CHAPTER 12

590 15 0
                                    

Bea Pov's

Habang nasa byahe nag uusap na kami kung saan kami kung saan kami mag celebrate ng pagka panalo namin.

Nakita ko naman si Cait natutulog ang himbing kaya habang naguusap kami mahina lang dahil ayaw namin magising sya dahil sa ingay.

Kasabay pa din pala namin Sila Ej at ilang cheerleader hindi sila sasama dahil may importanteng lakad din sila.

Tinanong naman ako ni coach kung pwede sa bahay nalang namin, sinabi ko naman pwede naman coach tumango naman sya.

Kaya nag decide kami na sa bahay nalang para comfortable sila malaki space dun maya maya pa ay nandito na kami sa paaralan dahil nandito yung kotse namin na pinark kanina dahil nga nag bus kami papuntang ust.

Umuwi muna sila pupunta nalang daw sila mamaya kaya nagpaalam na kami sa isa't isa.

Nagpaalam nadin ako kay cait bago sila umuwi pero hindi nya ako pinansin.

Kaya pumunta nalang ako kung saan ko pinark kotse ko kanina.

Pagkakita ko ng kotse ko pumasok agad ako dito at pinaandar tsaka umalis.

Ilang oras lumipas nandito na ako sa bahay agad ko binati sila mom, kuya at dad dahil kakauwi lang nila galing us sinabi ko nadin sa kanila na dito kami mag celebrate dahil panalo kami pumayag naman sila at agad nagpaalam naman ako na aakyat muna ako dahil magpapahinga muna ako bago sila pupunta dito.

Fast forward

Nagising ako dahil narinig ko yung ingay galing sa cellphone ko nakita ko maraming message binasa ko naman to agad.

6pm:

Coach: Bliss pupunta na kami dyan kaso hindi namin alam location mo

6:40pm

Deans: bliss nandito na kami gumising kana

Allen: kanina pa kami dito sa baba gumising kana

Zolo: Hindi mo pala sinabi kay coach kung saan location mo kaya kami na nag sabi hehe sorry bro

Alam kasi nilang tatlo kung saan ako nakatira dahil minsan ko na sila dinala dito.

Ako: coach and guys sorry nakatulog ako sige pababa naman ako mag ayos lang ako

Everyone: okey

Agad naman ako nag ayos ng sarili ko dahil hindi ko alam na kanina pa pala sila sh*t kaya nagmamadali na ako at bumaba na din.

Pagkababa ko ang unang nakita ko si cait na katabi ni coach sila deans at iba pa naming kasama.

Sinabi ko naman kay yaya na mag handa sya ng pagkain pero sabi nya kanina pa naka handa ang pagkain at ako nalang daw hinihintay.

Kaya sinabi ko na pumunta na kami sa kusina dahil nandun daw ang pagkain kaya tumango sila.

Maya maya pa ay nandito na kami pinaghila ko naman ng upuan si Cait naka ngiti sya pero fake ngumiti nalang din ako umupo.

Habang kumakain bigla nag tanong ulit si coach.

Coach: bliss may tanong ako sana masagot mo na to

Ako: ano po yon coach?

Coach: tapatan mo nga ulit ako may gusto kaba sa anak ko?

Eto naman tayo hindi ko alam sasabihin ko dahil nahihiya ako kasi nandito si cait.

Coach: Sige na sabihin muna wag ka mahiya alam ko may gusto ka sa anak ko

Hindi ulit ako sumagot.

-------------------Flashback--------------------

 My Love Is True (Caitbea)Where stories live. Discover now