hi!!ako nga pala si Alexandra PADUA.. 16 years old, naka tira sa isang malawak na lupain ng Santa Padua, lupain ng mga Padua, tulad ko.. XD..
Nan dito ako sa school namin.. nag mamadali kasi, pinatawag ako agad-agad sa school..
Nan dito na ako sa hall way ng school namin ng biglang na sa lubong ko ang mga kabarkada ko..Lica: loe, alex,.
Me: loe, din,..
Mark: hello,couz..
Pat: couz!!.. bakit ba tayo pina tawag. Huh!!!.
Me: relax,. Lang couz... pati ako hindi ko alam ehh!!.Grabe!! Maka sigaw parang isang kilometro ang layo namin.
habang nag lalakad kami papuntang principal's office,
Biglang nag salita si pat.Pat: alex, sabi ni kurt, may bagong classmate daw tayo.
Me: tsk!. Wala akong paki.At agad pumasok sa principal's office.. at agad sumunod ang mga asungot.. -_-
Me: Morning ma'am,.
Siya nga pala ang principal namin dito..
Mrs Chua:.. Morning, sorry pina tawag ko kayo ngayon agad-agad dahil.
Me: ok lang po.. mrs chua may problema ba sa school. ?
Mrs chua.: actually,?. May problema nga tayo sa school..Me: ma'am, bakit po?.
Mrs:chua.. patapusin mo muna ako Alex.. ok.
Agad nalang ako tumangu,.
Mrs: chua.: kasi matagal na kaming nag kukumbinsi sa buong panel ng SALVADOR corporation.. kaya ikaw ang mag kukombinsi sa kanya, dahil ikaw ang parating nag to-top sa class,.. kailangan mong mapilit sila na mag invest sa Saint clark university,. Para mas lalong gumanda ang school natin..
Kaya ikaw ang gumawa nito,.Wahhh!!?.. anong nakain ng principal namin. !!
Me: ma'am, anong gagawin k-?..
Mrs: chua: Good luck miss Padua, sana hindi mo kami bibiguin.. paalala ko sayo mahirap mapa-payag ang owner ,mapa-payag mo man ang panel hindi pa rin tayo sure kung mapa-payag natin si MISS SALVADOR, we've been convincing her for 3 years pero ayaw niya talaga. "
Whatttt!!!! . 3 years silang nag kukumbinsi sa owner ng SALVADOR Corporation, pero hindi pa nila na papayag..
::>_Me: what!!. 3 years kayong nag kukumbinsi sa owner ng SALVADOR corporation, pero hindi parin pumayag.. ?
Mrs:chua: Pa ulit-ulit lang ,Kung HIndi mo ito susundin, ma wawala ang scholar ship mo?.
Nako patay >_
Wala akong ma gagawa. Dapat ipaglaban ko ang scholar ship ko.. Haisstt !!
Me: ma'am, ako lang,.. hindi ba kasama ang mga kabarkada ko.. kahit si pat lang. Pag mamakaawa ko kay ma'am, sana mag agree siya T_T
Mrs: chua: hindi pwede miss Padua,.. ok good luck,.. makaka uwi kana,.. bye. Excepted, ka sa lahat ng gawain sa school nato,.. pero kapag exam,dapat nan dito ka ok.. bye, mag simula kana bukas. Ok..
What!!!, nakaka badtrip naman.
Bakit pinuprotectahan ko ang scholarship ko,kasi simple lang hindi kami mayaman, katam-taman lang.. kaya talagang pro-protectahan ko ito.. ayaw kung marami ang ginagastus ng parents ko..Me: sige ma'am, bye.. susubukan ko,.. pung makumbinsi ang owner,.. po..
Lalabas na sana ako ng biglang nag salita si mrs: chua.
Haisstt!! Gusto ko ng matulog ulit,. Sabado kaya ngayon gusto kung matulog,..