He's mine alone.
Tatlong araw na ang nakakalipas simula na mangyari 'yon. Tatlong araw na rin na tila hindi ako mapakali at napa-praning sa lahat ng what if na pumapasok sa utak ko magpa-hanggang ngayon.
Napakagat labi ako.
What if....
Arghhh! hindi naman siguro hindi ba? Wala na mi-misinterpret ko lang. Malabo naman siguro 'yon hindi ba? Pero what if....
"Hey, tulala ka?" Kalabit sa akin ni Kattie pero hindi ko siya pinansin.
"Girl! Ano bang ginagawa mo?" Kita kong dali-daling lumapit si Lucy sa 'kin na may kinuhang panyo sa bulsa niya.
Naramdaman ko na lang na ipinunas niya sa labi ko ang panyo. "Okay ka lang ba? Your lower lip is bleeding hindi mo ba nararamdaman?" She asked me again pero hindi pa rin ako sumagot sa halip tinanggal ko ang kamay ni Lucy na nakaalalay sa panyo na nasa bibig ko.
"May problema ba, Leigh?" Si Ecang, lumapit ito sa 'kin ay marahan akong hinaplos sa kanang braso.
Nanatili akong tikom ang bibig sa halip sumandal sa kanya.
"Don't tell me buking mo na 'yang my loves mo kuno? " Kattie asked again,
Bigla nlang nag pop-up sa utak ko ang nangyari noong nakaraan. He was my first kiss at wala akong pinagsisihan dun. I actually love it, the his lips landed with mine. Feels like a cloud nice experience. He was my first and soon to be my last.
"Hoy! sure ka bang okay ka lang? Namumula mukha mo oh, daig mo pa gumamit ng isang buong blush on." Kalabit sa 'kin ni Kattie.
Dahilan para mapahawak ako sa pareho kong pisngi.
"Isugod na kaya natin siya sa clinic baka napaano na itong kaibigan natin." Natauhan ako sa sinabing 'yon ni Lucy.
The fuck!
"Hell no!" I yelled to them.
Hindi ako pupuwedeng pumunta doon tsaka kakagaling ko lang doon. Mahirap na dahil for sure akong may ipapabili na naman si ate Penny. Gosh, hindi pa nga maka move on credit card ko sa kanya. Double digit ba naman yung presyong pc na pinabili niya. Anak mayaman ako pero tiyak mananagot ako kay Daddy once he find out kung saan ko ginasta ang laman ng credit card ko.
Possible na hindi korin makikita ngayong araw si Velarious my love once na sa clinic ako mamalagi buong hapon.
"Of course she just fine, right Vanica?" She give me a weird look while crossing her both arms under her chest.
"Yeah. of course I'm f-fine." I replied and smiled at them sarcastically.
"Okay, then let's go sa canteen. I'm hungry. Kayo ba hindi kayo nagugutom?" Kattie casually asked.
"Tara, libre ko. Tsaka makakain na rin itong friend natin. Hindi ata ng breakfast sa kanila." Sagot naman ni Lucy.
Tumayo na ako at kinuha ang wallet at phone ko sa bag pagkatapos nilagay ko ito sa bulsa ng palda ko.
"Sure ka bang okay ka lang talaga?" lapit sa 'kin ni Ecang.
Nilingon ko ito. "Oo naman. Medyo pagod lang this past few days. Alam mo na for the coming exam." Pasisinungaling ko.
"Su---." Naputol ang dapat sanang sasabihin ni Ecang nang bigla siyang hilahin ni Kattie palayo sa akin.
"Don't mind her, Ecang. Kaya na niya ang sarili niya." She sarcastically said while looking at me. I saw her smirked kaya natawa nalang ako ng bahagya.
This idiot, ang sabihin niya gusto niya lang masulo si Ecang. She's a melodramatic bitch. As if namang papatulan siya ni Ecang.
Naunang lumabas sila Kattie at Ecang habang kami naman ni Lucy ang magkasabay na naglalakad papuntang canteen.
BINABASA MO ANG
Obsessive Brat
Humor"Yes, I'm obsessively in love with you to the point na wala akong itinira para sa sarili ko at pinagsisisihan kong naging obsessed ako tulad mo. Kung may isang tao akong gusto kalimutan ikaw 'yon. Napakahirap mong mahalin." -Vanica Leigh Zamore.