Iinom na sana ako mula sa shot glass nang pigilan ako ni Xander. He pulled me from the center and let me sit beside him.
"Aga is unbeatable when it comes to drinking!" he whispered, hissing. He was trying to inform me from a possible danger. Gano'n ba talaga siya katibay sa inuman at pati itong mga kaibigan niya ay natatakot para sa 'kin.
"I thought you want me to convince Jackson?"
"Oo, pero hindi sa ganitong paraan!"
"I don't see any possible ways to convince him," kalmadong sabi ko.
Lumipad ang tingin ko kay Aga na ngayon ay nakangiti, ngiting naghahamon. Hindi siguro nito inaakalang may kumakalaban sa kaniya na isang babae. Well, I'm not just a girl. I am a woman and I can also do what a man can.
"Well, let's see..." I whispered, smirking and winking at him. Tanging isang mabigat na paghinga nalang ang nagawa niya.
I turned my gaze at Hara and Xandra and nodded at them. Assuring them that everything will be okay. Hindi naman ako mamamatay sa isang gabing pag-iinom no!
"I'm out here. I don't want to witness this," that bulky man stood up and exited himself. Hinayaan lang siya ng mga kasamahan niyang umalis.
I caught Jackson staring at me while sipping a drink on his glass. His cheeks were tinged with redness. Namumungay na rin ang mga mata nito. A sign that he's already close to drunkenness. Matapang kong sinalubong ang mga titig niya habang umiinom mula sa hawak kong wine glass.
Huwag mo akong hamunin. I'm gonna make you play that damn sport again, Mr. Jackson!
"Well, what are we waiting for?!"
Naputol lang ang pagtitigan namin nang biglang sumigaw itong kamukha ni Aga. Maybe his older or younger brother. Kahawig niya ang pagmumukha e! Mukhang playboy din. Tss.
Inayos niya ang mga shot glasses sa center table. Ten shot glasses were aligned horizontally in front of me as well as Aga. May Cuervo, Smirnoff Mule, Bacardi, Black Label, at Jager sa harapan namin. Nagsalin na rin siya sa mga shot glasses. Dahan-dahan akong napalunok habang pinagmamasdan siyang pinupuno ang mga shot glasses.
"Okay! Let the battle commence!"
Napuno ng mga sigawan at hiyawan ang lugar nang marinig ang mga kanta ni Bruno Mars habang unang tumungga si Aga. Nilibot ko ang mga mata sa paligid nang mapansing unti-unting nagkukumpulan ang mga tao sa puwesto namin.
I took a deep breath in silence and started drinking. Unang tungga ay nabilaukan ako sa kakaibang lasa ng alak. Matagal-tagal na rin akong hindi nakainom simula no'ng second semester sa sobrang busy sa mga performance task. I heard the boo-hoing of the audience because of my reaction. I felt like my pride was being stomped in a cruel way while hearing their nasty clatters.
"Shit..." I uttered a silent curse.
Oh common, Scarlet! Huwag kang duwag! Ipakita mo kung sino ka!
BINABASA MO ANG
Once Upon A Summer (Summertime Saga Series #1)
Любовные романыSummertime Saga Series #1 Once upon a summer, Scarlet, an incoming fresh year college student, extremely believed that summer is just summer. Just like any other normal days, summer has nothing specials to offer. Spending times with loved ones, a mo...