Chapter XI

2 1 0
                                    


Miguel's POV
It's been 6 long years na namamayagpag ang Synchronized Band. Madaming iba't ibang offer ang natatanggap nila pero tinatanggihan nila pag hindi para sakanilang lahat lalo na si Justinn, sandamakmak ang offer para maging solo artist pero wala eh. Andito ako ngayon sa airport may susunduin lang.

'Miggy my man!' salamat sa pagsundo. kamusta?' gulat pa ako.
'DJ ! Bregs! namiss kita'-ang bading ko.
'loko! anyway Babe remember Miggy my bestman?' pakilala saakin sa kasama nya.
'Bregs, sya naba yun?Nice to meet you babe'sh*t ang ganda.
'Babe mo mukha mo. Drey ang itawag mo sakaniya. i dont share' sungit talaga nito.
'Nice to finally meet you'-bati saaken ni magandang binibini.
'let's go im starving already Babe'- Drey
'Tara na daw Miggy bago ko pa makalimutang kaibigan kita'-Drix
'Ito naman hindi mabiro, bakit kasi mas gumanda yan'-Miggy
'Stop it or else friendship over na tayo'- Drix
'possessive! pero kung akin din yan hindi ko na yan iuuwi dito'-Miggy

Hindi na sila umimik sumakay na kami sa sasakyan ko then we decide to dine muna. Im sooo naiinggit ang ganda ganda ng ka-holding hands ni Bestman.

Drix's POV

Hi! im back :) kayo palang nakaka-alam na nakabalik na ako. Umuwi na muna kami sa bahay ko and andito sila mama.

'OMJ! your very pretty. prettier than before beauty!'- oh diba invisible ako kay mama, si Drey una nyang pinansin.
'Anak palagi mo bang chinicheck ang helmet ni Drey baka mauntog yan iwanan kapa. naku! sinasabi ko talaga sayo. itatakwil kita'- ayan nanaman si mama.
'Relax ma! we're almost there diba Babe?'- sabay taas ng kamay ng prinsesa ko.
'Yes Tita K. We're getting married na po'- girls are girls super hyper nilang lahat sila mama, pati mga kapatid ko.
'Ayun naman pala! sa wakas! may mabuti ka ding magawa anak!'
'Im so happy for the both of you, from now on Mama na din tawag mo saken ha'
'If I know binlock mail ni Drix si Drexie para pumayag sya'- andito pala tong atribidang to.
'Ate Rana , Drix didnt. i voluntarily agreed after all his my life and we're not getting younger din naman'
'Oo nga naman Rana. tutal kasal nalang din naman ang kulang'- sagot naman ni Mama.
'Itong mga to naman nagbibiro lang ako nuh! mukha pa tuloy akong kontra bida. haha im so proud of you baby bro!- sabay yakap saamin ni Drey.
'Baliw! tsupe nga magpapahinga na muna kami. Ma yung kwarto ba okay na?- alam kong pagod na din kasi si Drey.
'Ay oo naman, pagpahinga kang mabuti Drexie ha. we so much things to talk about pa naman'-mama
'Kuya cant we have some more bonding time with ate Drey'- Alexa bunso namin.
'Baby alam mo naman diba hindi pwdeng masyadong mapagod si ate Drey'- pagkumbinsi ko kay alexa pero mukhang iiyak na sya.
'ahmm Alexa if you want you can sleep with me----- pinutol ko na yung sinasabi nya dahil alam ko na saan pupunta yun.
'hephephep. No sweetheart. you need to rest and for you makulit, I promise bukas lalabas tayo for now, magpapahinga muna kami and kayo check on your pasalobong' Good night'- hindi ko na sila hinintay sumagot hinila ko na si Drey at hinatid sya sa kwarto nya.

'Are you sure you'll not stay here, the room is big naman'-Drey
'No muna Babe. I'll let you have time for your own, wall lang naman pagitan natin'- sagot ko naman sakanya.
'But babe you know that hmmmmm nevermind'- Her
'Dont worry babe, just knock on the wall if you need something and I promise to be here first time in the morning' ganun kasi sya sanay sya na ako laging una nyang nakikita pag gising nya.
'That's one reason I love you so much Drix ko'- haaay thank you Lord ;)
'I love you more. sige na pahinga na' i kiss her on her forehead tsaka na ako umalis sa kwarto nya.

Sooo as promise pag gising ko pupuntahan ko na sya and sanay na ako na minsan gising na sya pero nagtutulog tulugan parin sya pag alam nyang wala ako. Tumabi ako sakanya and kiss her forehead and its her cue to open her eyes.
'Good morning beautiful'- bati ko sa maganda kong prinsesa.
'Can we stay here longer, its feels like i miss you so much'- at hinigpitan nya ang yakap saaken.
'you know I like that idea but we have promise Alexa that we're going somewhere today'- haaay bakit pa ba ako nangako kahapon.
'Yea I remember. so lets go na. I'll fix myself and you too. When your done comeback here'- ganun kabilis magbago isip nyan basta para sa iba.
'Yes my queen'- yun na nga ginawa ko ang utos ng aking mahal na reyna.

Mall lang kami ngayon kasi medyo naninibago pa sa panahon.
'Babe I'll just go to the powder room'- Drey
'Samahan na kita' baka kung mapano pa kasi.
'Im fine. you stay here i'll be back'-Drey
'Call me if there is a problem babe'- hindi ko maiiwasang magalala.

Liam's POV

Andito ako sa mall ngayon. Hindi naman matao dito kaya okay lang. May hinahanap lang ako hanap hanap ng hindi ko sinasadyang may masagi ako.
'Oww. Im sorry are you hurt or something?' tanung saaken ng babaeng kaharap ko ngayon. hindi ako makapaniwala parang nanaginip lang ako. Nagdadalawang isip pa ako pero nagring na phone nya
'Yes babe. im done just accidentally bump someone..... no everything is fine... dont worry.... ill hang up ill be there in a minute babe'- chismoso ba.
hindi nya pa binababa ang phone nya nung kausapin nya ako ulit.
'im really sorry, i have to go'- sabi nya saaken. nung hindi ko na sya makita tsaka nalang ako natauhan.

sh*t tinawagan ko agad sila ace para puntahan ako dito at hanapin yung babaeng nasagi ko kanina.

Drix's POV

Habang namimili kami. Tumawag naman si Miggy.
'Bregs! Kung nasaang Mall man kayo ngayon umalis na kayo jan, anjan si Liam papunta na din kami jan. bye!.
Sh*t! wag muna ngayon.
'Lil sis. pwede bang umuwi na muna tayo? bigla kasing masama pakiramdam ko'- kailangan kong magpalusot.
'We can do this many more times Alexa, i think we should go so that kuya can rest'- sorry nag alala pa tuloy si babe saken.
'Opo ate and kuya. lets go na. pwde naman sa bahay nalang tayo' haaay thank you lord madali silang kausap.

It was a long day. Ready na ba ako? haaaay i'll never be really ready for what ever might happen.

Ace's POV

Naka-ilang ikot kami sa mall dahil sa sinasabi ni Liam na nakita nya daw dito, syempre lahat kami umaasa. wala namang masama kami din naman masasaktan kung sakali pero malay natin diba hindi nama pala kami masasaktan.

'ipinacheck ko na ang CCTV nila under maintenance naman'- Ency
'Hindi ka naman ba gutom nun Liam baka kasi nag hallucination mo lang yun' Wala kasi talaga.
'Tara na' disappointed ang itsura ni Justinn.

Haaaaay. after 7 years.

----

Life ChangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon