nakaka inis.
I'm wearing my dress, backless styles and spaghetti strap. I can see clearly my skin tone, white and flawless.
Maganda ako, halos awayin ako ng ibang mga kababaihan at studyante dahil lang sa ganda ko. Nasa rest room ako ng hall ng party ng kaibigan ni mommy.
Nakapagtataka. Bakit palagi akong fresh kahit wala akong tulog? Hinawakan ko ang pisngi ko.
Maganda ako, kahit sarili ko Hindi kayang mag sinungaling.
Napaiktad ako ng may pumasok na lalaki.
Lalaki? Tumaas ang kilay ko dahil restroom ito ng mga babae, kaya bakit papasok dito ang lalaki?
Nakita ko sa reflection ang lalaki. Naka itim na polo button shirt, mahaba ng konti ang buhok sa unahan nito at may Rolex na suot dahil nakataas ang long sleeve nito Hanggang siko.
Nakita kong napatitig siya sakin. I was about to react but I was late.
Mabilis siya. Nanlaki ang mga mata ko at hindi makahinga ng maayos.
Nasa likod ko siya, yumuko ng bahagya at hinawak ang aking buhok sa aking harapan.
Dahan dahan niyang binaba ang mga labi, at Mukha.
What he is doing?
Napasinghap ako ng halikan niya ako sa batok ko patungo sa aking leeg.
"Sleep, baby."
Sleep? Nahihibang... ba siya?
Kaso.. biglang pumikit ang mga mata ko, nakatulog ako.
"Ahh! Fuck!"
Someone... heto na naman. Meroon na namang kakaiba.
Hinalikan ako ng strangero, mapangahas at nag mulat ako. Nakita ko ang kaniyang Mukha.
"You're alive.. with your same body, same face, and same smell. I missed you, my Love."
What? Anong sinasabi niya? Nanlaki ang mga mata ko ng lumuhod siya.
Nagulat ako, dahil bukang bukas ang aking mga hita, pawisan ang lalaki na may pulang mga mata, habang umuulos, hugot baon sa aking pagkababae .. habang inuungol ang pangalan ng isang babae.
"Maria!" He groaned.
...
I would like you to know, na ang book na ito ay pawang kathang isip lamang, if you're thinking this is rape, think that and keep that in yourself, I don't need your opinion about this, and alam niyong ang Genre ko ay erotic, at Hindi totoo, at magiging totoo ang lahat ng ito!
This part of the book was cut, the whole and full chapter will uploaded in my VIP.
Still, i-a upload ko parin dito ang each chapters, pero cut na siya.
Thank you.