Cait Pov'sLunes ngayon maaga ako nagising dahil may pasok ako bumangon na ako at naligo na agad pagkatapos ko maligo kumain na agad ako.
Maya maya pa ay umalis na agad ako ng bahay dahil ayoko malate ilang oras lumipas nandito na ako sa paaralan nakapag park na din ako ng sasakyan ko.
Naglalakad na ako papunta ng silid paaralan pagpunta ko nandito na mga kaibigan ko pero yung professor namin Wala pa kaya nag kwentohan muna kami.
Ilang oras lumipas nandito na professor namin agad naman kami bumati at umupo na dahil magle lesson na sya.
Pagkatapos ng klase ay lumabas na agad kami dahil may training pa kami habang naglalakad kami may bumangga sa akin na babae pero hindi ko ito kilala.
"Sorry miss hindi kasi kita nakita" sabi nya
"hindi na kita? Or hindi kalang tumingin sa dinadaanan mo" sabi ni Maddie
"Ano kaba beshy hayaan muna" sabi ko
"Miss layuan mo si bliss" sabi nya
"At bakit nya naman layuan si bliss tsaka kaibigan namin yon" sabi ni ivy
"Basta layuan mo si bliss miss" sabi nya at umalis na
Nandito na kami ngayon sa training pagkadating namin dito nagsimula agad kami.
Ilang oras na kami nag training dito bigla nag sabi si coach na 5 minutes water break kaya nandito ako ngayon sa gilid nakaupo sa sahig habang uminom ng tubig tumabi naman mga kaibigan ko nag kwentohan lang kami saglit at agad bumalik sa training dahil tinawag na kami ni coach.
Maya maya pa ay natapos na ang training sinabi ko naman sa kaibigan ko na mauna na ako dahil naiinis padin ako sa sinabi ng babae "layuan mo si bliss"
Ilang oras lumipas nandito na ako sa bahay binati ko naman sila mama at nag paalam dahil aakyat muna ako sa kwarto ko.
Mahal ko si bliss pero ayoko sabihin dahil natatakot ako.
Bea Pov's
Nasa paaralan ako dahil may pasok ako habang nagle lesson si professor tahimik lang ang lahat.
Pagkatapos ng klase pumunta na ako sa training dahil bukas na ang laro namin.
Ilang oras lumipas ng matapos ang training agad ako pumunta Kay Cait pero pagkadating ko wala na sya kaya nag message nalang ako sa kanya.
"Cait nakauwi kana ba" message ko sa kanya
Pero ilang oras na lumipas Hindi padin ako nakatanggap ng reply kaya nag message ulit ako
"Magpahinga kana kita nalang tayo bukas" message ko
"Goodnight cait" dagdag ko
Fast forward
Still Bea Pov's
Maaga ako nagising dahil ngayon na ang laro namin 7:30 na ako nakarating sa paaralan dahil doon kami magkikita lahat dahil bus ang sasakyan namin.
8am ang alis namin dito dahil 10am ang laro namin laban ust ilang oras lumipas nandito na mga kasama ko nandito nadin yung ateneo cheerleader at si coach pero laking gulat ko ng Makita si Cait.
Pinuntahan ko naman ito kakausapin ko pero hindi nya ako pinapasin Hanggang sa nakasakay na kami ng bus hindi nya pa din ako pinapasin
Nakita ko naman si deans ang katabi nya kaya sinabihan ko si deans kung pwede dyan ako sa tabi ni Cait pero hindi pumayag si cait kaya hinayaan ko nalang Wala naman ako magawa.
Ilang oras lumipas nandito na kami sa ust laking gulat ko dahil maraming tao nag aabang sa amin pagkababa namin dumiretso agad kami sa dugout dahil magbibihis pa kami ng jersey pag katapos namin bumihis agad ko naman hinahanap si cait pero Wala sya dito kaya hinanap ko.
Maya maya pa ay nakita ko si cait kasama ang mga ust nagtago muna ako dahil baka makita nila ako.
Narinig ko naman naguusap Sila
"Cait na miss kita" sabi ng lalaki habang kayakap nya si Cait ng mahigpit
Sa pagkakaalam ko sya yung captain
" pre bitawan muna nasasakal na si Cait" sabi ng isang lalaki habang tumatawa
"Pinsan sumama ka kay tito may pasok ka diba?" Sabi ng isa
Teka pinsan? May pinsan pala sya dito
Nagsalita ulit yung captain ng ust
"Oh nandito na pala sila,Ikaw ba ang captain ng ateneo" sabi nito
Tumango naman ako
"Maghanda kana captain Deleon dahil tatalonin namin kayo" sabi ng captain nila
hindi naman sumagot
Hindi ako papayag na matatalo nyo kami at higit sa lahat hindi ako papayag na kunin mo si cait sa akin.
Dahil akin lang sya.
Nagulat naman ako bigla nagsalita si cait.
"Bakit ka nandito sinusundan mo ba ako" sabi nya
"huh, hindi nag text kasi si coach babalik na daw tayo dahil magsisimula na ang laro" sabi ko
Nagpaalam naman ito sa mga ust bago kami umalis.
habang naglalakad kami nag try ako kausapin sya pero hindi pa din nya ako pinansin.
YOU ARE READING
My Love Is True (Caitbea)
FanficSa story na to lalaki po si Bea, pasensya napo kung ginawa kung lalaki si Bea This Story is Fanfiction Only.