CHAPTER 3
ZAI’S POV
Papasok na sana ako sa eskwelahan nang makasabay ko sa daan si third..
Kamusta ka na zai-third
Okay lang naman long time no see ah..-zai
Oo nga eh umuwi kasi ako ng paris si mama kasi nagkasakit..-third
Ah ganun ba kamusta naman siya ngayon??-zai
Ayun ok na siya medyo nagpapagaling na lang..balita ko nililigawan ka na daw ata ni neil ah??-third..
Nagulat ako sa sinabi niya kasi kami pa lang dalawa ni neil ang nakakaalam nung bagay na iyon..paano naman kaya niya nalaman yun???
Nakakaduda naman itong lalaking ito bakit niya alam ang lahat sa akin??
Nabigla na lang ako sa pagmumunimuni ko nang bigla niya akong hilahin at yakapin..
Ayos kalang ba zai???-third
Muntik pala akong masagasaan kaya naman pala niya ako hinila palapit sa kanya..at hanggang ngayon sa oras na ito nandito pa rin kami sa posisyon na ito na magkaharap yung mukha namin sa isat isa at ng hahalikan niya sana ako ay bigla ko siyang tinulak..
Ano ka ba third!!!!
At tumakbo ako palayo sa kanya na galit na galit..
THIRD’S POV
Bumalik na ako sa pilipinas galing ng paris dahil sa mama ko..
Miss ko na talaga si zyrene..simula kasi elementary may gusto na ako sa kanya..
Kung tatanungin niyo kung stalker niya ako..
Di naman sa ganun parang admirer lang ba kasi napakaganda niya,napaktalino, at napakabait niya..
Sa totoo nga ang dami ko ng pictures niya eh kasi parati ko siyang pinipicturan ng palihim..
Ang torpe ko kasi di ko pa siya niligawan dati pa..yan tuloy mukhang mauunahan pa ako ni neil..
Alam ko naman na may pag-asa si neil sa kanya kasi nung isang araw na pupuntahan ko sana siya sa clinic kung saan nandun ung kapatid niya nakita ko siya kung gaano kalagkit ang titig kay neil at magkahawak pa ang kamay nila..
Yung araw na iyon nagdecide akong umuwi ng paris naalala niyo pa ba nung nakasalubong ko sila ng kapatid niya gusto ko lang siyang makita noon dahil medyo matagal ko din siyang di makikita..
At eto nga ngayon hinihintay ko siyang lumabas ng bahay para kunwari ay makakasalubong at makakasabay ko lang siya..
Ilang oras lumabas na siya at sinabayan ko na siya sa kanyang paglalakad para di ako mahalata na sinusundan ko siya..nagsalita din ako para mapansin niya ako..
Kamusta ka na zai-third
Okay lang naman long time no see ah..-zai
Oo nga eh umuwi kasi ako ng paris si mama kasi nagkasakit..-third
Ah ganun ba kamusta naman siya ngayon??-zai
Ayun ok na siya medyo nagpapagaling na lang..balita ko nililigawan ka na daw ata ni neil ah??-third..
Nang maitanong ko ung tungkol kay neil natahimik siya di ko kasi maiwasan na di itanong kasi baka sobra ng nahuhulog na ang loob niya dun sa lalaking iyon..
Di siya nagsasalita at nagulat siya ng bigla ko siyang hinila dahil masasagasaan na siya mukhang nawala siya sa sarili dun sa itinanong ko ah..
Nang tangkain ko siyang halikan dahil di na ako nakapagpigil bigla niya akong tinulak,sinigawan at iniwan mag-isa sa daan dahil tumakbo siya paalis palayo sa akin mukhang nagalit ata sa ginawa ko..
BINABASA MO ANG
UNDEFEATED LOVE (on going)
RomanceTHIS IS A STORY OF A POOR GIRL AND A RICH BOY WHO DIDN'T GIVE UP THEIR RELATIONSHIP EVEN THOUGH MOST OF THEIR RELATIVES AND CLOSE PEOPLES DON'T WANT THEM TO STAY TOGETHER..BUT THIS LOVERS PASSED THE TRIALS OF THEIR RELATIONSHIP THAT'S WHY IT CALLED...