Kana pov
*Room
"Mommy Are you alright?"-nag-aalalang Sabi ni baby Kyo sa akin at niyakap Ako.
"Ah ok lang Ako baby Kyo ko!"-nakangiti Sabi ko sa kaniya.
"don't pay attention to what they told you ok?"-nakangiti Sabi ni Baby Kyo sa akin at kiniss Ako sa noo.
"Yes Po Baby Kyo ko!"-nakangiti Sabi ko pero deep inside malungkot Ako ayaw ko lang mag-aalala si Kyo sa akin dahil sa ngyari kanina kaya dinaan ko nalang sa pagngiti ko.
"You're food is Delicious for me ok?Like them, I'm also used to eating expensive food, but since I met you mommy, I've been there Eat Filipino foods, mommy, you cook well good, okay?"-nakangiti Sabi ni Kyo sa akin.
"Salamat baby Kyo mommy love you always po!"-nakangiti Sabi ko sa kaniya.
"Welcome Mommy I love you lots po!"-nakangiti Sabi ni Kyo sa akin at kiniss Ako sa noo aww so sweet.
*Tok *Tok *Tok
"Teka lang baby bukasan ko lang Kong sinu yong nasa labas!"-nakangiti Sabi ko sa kaniya
"let me Mom!"
"No baby stay her!"-sambit ko sa kaniya
"Ok po!"-nakangiti Sabi niya sa akin ngumiti naman ako at Tumayo sa kama.
Binukasan ko naman yong Pintuan niluwa doon si Yoruchi.
"hey, Tita zane says she won't be able to come home tomorrow night, she's going to see an important person,Can you please clean our rooms when we leave tomorrow? We are also going somewhere. Can we?"-Seriousong Sabi ni Yori sa akin.
"Yes Pwede naman ,Yun lang ba?"-nakangiting Sabi ko sa kaniya.
"Yes, but we won't be able to go home tomorrow night because we will be sleeping with our friend, and Tita Zane won't be able to come home for just one day!"-Seriousong Sabi niya pa sa akin.
Tumango naman Ako sa sinabi niya at ngumiti.
"You're still smiling even though I said something bad to you earlier!"-nagtatakang Sabi ni Yori sa akin.napatahimik Naman Ako sa sinabi niya.
"Hmm you look like someone but I can't remember who,That's all I'll say, bye!"-nakasimangot na Sabi niya at umalis na.
Ako Naman ay sinarado Ang Pintuan yun lang Pala.
Sana'y Naman Ako naiiwan Saka nasa tabi ko naman si Kyo lagi.
Pero Sana nga Hindi ako iwan ni Kyo pagnakita niya na parents niya.
Hindi ko kaya na maiwan ulit Akong magisa."Hey Mom Are Alright?What did he say to you?"-nag-aalalang Sabi ni Kyo sa akin.umiilang Ako sa kaniya at kiniss sanoo.
Masdo Kasi Ako Madamdamin at softhearted pero Wala ako magagawa eh.
"Basta nak Tara na matulog na Tayo inaantok na kasi ako!"-nakangiti Sabi ko sa kaniya Tumango naman Siya sa akin.
Kahit Isang picture man Ng magulang ko Wala , tinatanong ko din Ang sarili ko Kong may mga kapatid ba ako?
Magaan Ang loob ko sa dalawang kambal gusto ko silang tawagin kuya Kasi Baka pagalitan lang NILA Ako. hyss
"Good night mommy!I love you Po!"-nakangiti Sabi ni baby sa akin sabay yumakap sa akin nakahiga na kasi kami sa kama.
"Goodnight too Baby Kyo Mommy love you lots!"-nakangiti Sabi ko sa kaniya at kiniss sa noo.
Ngumiti lang Siya at pumikit Ako mama ay paunti-unti hinihila Ng Antok
Everything wentblock.
Hindi gangster si Hana pero marunong lang talaga makipaglaban yun kahit kapatid ko at kapatid niya naturuan kasi kami Ng pumanaw na Lolo namin noong nasa edad Kaming lima.
Kasama sila Ryo ,Hana na nagtra-training.ang master namin si Lolo.
"Hey Ate Risa tinatawag ka ni Kana!"-tawag pansinin sa akin ni Aiko
"Huh?"-Sabi ko
"Hala Anu ngyayari sa pisnge mo Arisa?ayos ka lang ba?"-nag-aalalang Sabi ni kana sa Akin at hinawakan ang pisnge ko.
Hyss Sabi kona nga ayaw ko nagkakasagotan kami magkakaibigan Kasi subrang mag-aalala talag si kana sa Amin.
"Ah eh nasagi lang ito sa matalim na bagay noong umuwi kami ni Hana kagabi!"-nakangiti Sabi ko sa kaniya at nagkamot batok pa.
"Hyss di ka kasi nagiingat,sa Susunod Magiingat ka ok? ginamot Mona ba Yan?"-nag-aalalang Sabi pa Niya sa akin at hinahaplos Ang pisnge ko.
"Kalma kana kunting sugat lang naman to ,oo ginamot kona ok lang ako promises ok?"-nakangiti Sabi ko sa kaniya at niyakap siya.
"Sure ka ok ka lang?"-Sabi niya pa sa akin.
"Ayos lang Siya kana!"-sambit Naman ni Aiko sa tabi ko selos ka lang eh.
"Pero Zy?"
"Ok lang Ako Ano ka ba Naman kana!"-kamot batok na Sabi ko Kay kana.
"Nag-aalala lang naman Kasi Ako!"-nakangiti Sabi niya sa akin.
Ginulo ko Nalang Ang buhok niya at inakbayan at ginaya Papasok Ng gate.
"Don't worry for me ok? thanks sa pag-aalala maliit na sugat lang to ok?"-nakangiti Sabi ko sa kaniya.
"Tss!"-sabi Naman noong isa sa likod.
"Ok Risa!"-nakangiti Sabi niya pero nakikita mo pa din Ang pag-aalala niya dahil sa maliit na sugat sa pisnge ko.
Hyss Kana paano pa kaya pagnawala kami sa tabi mo?
Paano kana ngyon?
Nawala Ang ngiti mo sa labi pag nakataon hyss.
End of chapter 11
YOU ARE READING
My Brother's Son [COMPLETE]
ActionMY BROTHER'S SON STORY DESCRIPTION May Isang babaeng lagi nakangiti na walang problemang dinadala Pero what if yong ngiting lagi niyo nakikita ay may nakatagong sakit, kalungkot , pangungulila ng magulang at kapatid man What if yong Taong inaalaga...