Một khoảng thời gian sau, cáo tuyết bất ngờ gặp lại kẻ địch cũ của mình trong lúc đang lang thang trên các đồi đá cao để tìm mồi.
Đương lúc nhóc đang rình một con thỏ nâu, tai lại nghe thấy cả loạt động tĩnh lớn rung chuyển rừng cây. Con thỏ cũng vì giật mình mà chạy đi.
Cáo ta tiếc hùi hụi, buồn bực dậm mấy cái móng xuống đất rồi quay người bước tới mép đồi để nhìn xem là thứ gì vừa dọa mất bữa ăn sáng nay của nhóc.
Đồi đá này thật sự rất cao, đứng trên đây có thể bao quát được cả một vùng rộng, cũng trông ra được phạm vi khá xa. Cáo tuyết giương mắt nhìn về phía trước, từng hàng cây rung lên dữ dội và chạy ra từ trong đó một thân ảnh thuôn dài màu xám xanh.
Con sói xám mõm vẫn cắn chặt xác một con hoẵng lớn sải bước như bay, cái xác thú cứ thế bị kéo lê lết theo. Đằng sau nó cũng nhảy tới một con gấu đen khổng lồ, vừa đuổi vừa gầm gừ.
Đây chính là con sói đã tấn công cáo tuyết mấy ngày trước.
Nếu không thực sự cần thiết, sói xám cũng không định giao thủ với những sinh vật to khỏe hơn mình. Nó luôn hành động theo cách an toàn và tối ưu nhất. Chỉ cần trong rừng chưa chết hết thú nhỏ để nó ăn thì nó sẽ đi đường vòng mỗi lần gặp những động vật có thể táp chết được nó như con gấu kia. Con hoẵng này quả thật là do nó tự mình rình săn, vật vã cả buổi mới cắn chết được. Đúng lúc nó đang chuẩn bị tha mồi về thì từ đâu xồ ra con gấu đen muốn giết nó để được ăn cả nó lẫn con hoẵng nó mới săn được. Sói xám không thù dai cũng không muốn gặp phiền phức nhưng không có nghĩa nó dễ dãi đến nỗi để lại vật săn do mình tự kiếm lấy cho kẻ khác. Vì thế nó đã chống trả quyết liệt với con gấu rồi thừa cơ cắp mồi chạy thẳng.
Nhưng thứ nó săn là một con hoẵng trưởng thành, kích thước và cân nặng của mồi đã làm chật vật ít nhiều tốc chạy của nó so với con gấu đang đuổi sát phía sau. Đường về hang của nó vẫn còn một đoạn dài...
Từ trên cao thấy một màn này, cáo tuyết liếm liếm mép, đầu óc nhanh chóng tính toán. Sói vì chiến đấu với con hoẵng cả buổi, lại phải đối diện với sự công kích từ gấu đen nên người nó đã đầy thương tích, thảm trạng chắc không thua gì nhóc khi mới trốn ra khỏi doanh trại của loài người. Bây giờ nhóc hoàn toàn có đủ khả năng để giết con sói này, nếu thành công thì cả nó lẫn con hoẵng đều sẽ trở thành thức ăn cho nhóc trong ít nhất hai ngày liền.
Chỉ cần giúp nó cắt đuôi được con gấu là được. Để nó và nhóc đối đầu.
Hai con vật dưới kia đã đuổi nhau gần đến chân đồi đá. Chú cáo trắng ngoảnh sang mấy hòn đá lớn trơ trọi bên cạnh rồi bước vội qua, dùng thân mình huých mạnh vào. Một hòn, hai hòn,... những hòn đá bị đẩy rơi xuống, xếp lộn xộn thành từng bậc gồ ghề.
Sói xám nhìn thấy những bậc đá trước mặt, lập tức lấy đà vọt lên, bốn chân đệm vào đá tảng loạng quạng bám lên mỏm đồi. Gấu không có thân thủ mềm dẻo nhanh nhẹn như nó nên dù có bám vào đá cũng không leo được đến đỉnh, bèn nhăn răng gầm thêm mấy tiếng rồi không cam lòng dụi mũi bỏ đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DGM|Yullen] Nguyện ước chốn rừng xanh
FanfictionAuthor: Ulerio Category: Fanfic D. Gray Man, BL, Yullen, nhân thú, ngọt nhẹ, HE. Ai bảo giữa hai con thú đực không thể có tình yêu?