CHAPTER 3 ( Meet Arisa Sky Montana)

116 4 0
                                    


Arisa pov

"ARISA GUMISING KANA  BATA KAAA MALALATE KA NA NAMAN SA SCHOOL MO!"-Sigaw ni Mommy sa labas Ng Pintuan.

*Blag

"Aray!"-sambit ko Ng Mahulog Ako sa kama.

Gsgs Ang sakit Ng likod ko.

"Mommy naman Ang aga-aga naninigaw kayo Jan mahiya Naman kayo sa kapithbahay natin!"-Inis na Sabi ko habang hinihimas Ang balakang ko.

The h*CK Ang sakit talaga

"Tsk!Bumangon kana Jan at magalmusal kanina ka pa hinihintay Ng kapatid mo!"-Masungit na Sabi ni mommy sa akin.

"Susunod na ako!"-Sigaw ko sa labas.

"Ok!"-sambit lang ni mommy sa akin.

Wala na ako narinig pang boses ni mommy siguro umalis na yun.

Inaayos kona Ang mga gamit at higaan ko pero dahan-dahan Mon Ako umupo sakama dahil masakit pa din balakang ko grabi ang sakit sakit kaya Mahulog Sa kama.

Pero mas masakit Mahulog Sa maling tao hahaha charizz.

Btw I'm Arisa Sky Montana 16 year old Aio Bestfriend.

Tawagin niyo nalang akong Risa or Sky. Btw subrang namumula Ako kagabi ah yong tinawagan ko si Aio pero pinatayan mo agad alam Niya kasing Crush ko si Kyo na anak-anakan niya

Gulat na gulat nga kami na may anak na siya Ang bata-bata niya pa eh pero pinaliwanag Naman niyang mabuti sa Amin kaya naiitidihan namin siya.

Crush lang naman pwede jowain Sana kaso bata Naman baka machild abuse pa ako hahaha

Btw Protective Talaga kami Kay Aoi ayaw namin siyang nakikita nahihirapan, nasasaktan or malungkot gusto namin maging ayos Siya at Hindi mawala Ang ngiti niya sa labi.

May Isa pa Kaming kaibigan Makikilala niyo Siya mamaya.

Tama na Mona Ang daldal baka mainip pa sa akin si mommy at ang kapatid ko.

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

*DINING AREA*

"GOOD MORNING EVERYONE NANDITO NA ANG POGANDNG SI ARISA SA BALAT NG L-"

"ARAY MOMMY!"-Sambit ko Ng binatokan niya Ako Ng sandok grabi Ang sakit ah.

"Subrang ingay mo babae ,kumAin kana Jan baka malate pa kayo ni Aiko!"-Inis na Sabi ni mommy sa akin.

Napa "tsk" nalang ako at umupo sa tabi ni Aiko.

"Mommy Saan si dad?"-sambit ko sa kaniya habang nagsasandok Ng kanin.

"Nauna na siyang umalis!"-sambit nito sa akin.

Btw Ang pangalan Pala ni Mommy ay Ameia Leigh Montana 35 year old si Daddy Namin Akito Denver Montana 37 year old

Pero parang bata pa nila tignan eh.

Then Ang bunso Kong kapatid ay s Aiko Zyrone Montana 13 year old Grade 8 Student

Sa public school kami Nag-aaral ni Aiko dahil kagustohan namin ito ni Aiko at Ng Isa naming kaibigan ni Aoi

Gusto Kasi namin Siya ingatan,alagaan at sa lahat protectahan sa mga nambubully sa kaniya. Oo bully Siya sa school dahil sabi-sabi Ng iba iniwan Siya Ng magulang niya dahil Hindi daw Siya ito gusto.

Pero Hindi naman totoo Yun kaya lagi kami napapaway ng Isa naming kaibigan dahil sa pambubully nila Kay Kana pero kahit ganun Hindi nagtanim Ng Galit si kana sa kanila napakabuti ni kana subra.

Kaya lagi namin ito pinoprotectahan , inaalagan man parang tunay na kapatid na namin Kasi si kana kaya ganun kami kaingat sa kaniya.
Tama na Mona Ang sat-sat baka mainip pa tong si Aiko mainitin pa naman ulo nito pangumaga.

Pero tiklop pagiging cold at masungit pagdating Kay Aoi eh crush niya kasi hahaha Shhh lang kayo.

"Btw Pakibigay Kay Aoi yong Cupcakes sa Ref Arisa Also wag na din kayo mag-alala Meron din sa inyo doon Kunin niyo nalang kain niyo sa School niyo!"-sambit ni mommy habnag nagsasandok Ng kanin

Nakita ko naman namumula Ang Tenga ni Bunso Aye bunso ah hahaha.

"Yes Mommy,Si Daddy Pala?"

"Maagang umalis Ang daddy niyo"

"Bat Ang aga naman umalis si dad mommy?"

"Nagkaproblema Ang Company natin kaya maaga siyang umalis!"

"He will be alright?"

"Yes Baby Aiko"

Bakit kaya nagkaproblema Ang Company namin?

Hm?may Sariling Company si Daddy na pinapatakbo Bali nagmamay Ari din si Daddy Ng isang Malaking farmer sa kabilang Village
Si Mommy Naman May Restaurant na puro desert Ang mga pagkain doon.

Yun lang

"Wag kayo mag-alalang Dalawa magiging Ayos lang Ang Daddy niyo!"-sambit ni mommy sa akin.

Tumango naman Ako sa sinabi niya.

"Kayong dalawa wag na Mona kayong magjojowa ah? Mag-Aaral Mona kayo Bago kayo magjowa ok?"-Masungit na paalala ni mommy sa Amin.

"Yes Mommy!"-said Aiko

"Yes Mom!"

Tumango naman Siya sa sinabi namin Saba inubos kona Ang natitira Ng pagkain sa Plato ko.

"Maglalakad ba kayo?"

"Yes Mommy!" -said Aiko

Tumango naman Ako Kay Mommy at nagpunas Ng bibig.

"I'm Done!"-sambit ko sabay tumayo para pumunta sa Ref.

"I'm Done!"-sambit Ng magaling Kong kapatid.

Binukasan ko Ang ref nakita ko doon Ang nakapagbalonan na tatlo medyo Malaki yong lalagayan kumuha nalang ako Ng Dalawang paper bag sa Gilid sabay nilagay doon.

"Mommy I'm go now , Magiingat kayo I love you Mommy!"-sambit ni Aiko Ng pagkakarating ko sa lamesa.

Humalik naman si Aiko sa psinge ni mommy ganun din Ako.

"Magiingat kayong Dalawa ah?I love you Mga Anak!"-nakangiti Sabi ni mommy sabay halik niya sa pisnge namin.

"Bye Mommy Ilove you!"-sambit ko sa kaniya.nagwave lang siya sa akin yong kapatid ko?nauna na lumabas Ng Dinning Area nagmamadali Kasi Makita Ang Crush niya hahahaha.

*Sa Labas*

"Bat Ang Bagal mo Ate?"-Masungit na Sabi niya sa akin sabay kinuha Ang paper bag na kulay pink Kay Aoi Pala yun yong sa akin ay Kulay Blue.

"Chill little bro paalis na Tayo ,gusto mo lang Makita si Kana eh!"-Nakangising aasar ko sa kaniya pero Sinamahan Naman niya ako Ng Tingin.

"Tsk!Shup up Ate!"-Masungit na Sabi niya at nauna na nglakad namumula Ang Siya hahaha grabi Talaga pagtinaam ka ni cupido Sana all.

"Pikon ah Little bro!"-sambit ko sa kaniya.sabay sinabayan siya maglakad

"Tsk"

End of chapter 3

My Brother's Son [COMPLETE]Where stories live. Discover now