Chapter II

13 1 0
                                    

Aubrielle's POV

Nakakasilaw ang sinag ng araw na tumatama sa kwarto ko, siguro hindi naayos ni Nay Lanie ang kurtina, tsk sign of aging :D makabangon na nga kahit medyo inaantok pa.haaaaaaaaaaaay. Inat inat muna ng katawan, kusot kusot ng mata then mulat O.O te-teeeka asan ako? Hindi ko kwarto to, dali dali kong tinignan ang katawan ko at Jusmeyo! Salamat at may saplot pa ako. Luminga linga ako sa paligid at nakita ko ang picture ng may ari ng kwartong ito meron din yung picture namin ng mga bandmates ko. Napansin kong may damit sa side table, i assume para saken to kaya diretsyo na ko ng CR na andito sa kwarto.
After preparing myself bababa na ko dahil masesermonan pa ako :D at tama nga ako nasa dining area sya :)

'Gooood Morning Justinn My Marco!, Good Morning Nay Fe! - masigla kong bati, si Nay fe ang kasama ni Justin dito sa bahay nya.

'Good morning din Aubrielle, tatawagin na sana kita para sabayan si Marco halika ka na dito'- Mabait yan si Nay Fe kaya mahal ko na din yan :) edi umupo narin ako para sabayan ang snoberong lalaking ito :D

Tahimik lang kaming kumain, pagkatapos ko agad ng tumayo si Justin papuntang garden, kahit galit sakin yan hindi ako iniiwan nyan basta basta alam nya kasing pinaka ayokong kumain mag isa :) sumunod nalang din ako sakaniya ililigpit ko pa sana yung pinagkainan namin pero sabi ni Nay Fe sya na daw ang bahala at sumunod nalang ako kay Justin kaya yun nalang ang ginawa ko.

'How are you? If your feeling well already, ihahatid muna kita sa unit mo para makapagpahinga ka then ill fetch you later para sa rehearsal' - walang linga linga nyang sabi saken.

'Sorry nga pala kagabi Justinn :( nakatulog na ako sa bar at hindi ko alam pano ako nakarating sa kwarto mo'- yea hindi sumipot yung magaling kong boyfriend.

'Im fine with it, whats new? sanay na rin ako lagi naman diba?'- aray ha! Pasalamat tong kupal na to may utang na loob ako ngayong sakanya, fresh pa kaya pagpapakabait muna ako sakanya :D

'Sorry talaga Justinn My Marco, wag kanang magalit saken, ano nga palang meron sa rehearsal?'- napansin kong bigla syang namula pero agad ding nagbago ang expression nya.

'You know what?! Your smart enough to stop your stupidity with that jerk and start minding other stuff around you which are more important rather than that bastard!'-emeged! I push his asshole button again -.-

'The rehearsal im talking about was for the concert the next day. The one we've been waiting for, ito maganda ang mangyayare sa paghihintay natin.' - aray ha! Ang mean nya talaga pag naka asshole mode on sya -.-

'Im not mad at you. Sakay kana. We're going'- tignan mo to ang mean magsalita pero pinagbuksan pa ako ng pinto mehehehehe ^.^

After 40 minutes ...
'Il be here at 3pm, magpahinga ka muna, just alarm your phone or do you want me to come earlier para gisingin ka?'- sabi sa inyo may soft side to, pinagbuksan pa ko ng pinto, pero hindi na sya papasok kasi hassle pa kung magpapark pa sya :D

'I'll txt you pag gising na ko. Don't worry about me, kay? :) ingat sa pag drive' - nagpapacute pa ako para mabawasan ang galit saken ng taong to.

Nakaalis na sya, dumiretsyo na din ako agad sa unit ko. Haaaaaaaaaay. Medyo bagsak ang pakiramdam ko kaya tumuloy nalang ako sa kwarto ko at hinagis ang sarili sa kama ko sabay tingin sa phone na wala man lang call or txt galing kay July -.- tatawagan ko nalang mamaya, matutulog muna ako lagot nanaman ako kina Justin pag nalaman nilang hindi ko nakapag pahinga.
ZzzzzzzzzzZzzZZzzzzzz.

Third person's POV

Tama ba yun? Mas pinapahalagahan pa sya ng iba kesa sa sarili nyang boyfriend. Haaaaaaaaaay nowadays ang dami talagang nagpapakatanga at nagpapakamanhid dahil sa pag ibig na yan. Bakit hindi nyo ako gayahin? Im happy loving myself, yung tipo bang imbes na iisipin mo yung ireregalo mo pag special occasions nyo eh iisipin mo nalang yung gusto mong bilhin para sa sarili mo, yung pupunta ka kung saan mo gusto na hindi mo iisipin kung may magagalit ba, yung masusuot mo kung ano man ang bumabagay sayo kasi walang makiki alam, yung gigising ka hanggang matutulog kang hindi pumapatak ang luha mo kasi walang bigla nalang nang aaway sayo or sudden cooling off with you, yung makikipag hang out ka sa mga girlfriends mo anytime anywhere you want kasi wala kang ibang inaalala, most specially tutok ka sa pag rereview tuwing exams week kasi hindi mo obligasyon na icheck ang phone mo every minute para magtxt. So girls or boys out there! Kung hindi na kayo masaya sa relationship nyo or feeling nyo over na to the point na nakakasakal na. Loosen up, it was never wrong to love yourself first before anyone else. Masasaktan ka talaga sa una pero believe me sooner or later lilipas din yan at mapapawi lahat ng nararamdam mo ang matitira nalang jan sa puso mo ay masayang pakiramdam. Sosmariosef! Napa-hugoat! Tuloy ako hahahahaha. Kayo kasi. Pero tama naman ako diba? Sabihin nyo sakeng masaya ang relasyon na nakakasakal at sasakalin ko mismo yung magsasabi nun 😂 de joke lang naman. Balik na tayo kina Aubrielle.
Hanggang ngayon ay pikon na pikon parin si Justin dun sa boyfriend ni Brielle dahil halata sa aura nyang malungkot sya dahil sa nangyare kagabi, sino ba naman ang masisiyahan pag hindi ka sinipot sa monthsary nyo, tumuloy si Brielle sa Unit nya at humarurut naman na si Justin paalis dun, daraan muna sya sa gym upang mailabas sa punching bag ang sobrang inis sa dakilang boyfriend ni Brielle. (Goooooooo! Papa justin! Suntok pa more ^-^)

~~~Next~---

Life ChangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon