Chapter 2: New enemy

148 14 0
                                    

Vật lộn với đống bài tập và những buổi tập Quidditch đến khuya đủ khiến Aries toàn thân mê dại. Nó lết xác từng bước về kí túc xá, không ngừng ca vãn trên đường đi.

-   Taurus, bồ cho mình mượn bài tập của bồ nha, không thì lão Snape sẽ giết tớ mất. Tớ chả muốn cấm túc với đám ốc sên đó nữa đâu.

-   "Thầy" Snape, Aries ạ.

Taurus lấy ra cuốn tập giấy bằng da khỏi chiếc vạc nặng của mình đưa nó cho Aries.

-   Sao cũng được. Tạm biệt bồ, mai mình trả.

-   Tạm biệt.

Taurus mỉm cười nhẹ, tạm biệt cô bạn quay gót về kí túc xá Hufflepuff. Trên đường đi, nó gặp một đứa năm nhất đang loay hoay với tấm bản đồ. Hình như là Slytherin.

-   Nhóc lạc đường à?

Mải mê với tấm bản đồ, đứa nhỏ có vẻ giật mình. Sagittarius xoay người lại. Đối diện nó có vẻ là một học sinh năm hai năm 3. Nó gật đầu ngầm thừa nhận.

-   Slytherin?

Nó gật đầu lần nữa.

-   Nhóc chỉ cần đi thẳng và xuống bậc thang. Slytherin nằm dưới tầng hầm. Chúc nhóc may mắn.

Nó gật đầu. Người kia tươi cười gật lại. Sao tốt bụng quá nhể? Nghe đồn nhà của nó được nhiều người "hâm mộ" lắm mà.

Nhún vai. Sagittarius chẳng thích nghĩ nhiều. Mệt óc.

Hôm nay với môn biến hình của cô McGonagall đủ khiến đầu óc nổ tung rồi. Nhưng nó lại khá hứng thú với môn Số học. Và cả môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám cũng không tệ.

Taurus đợi con bé năm nhất khuất dạng mới an tâm đi về kí túc xá.

Dọc đường về, Taurus bắt gặp một học sinh. Theo trí óc của nó thì anh ta thuộc nhà Ravenclaw thì phải? Nó hay bắt gặp anh ta trong hội nhóm của leo nhà Gryffindor. Là Libra Kent đúng không nhỉ?

Có gì đó không ổn!

Libra dựa vào tường, thở hổn hển. Nó cảm giác đau buốt khắp người, đầu như muốn nổ tung. Nó cố gắng gượng dậy, lấy nhận thức nhưng cơn đau buốt chả buông tha cho nó.

Thằng nhóc nhảy phóc lên thành cửa sổ. Tay nó cầm con dao đầy máu. Nó quay lại, miệng cười man rợ. Máu chi chít chảy dài trên khuôn miệng. Nó rít lên, nhảy vào màn đêm và biến mất.

Hình ảnh đó cứ lặp đi lặp lại trong đầu Libra. Nó xuất hiện từ hè năm ngoái. Ám ảnh trong giấc mơ của Libra đến giờ. Libra không biết thằng nhóc đó là ai? Chuyện gì sẽ xảy ra?

-   Anh có sao không, Libra Kent?

Taurus lo lắng. Tay cô bé đặt lên vai Libra. Sự ấm áp ở đôi bàn tay nhỏ nhắn làm cơn đau của Libra dịu lại.

-   Tôi không sao. Cảm ơn em.

-   Anh nên đến Bệnh Thất. Bà Pomfrey có lẽ sẽ giải quyết được.

-   Có lẽ thế.

Libra cười nhẹ.

Sáng hôm sau, giáo sư Flitwick ngộ độc thực phẩm vì lỡ uống nhầm thứ nước cô Sprout đặt trên bàn nên tiết bùa chú được hoãn, Taurus cùng Gemini rảnh rỗi đến sân tập, theo dõi Aries cùng đội cô nàng tập luyện.

Tiểu thuyết 12 chòm sao - HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ