" Hayy bosit talaga! Hindi na naman tayo nakapag bar kahapon! " Reklamo ni Rihanna.
"Kasalanan ba namin na naging busy kami ha?! " Singhal ni Mina na kina irap naman ni Rihanna.
"Naburgada na naman ang plano. " Singit ni Astra.
" Sa weekends nalang kasi. " Saad ko.
Sa tuwing nag p-plano kami ay Hindi natutuloy. Ako kasi bukod sa wala akong hilig sa bar, nakalimutan ko pa!
"Hayyst, bwisit talaga! " Inis na sabi ni Rihanna.
Tumawa lang si Mina. Kasalukoyan kami ngayong kumakain sa cafeteria. Break time namin kaya ito nakakapag chika kami.
Tahimik lang akong kumakain ng sikohin ako ni Mina sa tabi ko.
" Tignan mo ang babaeng yon... Bago lang yan dito at alamo ba, crush na yan ng mga lalaki dito sa campus, grabi ba naman kung makapag sout! Sana nag underwear nalang. " Bulong sa akin ni Mina.
Gulat ko namang tinignan ang sinasabi niya.
"Jerly? " Saad ko.
Kumonot naman ang noo ni Mina, "kilala mo? " Tanong nito.
"Oo... " Bagot kong ani at nag patuloy sa pag kain.
Tinotoo nga niya ang sinabi niyang dito mag aaral, hayy, sayang talaga siya, maganda nga sa Crenez University tapus lilipat siya rito? I mean sa Crenez University mas malaki ang opportunities na naghihintay ron.
And also Crenez University is the famous University here in the Philippines. Pangalawa lang ang Saint University.
" Pweding maki upo? "
Nalukot ang mukha ko ng marinig ang matinis niyang boses.
" Who you naman? " Pag tataray ni Rihanna.
Bahagyang tumawa si Jerly " I'm a new student here, I'm Jerly, friends of Grey. " Pag mamayabang nito.
Mas lalong tumaas ang kilay ni Rihanna ng umopo na ito, " If I know, walang kaibigan na mahitad si Grey. " Ani ni Rihanna .
"Oww dear, you're rude to me talaga just like... " Tumingin siya sa akin bago ngumiti " Shaya. " Ani nito.
" Sa Crenez University ka galing 'diba? Bakit ka lumipat rito? " Pati si Mina ay nag taray din. Siguro kagaya ko sila na ang first expression kay Jerly, ay hindi maganda.
" Because Grey is here, and as his best friend, its my duty to look after him. " Saad nito.
Napairap si Mina at Rihanna dahil halatang nangiinis ang babae na'to.
"Why are you tahimik, Shaya? Are you not happy to see me? " Saad nito na kinangiwi ko.
"Wag ka ng mag conyo dimo bagay. " Prangka kong sabi na kina irap niya.
"I'm comfortable with it kaya why I stopped being conyo? " Irap nito.
Nag pakawala ako ng hininga bago nag patuloy sa pag kain.
" Grey! Here!! "
Agad napaangat ang ulo ko sa sigaw ni Jerly, and there... Seryuso lang na naglalakad si Grey, palapit sa amin. Grabi, bakit mas gumo-gwapo siya?!
Napalunok ako ng sa akin lang ang paningin niya hanggang sa makalapit at umopo sa tabi ko. Sa TABI KO MGA MARS!!!
"Humagikgik si Mina at Rihanna. " Grey, totoo ba na Kaibigan mo yang si jerly kuno? " Agad na tanong ni Rihanna.
"Yes."
Biglang sumama ang pakiramdan ko sa sagot niya. Hindi nga nag sisinungaling ang Jerly na'to!
YOU ARE READING
Aches Of Love ( Amorous Series #1)
RomansUNDER EDITING!!! Shaya Reuza Viad is an ordinary woman, she just wants in her life is to loved by her family, and to get the loved that she wanted.. she study hard. But everything that she does for making her parents love her ends up for nothing!, u...