_____ Vài tuần sau___
_____5h chiều, tại một hành lang nào đó ở Hogwarts ____- Sophie ơiii!! _ Cedric từ đầu hành lang vừa phấn khích chạy tới vừa gọi với tới chỗ mật ong của anh đang đứng với đám bạn.
- Ôi Merlin, Ced, sao mặt anh đỏ bừng vậy, cả tóc còn chưa lau khô? _ Sophie bất ngờ khi thấy bộ dạng gấp gáp của anh người yêu nhà mình đang chạytới.
Thấy anh tới thì mấy cô bạn của Sophie cũng biết ý tản đi: - Thôi tụi mình đi nha, Sophie!
- Ò bye bye nha! Có gì chút nữa về kí túc bọn mình nói tiếp ha! _ Sophie gật đầu vẫy tay chào với mấy cô bạn.
Anh hồ hởi dơ quả trứng vàng lên:
- Anh vừa tắm xong!- Anh...sao anh nói chuyện này ở đây! Mà khoan, anh mang quả trứng đi tắm cùng anh đấy à! _ Sophie đỏ mặt đưa tay lên bịp miệng anh lại, ai lại nói oang oang về chuyện tắm rửa nơi hành lang thế này chứ.
Cedric gỡ tay Sophie đang che miệng mình ra, còn tiện thể hôn nhẹ vào lòng bàn tay con bé, xong mới phấn khích nói: - Mang trứng tắm cùng chỉ là suy nghĩ bất chợt của anh thôi, cơ mà nhờ đó anh đã tìm ra được manh mối của bài thi thứ hai rồi đó!
- Thật sao ạ! Là gì vậy ạ? _ Sophie ngạc nhiên khi mà anh trai Harry của cô còn đang chật vật không làm cách nào biết được manh mối từ quả trứng, ấy vậy mà Ced đã tìm ra rồi.
- Khi anh đang tắm và nghĩ cách làm sao với quả trứng vàng, anh đã nảy ra ý tưởng và muốn thử nó. Anh đã dìm quả trứng xuống nước rồi mở ra rồi cái tiếng chói tai kì dị chúng ta nghe được khi mở quả trứng trên cạn nghe như một bài đồng ca của những sinh vật dưới nước, bài đồng ca đó chính là gợi ý đề bài cho bài thi thứ 2. _ Cedric từ tốn giải thích cho Sophie nghe.
Sophie tò mò hỏi tiếp: - Vậy bài đồng ca đó nói gì thế, anh?
- Một bài đồng ca khá dễ đoán: "Tìm chúng tôi ở nơi nghe được tiếng chúng tôi.
Chúng tôi không thể hát lên trên mặt đất.
Và khi tìm kiếm, các bạn hãy cân nhắc điều này:
Chúng tôi lấy đi cái mà bạn sẽ nhớ ghê lắm!
Một tiếng đồng hồ dài bạn sẽ phải tìm.
Và phục hồi cái mà chúng tôi đã lấy.
Nhưng nếu quá một tiếng đồng hồ - viễn cảnh sẽ đen tối.
Quá trễ, nó sẽ mất, nó sẽ không trở lại." _ Anh thuật lại bài đồng ca cho Sophie nghe.Suy nghĩ một hồi, cô mới nghiêng đầu hỏi anh: - Anh có nghĩ ra sinh vật gì sống ở dưới hồ có giọng nói của con người không? À, khoan...! Vài ngày trước em có đọc một cuốn sách có nhắc về Mỹ nhân ngư. Có phải là họ không,Ced?
- Ừm, đúng rồi mật ong, là những nhân ngư , họ sống ở hồ Đen! _ Cedric khá bất ngờ khi cô nghĩ ra nhanh đến vậy, trong khi anh phải mất kha khá lâu để suy nghĩ trong lúc ngâm mình.
Sophie chợt đắn đo gì đó một hồi rồi mới tiếp lời anh: - Ra là vậy!...Cedric này, liệu em có thể gợi ý cho anh Harry về cách tìm ra manh mối không?
- Anh nghĩ em chỉ nên cho Harry biết về cách tìm manh mối thôi, còn về bài đồng ca, chắc hẳn Harry sẽ giải mã được thôi! _ Anh gật đầu đồng ý.
Sophie như sực nhớ ra điều gì đó, lục trong túi sách vở một lúc rồi lấy ra một chiếc hộp thiếc, ngập ngừng nói: - À, em mới học làm ít bánh quy, tặng anh!
BẠN ĐANG ĐỌC
My Beloved ( Cedric Diggory x Sophie Potter)
Fanfiction" Em chính là câu trả lời cho mọi nỗi thắc mắc trong lòng tôi " Outro: Her - BTS -