Chapter 1
UYYYYY GUYSSS mga classmates sinong gustong makitawag diyan sayang kasi unli ko eh????
ako pwede bang makitawag Shaira??
oo naman Dellancy cge eto yung phone oh ibalik mo na lang pagkatapos mo ah cge maiwan na kita balik lang ako sa classroom natin magstart na kasi yung praktis namin sa performance ng tula eh..
Habang naglalakad papuntang classroom maalala ko di pa pala ako nagpakilala sainyo muntik ko ng makalimutan ako nga po pala si Zyrene Shaira Rodriguez 3rd Year High School Student pwede niyo din akong tawagin sa nickname ko na “zai” mga friends ko kc ang madalas tumawag nun sa skin at “shaira” naman kapag formal tuladng mga classmates ko..
AKO PO UNG NASA RIGHT SIDE NA GIRL >>>>>>>>>
may kapatid din ako si Hayzel Eunice Rodriguez aka ”zel” na Grade 7 at si Ivan Ruzzel Rodriguez “ivan” for short na grade 4 pa lang..
kasama pala ako sa highest section ng school na ito ang Mt.Vernon Academy isang private school pero scholars lang kami dito kasi di naman kami galing sa mayamang pamilya at hindi sa pagmamayabang matalino lang kasi kaming magkakapatid kaya kami nakapasok sa mamahaling eskwelahan na ito sa katunayan nga ako ang top 1 sa classroom namin eh..
oh diba sabi ko di ako magmamayabang pero ang yabang ko na hahah sorry naman po >.<..
kung natatandaan niyo ung babaeng kausap ko kanina si Dellancy Mae Dela Vega yun..
isa siya sa sa pinaka sikat at pinaka mayamang estudyante dito sa eskwelahang ito siya rin ang isa sa pinaka magandang babae dito kaya maraming lalaki din ang nagkakandarapa sakanya paano ba naman siya ang cheerleader ng school at alam ko may boyfriend siya yung pinaka gwapo,pinakasikat,pinakamayaman,at ang lola niya ang may-ari ng eskwelahang ito siya si Francis Neil Villavicencio ang pinagpapantasyahan ng lahat ng mga kababaihan dito kasama na ako syempre hahaha..
ayyyy arrrray naman po bigla akong nadapa nang may makabungguan akong tumatakbong lalaki si Kyle Aden Dela Fuente pala ung mate ko na parating nangungulit tungkol sa kaptid ko at close ko din itong lalaking ito mabait kasi kahit na mayaman di katulad ng ibang mayaman na mababa ang tingin sa aming mahihirap..
Uy zai buti na lang nakita na kita nabalitaan mo naba nangyari sa kapatid mo???-aden..
oh bakit na naman??ano na namang nagawang kalokohan niyang si zel??
hay naku puro sakit ng ulo nalang ang binibigay ng batang yan sa akin buti nga napapakiusapan ko ung Guidance natin na huwag siyang tanggalin sa school na ito..
ano nga bang nangyari??-zai..
nakita ko kasi siyang nakikipagsabunutan siya dun sa isang 2nd year student eh halika na puntahan natin siya baka maabutan pa natin sila-aden..
habang tumatakbo kami papunta dun sa lugar kung saan nakikipagsabunutan yung kapatid ko may nakapatid sa aking isang lalaki ang shunga ko talaga noh lalampa lampa ako..
pagharap ko sa lalaki pamilyar ang itsura ang gwapo niya pero di ko alam yung pangalan at nagulat na lang ako ng sabihin niyang ayos ka lang ba miss??
at binigay niya ang kamay niya upang itayo ako..
ah oo ayos lang ako-zai..
ah sigurado ka ba pasensya ka na ha yan tuloy nasugat ka pa sa siko mo diba masakit yan tara dadalhin kita sa clinic..
ah wag na ok lang ito malayo sa bituka -zai..
ah ganun ba eto ung panyo oh ilagay natin sa sugat mo..
BINABASA MO ANG
UNDEFEATED LOVE (on going)
RomanceTHIS IS A STORY OF A POOR GIRL AND A RICH BOY WHO DIDN'T GIVE UP THEIR RELATIONSHIP EVEN THOUGH MOST OF THEIR RELATIVES AND CLOSE PEOPLES DON'T WANT THEM TO STAY TOGETHER..BUT THIS LOVERS PASSED THE TRIALS OF THEIR RELATIONSHIP THAT'S WHY IT CALLED...