Sang đầu xuân cũng là khi kì động dục của phần lớn động vật có vú tràn đến.
Sói xám mấy năm qua đều không đi tìm bạn tình vào mỗi mùa động dục hằng năm. Nó không sống cùng đàn nên chỉ cần không chủ động đi tìm thì nó nhất định sẽ chẳng gặp con cái nào. Lí do thì như những gì nó nghĩ lúc chú cáo tuyết muốn đi cùng nó, nó thích ở một mình và không muốn ràng buộc với thứ gì hết. Dù bây giờ nó có chấp nhận sự tồn tại của cáo tuyết thì cũng không đồng nghĩa với việc nó cũng chấp nhận một con sói cái nào đó cùng một đàn sói con bên cạnh mình.
Nó không quan tâm đến vấn đề bản thân cần có hậu duệ hay không, nó chỉ cần sống cho cuộc đời của chính nó, sống cho một kiếp này là được.
Cáo tuyết vẫn đang nằm dài trước cửa hang phơi nắng. Sói xám vừa đi uống nước về, nhìn dáng vẻ thư thái của nhóc cũng chậm rãi đến gần nằm bên. Chúng cứ thế nằm bẹp trên đất như hai cái thảm lông, ngân nga mấy tiếng dễ chịu trong họng.
Chú cáo trắng qua mấy tháng đã phổng phao hơn, cơ thể nhóc đã đạt đến kích thước tiêu chuẩn của một con cáo đực trưởng thành - dù rằng vẫn nhỏ hơn sói xám. Nhận ra sự thay đổi này, con sói ngẩng lên ngắm trời, suy nghĩ bâng quơ.
Nó không muốn đi kiếm khoái lạc giữa mùa động dục thì cũng không có tư cách ngăn cản nhóc làm thế. Nhưng cả khu rừng chỉ có nhóc là cá thể cáo tuyết duy nhất, không biết nhóc có dị nghị gì nếu đi giao phối cùng một con cáo khác loài không nhỉ?
Điều này phải hỏi trực tiếp đương sự. Sói xám ngồi dậy lay lay cáo tuyết, rồi dùng những cách biểu đạt không giống ai để giao tiếp với nhóc. Cáo tuyết tỉnh khỏi cơn mơ màng nhìn con sói khoa tay múa chân, đầu gật gù. Bằng sự ảo diệu nào đó thì chúng vẫn hiểu ý nhau chỉ qua hành động của cơ thể.
Sau khi hiểu sói xám muốn nói gì, nhóc cáo ậm ừ một lúc, họng phát ra mấy tiếng rầm rì. Rồi nhóc nhìn sói xám và lắc lắc đầu, vô tư nằm lại xuống lười nhác hóng gió.
Con sói bên cạnh thấy vậy thì gầm khẽ tỏ ý thỏa mãn, liền tiếp tục nằm xuống hưởng thụ khí trời cùng cáo tuyết. Xem ra nó đã tìm được một sinh vật chung chí hướng rồi. Độc thân là tốt nhất.
-----------
Trăng đêm nay tròn vành vạnh, ánh sáng vàng dịu tỏa ra mát mẻ và trong lành. Sói xám muốn hướng trăng mà hú dài, cuối cùng lại không làm, chỉ cúi mặt cào móng, đi loanh quanh trong hang.
Gần tối khi đang trên đường về, nó đã vô tình bắt gặp đến hai lần cảnh giao hoan của hai cặp sói khác nhau. Tuy rằng nó lướt qua rất nhanh không nán lại lấy một khắc, nhưng những cảnh tượng đó đến giờ vẫn làm cho nó xuân tâm nhộn nhạo không dứt.
Sống lâu như thế trên đời nên mấy chuyện kiểu này nó đã thấy nhiều, cơ mà nó lại chưa học được cách khống chế tốt tâm tình của bản thân. Mỗi lần bị như vậy nó đều sẽ làm mấy việc tào lao nào đó để phân tán sự nổi loạn của thứ hormone tình dục trong người. Tuy nhiên giờ đây việc duy nhất nó đang làm lại là đi vòng vòng một chỗ - nó lo cho cáo tuyết. Nhóc đi từ chiều chưa về.
Chú cáo đó đỡ ngốc hơn trước nhiều, khả năng tự vệ và thoát thân đều ổn cả, sói xám không cần thiết phải bọc nó như bọc trứng mãi. Thế nhưng cứ khi nào nhóc đi lâu một chút là sói ta đã xoắn xuýt lên rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DGM|Yullen] Nguyện ước chốn rừng xanh
FanfictionAuthor: Ulerio Category: Fanfic D. Gray Man, BL, Yullen, nhân thú, ngọt nhẹ, HE. Ai bảo giữa hai con thú đực không thể có tình yêu?