Chapter 6: Irritated Yael

31.3K 305 4
                                    

Yael's POV

Putakte! Ano namang ginagawa ng babaeng yan dito? Ayos na sana araw ko eh! Kaso nakita ko pa siya at KASAMA PA ANG MGA KABANDMATES ko!

"ANONG GINAGAWA MO DITO?" sabay naming sabi.

"Ikaw! Anong ginagawa mo sa school ko?!" tanong ko sakanya habang turo-turo ko siya. Nakakainis talaga!

"Kasama ko si Syrel! Bakit?! Masama bang pumunta dito?!!!" Sigaw niya na konti nalang eh mapunit na eardums ko.

"Pake ko? At oo masama kang pumunta dto dahil hndi ka nagaaral dto. OUTSIDER." mapangasar na sagot ko sakanya. Akala niya papatalo ako hah?!

"OO OUTSIDER AKO! AT PAKE MO BA?!" sigaw ulet nya, and again OUCH TO MY eardrums!

"TEKA LANG NO! PARANG WALA NG BUKAS ANG PAGBABANGAYAN NYO!!!" pigil samin ni Ivan.

"SIYA KASI EH!" sabay naming sabi, tapos nagkatinginan kami. At iniwas din ang tingin namin sa isat isa.

Nakakairita talaga yang babaeng yan! Tsk!

*ehem* Hindi po ako nagseselos sakanila ni SYREL! As if naman! Mangarap siya ng gising!

Umupo nalang ako at pinipigilan ang inis ko, kahit na gigil na gigil na ako sa babaeng yan!

Linapitan siya ng mga kabandmates ko at mukha siyang iniinterview! Sus! Walang matinong sagot yan sa bawat tanong!

Tumahimik nalang ako at tumingin sakanila, makikinig nala ako! Mwehehehe! >:3

"Sino crush mo samin?" Tanong ni Ivan sakanya, at namula naman siya!

Syempre alam ko na ako un, sa gwapo kong to! Huh!

Binatukan ni Syrel si Ivan at nagsmile si Syrel kay Aishna. Pakyot kayo, pakyu (t_t)

One Roof with Mr. SungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon