Chapter X

2 1 0
                                    

July's POV

Isang taon na ang nakalipas mula ng halos mawala lahat saken. Dahil sa kagag*han ko sobra kong nasaktan yung babaeng totoong nagmahal saaken, yung babaeng pinapangarap ng karamihan pero pinabayaan ko lang, Si Aubrielle. Huli na ang lahat nung narealize ko ang tunay nyang halaga, ang daya lang kung kailan naman sumaksak sa kokote ko kung gaano sya kahalaga tsaka naman sya kinuha saaken. Tunay din na mabilis ang karma, sobra nagalit ang buong angkan ko saaken dahil sa nangyare kay Briey, lahat sila ako ang sinisisi lalo na si Justinn halos mapatay nya ako nung nalaman namin yung nangyare, hindi pa din ako nakakabalik sa bahay ng mga lolo at lola ko, nasabi ko nga na halos mawala lahat ng meron ako, wala na yung business na naipundar ng mga magulang ko, karamihan sa mga kamag-anak ko hirap na hirap maka hanap ng trabaho, sabi nila hinaharangan daw ng kagag*han ko na sobra kong pinagsisihan pati pamilya ko nadadamay. Kaya kayo sa lahat ng gagawin nyo isaalang-alang nyo muna yung mga posibleng mangyare.

Nung nangyare ang lahat ng to, hindi ko alam kung paano ako muling makakabangon, nagalit ako kay Enrica pero wala ng magagawa ang galit ko dahil kahit ano pang pagsisisi ko or sisihin ko si Enrica wala na ding mangyayare, hanggang ngayon sya parin yung laging anjan para saaken, pero hindi pa ako handang magmahal ulit.

Third Person's POV

Naging mabagal ang takbo ng isang taon na pagkawala ni Aubrielle. Yung offer para sa banda nila hanggang ngayon offer parin, wala parin silang sagot. Yes you read it right, may once in a life-time opportunity offer kami para sa Synchronized Band hindi ko muna sasabihin ang buong kwento till they give me their decisions. Hindi po ako contra-bida dito, napaki usapan lang kaya wag kayong magagalit saken. Makikilala nyo din ako sa tamang panahon, and speaking of tamang panahaon, I guess this is the right time for me to ask the boys about their choice time is ticking nasasayang ang oras ko.

Ace's POV

Finally! sa hinaba-habang paki usapan pumayag na din si Justinn para makipag meeting tungkol dun sa alok saamin. Ang sabi saamin dati nakita daw nila kami nung nag guest kami sa concert ni pareng Drix. Ayun nadiscover kami dahil sakaniya at kung saan man kami makarating ngayon utang namin lahat sakaniya yun.

"Good day boys! so hindi na tayo magpapaligoy-ligoy pa. im hoping its a yes because a very good friend of mine will be really disappointed to me if you says no" bungad samin ng isa sa mga kaharap namin ngayon.
"Miggy! dont pressure them. anyway we will accept whatever your decision is" sagot naman ng babaeng kaharap namin ngayon.
"Sino po ba yung tinutukoy yung very good friend nyo, para makapagpasalamat din po kami" Liam.
'You'll meet him pag naging successful na kayo, is it a yes?' yan naman ang sagot saamin nung Miggy.
'For Aubrielle, we'll take this' gulat na gulat kami ng sumagot si Justinn.
'Good thing man! so naka reverse narin naman yung contract. You can sign it now, medyo madami tayong panahon na napalampas kaya magdodouble time tayo boys'sabi naman nung miggy kaya nagsipermahan na kami.
'So for formalities i'm Miguel Lopez your Manager and this is Ellevira Mendrez your handler' pakilala nila saamin
'Thank you po Sir Miguel Sa tiwala nyo saamin and Maam Ellevira sana po mapagpasensyahan nyo kami' sagot naman ni Ency
'Miggy nalang itawag nyo saken tropa tropa na tayo eh. hahaha' woow! call manager
'oo nga naman Elle nalang din' looks like were on the right track.
'This will be fun! kailan po tayo magsisimula?' tanung ko sakanila.
'Wala ng po or opo. tropa na tayo eh. hahaha. ngayon na mismo darating yung wardrobe team hindi nyo naman kailangan ng major changes you guys are perfect naman na. then will go straight to the recoding studio'. hindi naman sila masyadong nagmamadali eh. hahaha
'Mamemeet ba namin dun yung producer para makapagpasalamat din kami' tanung naman ni Liam.
'Wag ata. in due time mababayaran nyo din lahat ng to sakaniya' sagot naman ni miggy.
'Pero matanung ko lang, you guys are all bankable hobby nyo lang ang pagtugtug kaya nyo namang magproduce ng album why you didnt do it?' tanung naman ni Elle.
'Aubrielle says hindi lahat ng bagay nakukuha ng madalian sometimes you have to wait for it to knock on your door' tama din naman si Justinn.
'Cheer up boys! lets all do this for her' magiging close nga namin tong si miggy.

Liam's POV

Papunta kami ngayon sa prinsesa namin. mamaya na yung prescon para sa launching saamin, as usual hindi pa namin kasama si Justinn.
'Hi Prinsesa! alam mo ba ngayon na mag-uumpisa lahat ng pangarap natin' masiglang bati ni ace.
'Briey sigurado kami na kinalabit mo na si Justinn para matuloy na to' loko lokong Ency talaga.
'Alam namin masayang masaya ka ngayon jan, lahi kang manood ng show namin ha, bibigyan ka namin ng vip ticket lagi' takte! nagdrarama na ako.
'para sayo lahat ng gagawin namin prinsesa naming maganda' sabi sainyo kahit lumipas na ang panahon hindi kami magbabago sakanya.
'Pupunta na kami sa prescon ha. babalik nalang kami babalitaan ka namin ulit mahal na prinsesa' and yun nga umalis na kami.

Third person's POV

Ngayon na yung araw ng umpisang pagsikat ng Synchronized Band. Masaya ako para sakanila.Bakit ko ginagawa lahat ng to? ginagawa ko to kasi alam kong ito ang gusto nya. maiintindihan nyo din ako on the right time.

Elle's POV

Naging successful ang launching ng banda. He really is a great person. hindi sya nagkamali nh pinili.
'Miggy are you sure hindi natin sasabihin sakanila?' tanung ko kay sakanya.
'Wala tayo sa lugar Elle. and ito ang gusto nya, we're doing this for his happiness'
Nabasa nyo naman siguro ang sinabi ni Miggy, so quiet nalang muna ako sa ngayon.

We are interrupted by the boss.
'Congratulations Miguel! for sure malayo ang mararating nila. Tama nga sya. Buti at malaki ang tiwala ko sakaniya. Have he heard the news already?' Bati ni Mr.Guibb
'All is well Tito. Masayang masaya sya' sagot naman ni miggy.
'So any updates from him?' dagdag ni Mr.Guibb
'Wala masyado tito. Ganun parin daw but good thing is I think inspired na sya, he's back on school' masayang balita ni miggy.
'wow! thats great! keep me updated about him and i'll keep an eye for your talents' paalam ni Mr. Guibb

'Oppps! alam kong magtatanung ka Elle. better keep it. lets go home'- bastos din minsan tong miggy na to eh.

---------------------------------------------------------------

Haaaaaay. Hindi ko po naisip na aabot ako ng chapter 10. haha sa susunod na chapter ho iibahin ko ng konti medyo nakakapagod yung ganun sa previous chappy. And kung may nagbabasa naman po jan Vote or comment din pag may time. haha Thanks! :)

~Master.

Life ChangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon