Prologue

24 2 0
                                    

"We should stop this."

This is what I asked for. This is what I expected pero hindi ko pa rin naiwasan ang masaktan.

"Is it because of her?" The look on his eyes told me that I was right "Bumalik lang siya wala na agad ako sa equation,ganun ba 'yon?"

"This has nothing to do with her." How could he lie to me? "We both know this is going nowhere. I did try pero wala talaga, ayokong nakikita kang nasasaktan dahil sa akin."

This is what I bargained for so wala akong karapatan na mag reklamo, na mag demand na mahalin rin niya ako dahil in the first place ay alam ko naman na wala talaga siyang pagtingin sa akin. I was the one who insisted to this kind of set up for the thought that maybe, just maybe, he would learn to love me.

"Please say something."

Tumingala ako, nakita ko sa mga mata niya ang isang emosyon na ayaw kong binibigay sa akin ng mga tao. Awa.

I smirked.

How pathetic.

Nagpakababa ako dahil lang sa pag ibig na kailanman ay hindi ko makakamtan. Nasaan na ba ang tinatawag kong prinsipyo sa buhay?

Napahawak ako sa aking tiyan.Nalaman ko kanina ang resulta ng pregnancy test. Dapat ko bang sabinhin kay Ian na positive ang resulta? Na walong buwan na lang ay magkaka anak na kami? Magbabago kaya ang isip niya? Mas pipiliin kaya niya ako at ang magiging baby namin kesa kay Chloe?

Hindi ko alam.

"You are right. We should stop this. Ayokong matali ka sa isang relasyon na hindi mo naman gusto. This has gone too far so I'm putting an end to it."muli kong naramdaman ang kirot sa aking puso ng makita ko kung paano lumiwanag ang mukha niya sa aking naging desisyon.

Mahal pa niya si Chloe at natalo na naman ako.

Love Me for a ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon