CHAPTER 8

665 11 0
                                    


Still Cait Pov's

Linggo  ngayon dahil walang pasok  nakahiga lang ako habang nanunuod ng tv may narinig naman akong may tumatawag sa cellphone ko kaya agad ko naman to sinagot.

"Hi Cait may ginagawa kaba?" Tanong nito

Si bliss pala ano kaya kailangan nya sabi ko nalang ng isip ko.

"Ahh hello bliss hindi naman ,may kailangan kaba?" sagot ko naman

"Labas tayo mamaya free kaba?" Sagot nya sa kabilang linya

"Treat ko don't worry" dagdag pa nya

"Nako nakakahiya nakailang treat kana sa akin" sagot ko

"Sama mo din mga kaibigan mo gusto ko sila makilala " sagot nito

"Ahh sige total gusto mo makilala mga kaibigan ko pwede mo din ba isama kaibigan mo gusto ko din sila makilala " sagot ko

"Anong oras ba tayo mag kikita" dagdag ko

"Sige kita nalang tayo mamaya sa Starbucks yung pinuntahan natin noon" sagot nito

"7pm pwede ba?" sagot nya

" ahh sige, yes magpapaalam lang ako sa parents ko" sagot ko

"See you later cait bye"  dagdag nito hindi na ako nakasagot dahil pinatay nya yung call.

Paano ko ba sasabihin sa mga kaibigan ko hays si bliss talaga, nag message naman ako sa mga kaibigan ko.

"Guys pwede ba kayo later " sabi ko

"Oo free ako ate bakit" sabi ni ivy

"Ako din free mamaya,bakit? May problema ba Cait" tanong ni ate den

" (2) may problema ba cait magsabi ka sa amin" sabi Maddie

Natawa naman ako kay ate den at Maddie akala nila may problema ako.

"No Wala akong problema" sabi ko

"Ano ba kasi yon?" Tanong ni Maddie

Sinabi ko naman sa kanila magkikita kami sa Starbucks akala nila kami lang hindi ko kasi sinabi na magkikita din kami ni bliss kasama ang mga tropa nya.

Ilang oras ang lumipas nauna kami ni Ivy pumunta sa Starbucks gamit ang sasakyan nya dahil ayaw ko gamitin ang  sasakyan ko.

Maya maya pa ay dumating nadin si ate den at maddie Pina order ko nadin sila baka nagutom or gusto nila uminom ng kape.


Bea Pov's

Nag message naman ako sa mga kaibigan ko na magkikita kami sa Starbucks at treat ko pero hindi nila alam na nandito si cait kasama ang mga kaibigan nya.

"Mga bro free kayo ngayon" sabi ko

"Bakit ano kailangan mo bliss" sabi ni deans

Si deans ang dahilan kung bakit ko sinabi kay cait  na isama nya ang mga kaibigan nya dahil may gusto si deans sa isang kaibigan ni cait.

"Magkita tayo sa Starbucks treat ko kayo " sabi ko

"Wow ngayon ko lang narinig yan" sabi ni Allen

"Ano g kayo" sabi ko

" Sige g kami, diba guys" sabi ni deans

"Yes g kami" sabi ni zolo

"Ano Allen g ka?" Sabi ko

"Oo naman syempre treat mo" sabi nito

Hindi na ako nag reply pa natawa naman ako dahil kapag treat ko talaga g sila lahat.

Nauna na ako sa kanila dahil baka nandun na sila Cait Maya maya pa nakarating na ako ng starbucks.

Nakita ko naman sila cait nandito na pag pasok ko binati ko din silang lahat, binati din nila ako pa balik  nagkwe kwentohan muna kami habang hinihintay ko mga kaibigan ko Hindi din nag tagal nakita din nila kami nag paalam muna ako Kay Cait na oorderkami dahil naka order naman sila.

Tinanong ko sila kung gusto nila mag dessert pero sabi nila wag na pero Wala sila magagawa dahil nag order ako.

Pagkabalik namin tumabi ako kay cait may sinabi ako sa kanya kung pwede tumabi si deans kay ivy kasi tumango naman ito at sinabihan ang kaibigan kung pwede ba sabi nya pwede naman.

Sinabihan nya na din  ang iba nyang kaibigan kung pwede tumabi mga kaibigan ko sa kanila tumango naman sila.

Ang magkatabi ngayon

Cait- ako- den- Allen

Ivy- deans -maddie- zolo

nahiya pa mga kaibigan nya pero ilang oras lumipas close agad kami sa kanila natagalan kami dito dahil sa tawanan at kwentohan.

pagkatapos namin mag kwentohan umuwi din kami agad dahil anong oras na sinabi ko naman kay cait kung pwede ko sya ihatid sa bahay nila pero sabi nya wag na dahil si ivy naman ang kasama nya pumunta dito kanina kaya tumango nalang ako.

Nauna pala sila umuwi pag alis nila umuwi nadin kami ng mga kaibigan ko, pagkadating ko sa bahay nag shower
muna ako at nagpahinga namin din.










This Story is fanfiction only.

Sorry po sa mga tanong nagbabasa na naghihintay ng ud kagabi pasensya napo busy kasi ako kaya hindi ako nag ud kagabi sorry po talaga.





 My Love Is True (Caitbea)Where stories live. Discover now