1.

187 18 1
                                    

Màu nắng vàng ươm hắt vào rừng cây dày đặc những lá và cành rồi mới đáp được xuống mặt đất, nhẹ nhàng vuốt ve thảm cỏ non xanh mướt cùng mấy động vật nhỏ đang lích chích gặm quả khô.

Tán cây trên cao rung rung bởi làn gió lớn vừa quét qua, rụng lá lả tả, một chiếc trong số đó đáp trúng đầu con sóc nâu. Con sóc ngẩng đầu nhìn quanh, rồi phông phốc leo lên cây, đến cả những con thú ăn cỏ khác cũng vội vàng chạy mất. Dường như chúng ngại cơn gió này sẽ cuốn bay chúng đi luôn hoặc làm hỏng bộ lông đẹp đẽ của chúng.

Nơi hoang sơ không vì có nắng mà nhìn ấm áp lên bao nhiêu. Mùa đông sắp đến nên hơi lạnh đã quấn lấy từng kẽ hở của khu rừng, cuốn tung bất kì thứ gì mong manh nhất. Quanh đó, mùi máu tanh hôi được gió đưa đến như một minh chứng cho việc tích trữ thịt sống trước khi đông sang của những con thú săn mồi.

Ngay tại khu vực mà mấy con sóc con vừa nhặt quả, một sinh vật lặng lẽ bước ra từ bụi rậm. Nó khẽ giũ lông, khịt mũi nhìn xung quanh rồi thoăn thoắt chạy thẳng. Ở đây không có gì cho nó cả.

Đó là một con sói xám đực kì lạ. Nó cao lớn hơn hẳn những con sói cùng loài, màu lông hơi ngả sang sắc xám xanh, đồng tử cũng là màu xanh dương sáng đến sắc lẹm. Bảo nó là một con sói biến dị cũng chẳng quá. Mà chính nó cũng không biết vì sao bản thân lại có dáng vẻ khác thường như thế. Nó không có đàn, từ lúc có ý thức thì nó đã thấy mình nằm lăn lóc trong một cái hang đá, dường như là bị bầy bỏ quên. Sói xám đã phải tập sinh tồn một mình khi còn là một con non, nó thậm chí từng đương đầu với cả những con thú dữ to khỏe hung tợn hơn để giành giật thức ăn và sự sống.

Lần này con sói ra khỏi hang cũng là để đi kiếm mồi cho mùa đông tới. Nó đã tìm đến rất nhiều khu vực mà khi trước là ổ của mấy loài vật yếu ớt nhưng đều bị những con thú ăn thịt khác nẫng mất tay trên. Bởi vậy nên giờ đây, sói xám quyết định đi tới những nơi nó chưa từng tới bao giờ để thử thách vận may của chính mình.

Sau khi vượt qua một con dốc lớn, nó đã đến bìa rừng - địa giới gần nhất với doanh trại và làng mạc của loài người. Trước giờ sói xám gần như chưa bao giờ muốn đặt chân vào đây. Nó từng thấy con người vào rừng săn thú và hiểu rằng ngoài đám lông lá như chúng ra thì còn có một giống loài khác cường đại hơn tồn tại ngoài kia. Vì thế nó không bao giờ muốn liều mạng với con người dù có rơi vào hoàn cảnh đói khát như thế nào đi nữa. Nó biết sự sắc nhọn của hàm răng, tốc độ của bốn cái cẳng hay sự mưu trí được tích lũy qua bao năm tháng vật lộn trong chốn thâm sơn cùng cốc này của nó chẳng là cái đinh gì khi đứng trước sức mạnh, vũ khí và sự thông tuệ của con người.

Cái mũi nhọn nghểnh lên khi sói xám ngửi được một mùi mà mỗi lần xuất hiện nó liền biết bản thân sẽ có thu hoạch. Mùi máu rất nhạt, xem ra con mồi nó nhắm đến ở khá xa hoặc chỉ bị thương nhẹ. Nó phi thân, dùng những sải chạy dài mò tới vị trí vừa đánh hơi được.

Càng gần mục tiêu, con sói càng đi khẽ. Nó núp ở một bên rồi dòm qua.

Một nùi trắng muốt co lại trên bãi đất trống. Con vật không động đậy, hai mắt nhắm nghiền, vết máu vẫn còn vương trên lông.

[DGM|Yullen] Nguyện ước chốn rừng xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ