Aquarius mang tâm trạng ủ rũ đến sáng ngày hôm sau. Cô bé chọn cho mình một chỗ ngồi tách biệt với đám học sinh Ravenclaw. Tụi học sinh bàn tán sôi nổi về trận đấu Quidditch sắp sửa diễn ra giữa nhà Ravenclaw và Gryffindor. Aquarius không quan tâm. Ánh mắt của nhỏ hướng về hai đứa nhóc đang chụm đầu luyên tha luyên thuyên ở nhà Slytherin. Đôi mắt xanh thăm thẳm thể hiện sự đượm buồn. Nhỏ cụp mắt xuống, chẳng buồn đụng đến dĩa thịt nguội của mình.
Có lẽ mình nên đi thăm bác Hagrid.
Nghĩ là làm. Nhỏ rời khỏi bàn ăn, hướng ra ngoài lâu đài và đi về phía căn chòi đang nhả khói. Nhỏ lướt qua bàn ăn của Slytherin, cố gắng không để tâm đến cậu bé tóc xanh ngồi phần rìa.
Sagittarius theo dõi từng cử chỉ của Aquarius. Nó thở dài, liếc sang thằng nhóc ngồi bên cạnh:
- Cậu định không làm hòa với Wessex à, Picses?
Pisces nhún vai, đáp:
- Chẳng đáng!
- Cậu ấy là bạn thân của cậu đấy.
Pisces gườm cô bạn bên cạnh, nhấn mạnh từng chữ:
- BẠN THÂN CŨ
Sagittarius cứng họng. Nó thiệt lòng muốn Picses và Aquarius làm lành. Nó không muốn vì mình mà rạn nứt một tình bạn. Nó xoay người, đối diện với Pisces và nắm lấy đối vai gầy của thằng bé, nghiêm túc nói:
- Tôi không muốn vì mình mà hai cậu giận nhau.
- Không phải lỗi tại cậu, trách là lỗi của con nhỏ kia.
Pisces đối mặt lại, nhìn Sagittarius bằng đôi mắt lạnh lùng. Sagittarius trân trân nhìn Pisces, không đáp lời. Nó bị giật mình bởi tiếng hét của con nhỏ năm hai bên cạnh.
- Nhanh lên, trận đấu sắp bắt đầu rồi.
Sảnh đường kẹt cứng. Lũ học sinh thi nhau ùn ra sân để xem trận Quidditch đầu tiên của năm. Không biết bằng cách nào mà đám Gryffindor chuẩn bị được cái băng rôn cổ vũ, trên đó chình ình từng khuôn mặt của các thành viên đội Quidditch, bên cạnh là con sư tử được vẽ bằng tay có khả năng đổi màu. Tụi Ravenclaw cũng chả kém cạnh, tụi nó lập hẳn một đội cổ vũ, kèn, loa,... và đủ thứ pháo hoa pháo bông để sẵn sàng ăn mừng bàn thắng.
Toàn bộ học sinh và giáo viên tập trung ở khu khán đài. Giọng của Michael Lee-một học sinh năm tư nhà Gryffindor của Hogwarts vang ong ỏng khắp sân.
- CHÀO MỪNG TẤT CẢ QUÝ VỊ ĐÃ ĐẾN VỚI TRẬN QUIDDITCH ĐẦU TIÊN CỦA NĂM HỌC GIỮA GRYFFINDOR...
Khán đài Gryffindor bùng nổ.
- VÀ RAVENCLAW.
Ravenclaw cũng không kém cạnh.
Giọng Michael tiếp tục vang lên:
- VÀ GIỜ, HÃY CHÀO MỪNG NGÀI SƯ TỬ TỪ XỨ ĐỒNG HOANG – GRYFFINDORRRRRR.
Cửa mở. Cả đội Gryffindor bay vút ra. Cả sân đấu bùng nổ với tiếng hò reo của nhà Gryffindor. Michael hét lên sung sướng:
- VÂNG, BƯỚC RA CHÍNH LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH NĂM NGOÁI CỦA CHÚNG TA – GRYFFINDOR. ĐỘI GRYFFINDOR ĐƯỢC DẪN DẮT BỞI ĐỘI TRƯỞNG ANSON – MỘT TẤN THỦ XUẤT SẮC VỚI NHỮNG ĐƯỜNG BÓNG SẮC XẢO, ĐÁNH BAY ĐỐI THỦ RA KHỎI VÒNG SÂN VÀ CÙNG VỚI DAN BASIL. ĐÂY LÀ CẶP BÀI TRÙNG NỔI TIẾNG VỚI KHẢ NĂNG KẾT HỢP HOÀN HẢO. TIẾP THEO LÀ LEO LEONARD – THỦ QUÂN TÀI BA CỦA CHÚNG TA. ANH CHÀNG NÀY NỔI TIẾNG VỚI KHẢ NĂNG ÔM TRỌN NHỮNG QUẢ BÓNG CỦA KẺ THÙ. NGHE ĐỒN ANH TA KHÁ SÁT GÁI, MONG ANH BỚT LẠI THƯA ANH. UI DA, DẠ CON XIN LỖI GIÁO SƯ MC.GONAGALL...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu thuyết 12 chòm sao - Hogwarts
Fanfictionmy world - magic the world which I master p/s: có thể các bồ sẽ thắc mắc làm sao cụ Dumbledore và thầy Snape còn sống , đơn giản là mình thích hai người đó nhưng các bạn yên tâm, trình tự vẫn vậy chỉ là mình cho hai người ấy đội mồ sống dậy thôi=).