Chapter 11

46.5K 875 295
                                    

Chapter 11: My Skyrah

Unknown number:

I'm home. I'll just take a shower.

Napangiti ako. Agad kong sinave ang numero ni Maddox bago nag type ng tugon. I wrote his two names in my contacts.

Me:

I'm done showering.

Maddow Kalmin:

Okay, I'll be quick.

Agad akong tumugon.

Me:

It's okay. Take your time.

Maddox Kalmin:

Are you off to sleep?

Napanguso ako at dumapa sa higaan habang nagtype ng reply. How can I sleep Maddox? You are running inside my head. Hindi ko pa nga nasend ang reply ko, dumating na ang isa pang mensahe mula sa kanya.

Maddox Kalmin:

Wait for me please.

My smile is up to my ears.

Me:

Okay!

Hindi na siya nagreply baka naliligo na siguro. I was rolling on my bed, drinking tea in between, waiting for Maddox's text. My phone pinged. Agad ko itong tiningnan at napangiti sa text niya.

Maddox Kalmin:

Can I call you?

Me:

Yes.

Agad pumatak ang pangalan niya sa isang tawag. I bit my lower lip and did not speak. My heart is beating like crazy right now.

"Hi, baby..."

Oh my God. His voice is husky at the same time so soft. I want to calm myself. Gumulong ulit ako sa higaan bago umupo at sumandal sa aking headboard.

"Hi, Dox." mahina kong tugon.

I heard a soft chuckle on the other line. "Did you have dinner already?"

"No. I'm still not hungry."

"You should eat even a little, Sky. You can't go to bed on an empty stomach," may diin niyang sinabi ngunit bahid pa rin ang pagka banayad .

Ngumuso ako. "What about you? Did you eat already?"

Tumahimik siya sa kabilang linya bago siya sumagot. "I'm going to cook something later."

"At the end of this call?"

"Yes, baby."

I groaned a bit. "We better end this right now so you can eat,"

Tumawa siya sa kabilang linya na naghudyat ng pang-iinit ng aking pisngi. I didn't mean to sound like... nagtatampo pero iyon ang lumabas na tono sa akin.

"Sky, this is my first time doing this..." he whispered on the other line. "Acting like a teenager during a phone call."

I giggled at that. He sighed but a soft chuckle followed. I am slowly knowing more about him. Things that I didn't even know existed in a man like him.

"Bababa na ako para magluto pero huwag mong ibaba ang tawag." aniya. "Kumain ka rin diyan,"

Ngumiti ako ng malapad. "Okay."

"Let's go then,"

Tumayo na ako at sinuot ang tsinelas. Akala ko nasa living room pa si Atticus ngunit pagkababa ko ay nakapatay na ang TV doon.

Riding the Skies (Isla de Vista Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon